อวาย่าได้รับรางวัลผู้นำระบบคอลล์เซ็นเตอร์และแลนไร้สายในตลาดเอเชีย-แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Tuesday September 4, 2001 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
อวาย่า อิ๊งค์ (NYSE:AV) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นและบริการด้านระบบเครือข่ายการสื่อสารทางธุรกิจ ได้รับรางวัลมาร์เก็ต เอ็นจิเนียริ่ง ลีดเดอร์ชิพ (Market Engineering Leadership) ทางด้านระบบคอลล์เซ็นเตอร์และเครือข่ายแลนไร้สายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิคประจำปีนี้ จากบริษัท ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน
นายอารูพ ซัทชิ ประธานบริษัท ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน (Forst & Sullivan) ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งให้บริการปรึกษาและฝึกอบรมด้านการตลาดระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทเลือกผลิตภัณฑ์ในระบบคอลล์เซ็นเตอร์และเครือข่ายแลน ไร้สายของอวาย่าให้ได้รับรางวัลมาร์เก็ต เอ็นจิเนียริ่ง ลีดเดอร์ชิพ (Market Engineering Leadership) ประจำปีนี้ โดยระบบคอลล์ เซ็นเตอร์ของอวาย่าได้รับรางวัลดังกล่าวติดต่อกันมาเป็นปีที่สองแล้ว
ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน ได้ทำการศึกษาและพบว่า การบริหารกลยุทธ์และช่องทางการตลาดอย่างมีประสิทธิภาพทำให้อวาย่าครองความเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์ระบบคอลล์เซ็นเตอร์ ทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ตลอดจนตลาดอุปกรณ์แลนไร้สายด้วย "เราพบว่า ธุรกิจที่ใช้โซลูชั่นการสื่อสารระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ ให้ความสำคัญกับโซลูชั่นที่ใช้ระบบแตกต่างกันให้สามารถทำงานร่วมกันได้ และคำนึงว่า ระบบที่เลือกใช้จะปรับขยายตามความเหมาะสมได้หรือไม่ ซึ่งส่วนนี้เป็นจุดแข็งของ อวาย่าเพราะมีความชำนาญทางด้านระบบสื่อสารไร้สาย ตลอดจนเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี จึงสามารถครองตำแหน่งผู้นำตลาดเทคโนโลยีสื่อสารระดับเอ็นเตอร์ไพรส์" มร.ซัทชิกล่าว
ผลการศึกษาตลาดฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบคอลล์เซ็นเตอร์ของบริษัทฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน ได้ชี้ให้เห็นว่า อวาย่าครองตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมคอลล์เซ็นเตอร์ ซึ่งมีมูลค่าตลาดสูงถึง 655 ล้านเหรียญสหรัฐ มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 18 ทิ้งห่างคู่แข่งอันดับสองถึงเท่าตัว โดยเฉพาะทางด้านเทคโนโลยี Automatic Call Distributor - ACD และระบบส่งข้อความด้วยเสียง (Voice Messaging) ซึ่งอวาย่ามีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดร้อยละ 42 และร้อยละ 37 ตามลำดับ ทั้งนี้เป็นส่วนแบ่งจากตลาดขนาดใหญ่และสำคัญ อาทิ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และฮ่องกง ซึ่งมีการแข่งขันสูงมาก็ส่วนทางด้านระบบเครือข่ายแลนไร้สาย ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีระบบเครือข่ายหลักที่เพิ่งแนะนำออกสู่ตลาดเอเชียเมื่อปี ที่ผ่านมานั้น อวาย่าก็ได้ก้าวขึ้นอยู่ในระดับแถวหน้าในภูมิภาคแห่งนี้ด้วย โดยมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็นรายแรก ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้อวาย่าก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำตลาด ด้วยรายได้เกือบ 1 ใน 3 ของรายได้ในตลาดรวมที่มีมูลค่าสูงถึง 142.7 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงจากรายงานผลการศึกษาภาวะตลาดระบบเครือข่ายแลนไร้สาย
ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกฉบับล่าสุด ซึ่งจัดทำโดยบริษัทฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน ในการพิจารณามอบรางวัลมาร์เก็ต เอ็นจิเนียริ่ง ลีดเดอร์ชิพนั้น บริษัท ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวนได้คัดเลือกบริษัทที่มีผลประกอบการยอดเยี่ยมแล้วมีกลยุทธ์ดีเด่น และใช้ระบบมาร์เก็ต เอนจิเนียริ่งในการทำวิจัยและให้คำปรึกษา โดยสอบถามความคิดเห็นของลูกค้า ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการบ่งชี้ความสำเร็จ ก่อนหน้านี้ อวาย่า ในสหรัฐอเมริกาก็ได้รับเลือกจากบริษัท ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวนให้เป็นผู้ได้รับรางวัลมาร์เก็ต เอนจิเนียริ่ง ลีดเดอร์ชิพ ทางด้านระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
เกี่ยวกับอวาย่า
อวาย่ามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแบสกิ้ง ริดจ์ มลรัฐนิวเจอร์ซี่ สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกอยู่ที่ประเทศ สิงคโปร์ อวาย่าเป็นผู้นำด้านระบบการสื่อสารที่ให้บริการวางและติดตั้งระบบสื่อสารสำหรับลูกค้าระดับองค์กร ประเภทกลุ่มธุรกิจ ภาครัฐและองค์กรต่างๆ ซึ่งร้อยละ 75 ของลูกค้า ล้วนเป็นบริษัทติดอันดับฟอร์จูน 500 ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์และบริการที่สำคัญของอวาย่า ประกอบด้วย ระบบบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management : CRM) ระบบสื่อสารแบบผนวก (Unified Communication Solution) ระบบ Hosted Solution ระบบเครือข่ายที่ให้บริการหลากหลายทาง (multi-service networking) และระบบเครือข่ายผนวกเสียงและข้อมูล (Converged Voice and Data Networks) รวมทั้งโซลูชั่น ECLIPS (Enterprise Class IP Solutions) โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้ได้รับความสนับสนุนจากอวาย่า เซอร์วิสเซ็ส และอวาย่า แล็ป อวาย่าเป็นผู้นำด้านระบบการสื่อสารทางเสียงและการบริการชั้นนำของโลก โดยมีระบบอันโดดเด่น ได้แก่ ระบบฝาก ข้อความแบบผนวก (unified messaging) ระบบฝากข้อความ (messaging systems) ระบบคอลล์เซ็นเตอร์ และระบบวางสายเคเบิ้ลแบบ structured (Structured cabling systems) นอกจากนี้ อวาย่ายังเป็นผู้นำในระบบการสื่อสารด้วยเสียงในสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ได้แก่ ฟีฟ่าเวิล์ด คลับ 2002 วีเมนส์ เวิลด์คัพ 2003 และฟีฟ่าเวิล์ดคัพ 2006
ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.avaya.com
เกี่ยวกับฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน
ฟรอสท์ แอนด์ ซัลลิแวน (www.frost.com) เป็นบริษัทที่ปรึกษาและฝึกอบรมด้านการตลาดระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซิลิคอน แวลลีย์ สหรัฐอเมริกา บริษัทได้ให้คำปรึกษาและบริการข้อมูลการตลาดที่ทันสมัยและถูกต้องมานานกว่า 4 ทศวรรษแก่อุตสาหกรรมต่างๆ กว่า 200 ประเภท รวมทั้งตลาดการสื่อสารระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ (Enterprise Communications) ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยใช้กลยุทธ์ระบบมาร์เก็ต เอ็นจิเนียริ่ง (Market Engineering) พร้อมด้วยทีมงานนักวิเคราะห์และที่ปรึกษาประจำในเมืองสำคัญๆ ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
สิริพร ศุภรัชตการ/ จงจินต จิตร์แจ้ง
โทร. 0-2252-9871/7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ