ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรเชิญชมรวมงานหัตถกรรมล้ำค่าที่งานศิลปาชีพ บางไทร 24-28 ม.ค.44

ข่าวทั่วไป Tuesday January 23, 2001 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร
ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ร่วมกับภาครัฐและเอกชน จัดงานศิลปาชีพ บางไทร ครั้งที่ 16 ระหว่างวันที่ 24-28 มกราคม 2544 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กิจกรรม และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ ซึ่งเป็นผลผลิตที่ได้จากการฝึกอบรมศิลปาชีพ ภายในศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ เพื่อเป็นการอนุรักษ์งานศิลปหัตกรรมและประเพณีอันดีงามของไทยที่มีมาแต่โบราณกาล และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน
สำหรับการจัดงานศิลปาชีพ บางไทร ได้จัดให้มีการออกร้าน การแสดงและจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ทางศิลปาชีพ ของผู้เข้ารับการฝึกอบรมในศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ และศิษย์เก่าที่ได้ผ่านการฝึกอบรมไปแล้ว มีกิจกรรมการประกวดงานศิลหัตกรรมพื้นบ้าน การประกวดพืชผักผลไม้ชนิดต่างๆ หลากหลายชนิด มีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ การแปรรูปผลิตผลทางเกษตร ตกแต่งสวน ตกแต่งร้าน และจำหน่ายผลผลิตด้านปศุสัตว์ เช่น ไข่ และไก่ เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีสินค้าอุปโภค บริโภค และสินค้าพื้นเมืองจากหน่วยงานต่างๆ มาจำหน่ายในราคาถูก ส่วนกิจกรรมในแต่ละวัน มีการจัดการบันเทิงต่าง ๆ อาทิ การแสดงดนตรีจาก 4 เหล่าทัพ การแสดงของกรมศิลปากร ศิลปะการป้องกันตัวของ ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทรฯ การโชว์และแห่มังกรทอง จากนครสวรรค์ คอนเสิร์ตจากนักร้องชื่อดัง ภาพยนตร์ และลำตัด เป็นต้น
ผู้ที่มาชมงาน สามารถที่จะเข้าชมพิพิธภัณฑ์ปลาน้ำจืด ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การแสดงวิถีชีวิตไทย ณ หมู่บ้านศิลปาชีพ และการออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกในแต่ละภาค รวมทั้งสินค้าพื้นเมือง เช่น ผ้าทอพื้นเมือง ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ลายยกดอก ลายขิด ผ้าบาติก เครื่องเงิน มีดอรัญญิก และสวนนกที่มีนกนานาชนิด ภายในงานยงมีรถไฟเล็กวิ่งบริการฟรีรอบงานอีกด้วย โดยเสียค่าเข้าชมทั้งงานในราคา 50 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 20บาท สำหรับเด็ก และพิเศษสำหรับปีนี้นักเรียนในเรื่องแบบเข้าชมฟรี--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ