ไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับอีเอ็นไอซี รับจดโดเมนเนมหลากหลายภาษาในสหรัฐอเมริกา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2000 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล
หลังจากที่เป็นพันธมิตรกับเมลเบิร์น ไอที เพียงสัปดาห์เศษ บริษัทรับจดทะเบียนโดเมนเนม รายใหญ่อันดับสองของโลกอย่างไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (บริษัท i-DNS.net) ก็ได้แถลงข่าวการเป็นพันธมิตรกับบริษัท อีเอ็นไอซี คอร์ปอเรชั่น (eNIC Corporation) ซึ่งเป็น ผู้รับจดทะเบียนโดเมน Dot-CC ระดับสูงทั่วโลก การร่วมมือดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนและความมั่นใจในระบบโดเมนเนมสากล (iDNS) และยังเป็นการช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ i-DNS.net ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตหลายภาษา
ภายใต้ข้อตกลงทำให้ eNIC ได้รับสิทธิในการให้บริการจดโดเมนเนมหลากภาษา โดยใช้เทคโนโลยี iDNS ซึ่งบุกเบิกโดยบริษัท i-DNS.net ในระยะแรกๆ eNIC จะให้บริการโดเมนเนม Dot CC เป็นภาษาจีน ญี่ปุ่นและเกาหลี และเมื่อถึงปลายปี eNIC ก็มีแผนจะให้บริการเป็นภาษาอาหรับ ไทยและทมิฬ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการตลาดระหว่างประเทศ
มร. ไบรอัน คาร์ทเมลล์ ประธานกรรมการและซีอีโอของ eNIC กล่าวว่า "การเป็นพันธมิตรครั้งนี้เป็นการก้าวนำที่สำคัญที่สุดอีกครั้งหนึ่งของ eNIC เพราะเป็นการให้บริการจดทะเบียนโดเมนเนมเป็นภาษาต่างๆ โดยที่ไม่จำเป็นต้องอาศัยซอฟต์แวร์ตัวอื่นมารองรับการทำงาน ในขณะนี้ ผู้ใช้เว็บทุกคนสามารถได้รับประโยชน์จากระบบที่ยืดหยุ่นและมีทางเลือกเรื่องภาษา และด้วยความร่วมมือกับ i-DNS ครั้งนี้ เราจะทำให้สังคมที่ใช้ภาษาต่างๆ กันได้ใช้งานอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้มีการใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกกันอย่างแท้จริง"
ก่อนหน้านี้ มีการรับจดโดเมนเนมโดยใช้อักษรโรมันและอังกฤษเท่านั้น แต่หลังจากที่มีเทคโนโลยีโดเมนเนมหลายภาษา ทำให้ผู้เข้ารับการจดทะเบียนรายใหม่ๆสามารถที่จะจดทะเบียนให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายในเว็บได้มากขึ้นโดยที่ยังสามารถรักษาเอกลักษณ์ และรากเหง้าทางภาษาได้ด้วย
เทคโนโลยี ไอดีเอ็นเอส (iDNS) ใช้รหัสเดี่ยวและปัจจุบันนี้สามารถรองรับภาษาต่างๆ ได้มากกว่า 55 ภาษา (รวมทั้งภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี สเปน อาหรับ โปรตุเกส ฮิบรู รัสเซีย ไทยและทมิฬ) และการถอดรหัสแบบพหุที่ได้รับการยอมรับ อีกทั้งยังจะสามารถใช้งานได้กับบราวเซอร์ของอินเตอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายได้อย่างเต็มที่และยังจะทำงานร่วมกับระบบโดเมนเนมที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน (DNS) ได้ด้วย
มร. ไมเคิล อึ้ง ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท i-DNS.net กล่าวว่า "เราได้ประสบการณ์ที่น่าสนใจ และประสบความสำเร็จในการจดโดเมนเนมหลายภาษาในประเทศต่างๆ ที่เราเข้าไปแนะนำ และจากการสนับสนุนและการรับรองอย่างต่อเนื่องโดยบริษัทที่แข็งแกร่งและมีชื่อเสียงระดับโลกหลายราย อย่างเช่น eNIC ทำให้บริษัท i-DNS.net อยู่ในฐานะที่พร้อมที่จะให้บริการเทคโนโลยีที่สำคัญให้แก่ทุกคนและทุกสถานที่"
ข้อมูลเกี่ยวกับ อีเอ็นไอซี คอร์ปอเรชั่น (eNIC)
อีเอ็นไอซี คอร์ปอเรชั่น, http://www.enic.cc, เป็นบริษัทอินเตอร์เน็ตเอกชน ตั้งอยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน เป็นบริษัทรับจดทะเบียน ".cc TLD" ทั่วโลกและเป็นผู้รับจดทะเบียนโดเมนเนมระดับสอง(second level) มร. ไบรอัน คาร์ทเมลล์ ประธานกรรมการและซีอีโอของ eNIC ก่อตั้งบริษัทขึ้นในเดือนตุลาคม 1997 eNIC เป็นผู้รับจดทะเบียนรหัส TLDs รายใหญ่อันดับสามของโลกโดยมีโดเมนที่จดทะเบียน .cc TLD ประเภทเดียวกว่า 300,000 รายทั่วโลก บริษัทที่ได้จดทะเบียนโดเมน .cc เป็นบริษัทรายใหญ่และมีชื่อเสียงทั่วโลก เช่น บริษัท อินเทล คอร์ปอเรชั่น, อะเมซอน ดอต คอม, เคลียร์ แชนแนล คอมมิวนิเคชั่นส์, กู๊ดเยียร์ ไทร์แอนด์ รับเบอร์ และโคคา-โคล่า ในฐานะที่ eNIC เป็นผู้รับจดทะเบียน .cc นั้น จึงทำให้ eNIC เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับโดเมนเนม .cc ที่ได้รับอนุญาตทั้งหมด บริษัทฯ ได้แนะนำโดเมน .cc ไปทั่วโลกโดยประสานงานกับบริษัทในเครือกว่า 7,000 แห่งและพันธมิตรทางการตลาดอีกหลายราย
หาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.enic.cc
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท ไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
ไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (บริษัท i-DNS.net) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในซิลิคอน วัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ให้บริการชั้นนำเกี่ยวกับโซลูชั่นและเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตแบบหลายภาษา เทคโนโลยีโดเมนเนมหลักของบริษัท ช่วยให้แต่ละคนสามารถสร้างอินเตอร์เน็ตโดเมนเนม ที่ใช้ภาษาของตัวเองได้ ไอ-ดีเอ็นเอส เป็นผู้บุกเบิกในด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตแบบหลายภาษาและมีความเชี่ยวชาญในเรื่องการใช้โดเมนเนมแบบหลายภาษา ได้หาทางเปิดโอกาสให้สังคมที่ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษได้ใช้อินเตอร์เน็ตได้ หาข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.i-DNS.net
ข้อมูลเกี่ยวกับเจเนรัล แอตแลนติก พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซี
เจเนรัล แอตแลนติก พาร์ทเนอร์ส แอลแอลซี เป็นนักลงทุนรายใหญ่ในบริษัทไอ-ดีเอ็นเอส ดอต เน็ต ซึ่งเน้นลงทุนในด้านไอที อินเตอร์เน็ตและธุรกิจในอินเตอร์เน็ตทั่วโลกและการพัฒนาเทคโนโลยีเป็นพิเศษ บริษัทดังกล่าวมีเงินทุนหมุนเวียนกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีเงินสำรองสำหรับการลงทุนอีก 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เจเนรัล แอตแลนติค พาร์ทเนอร์ส ได้เข้าไปลงทุนในบริษัทต่างๆ กว่า 80 แห่ง ได้แก่ บริษัทอี*เทรด กรุ๊ป บริษัท ไพรซ์ไลนดอตคอม บริษัท พร็อกซีคอม บริษัท เบลล์ ซิสเต็มส์ และเอ็กซัลท์ บริษัทแห่งนี้จึงมีความโดดเด่นหลายด้าน เช่น ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลก ด้านการดำเนินงานของสาขาทั่วโลก แนวทางการลงทุนระยะยาวและด้านความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าสูงสุดสำหรับบริษัทต่างๆ ที่เข้าไปลงทุนอย่างต่อเนื่อง เจเนรัล แอตแลนติก พาร์ทเนอร์ส มีสำนักงานกระจายอยู่ตามเมืองต่างๆ เริ่มตั้งแต่ กรีนวิช (คอนเน็คติคัท) นิวยอร์ก เรสตัน ลอนดอน สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกงและเซาท์เปาโล หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.gapartners.com
กรณีต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ : ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล นิโลบล โควาพิทักษ์เทศ บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทร. (662) 257-0300 แฟกซ์ (662) 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ