รพ.กรุงเทพ ทุ่ม 100 ล้านบาท สร้างศูนย์ปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์ส่วนกลาง

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2001 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เบรคธรู พีอาร์
โรงพยาบาลกรุงเทพ ก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์ส่วนกลาง มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท เพื่อให้บริการทางห้องปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์แก่โรงพยาบาลในเครือและพันธมิตร มั่นใจสร้างรายได้ 500 ล้านบาท ภายใน 3 ปี
นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ วิทยากร กรรมการผู้จัดการใหญ่โรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดเผยว่าโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์ส่วนกลาง (Core Laboratory) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับความต้องการใช้ห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลเครือข่ายและโรงพยาบาลพันธมิตร ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการวินิจฉัยโรคก่อนทำการรักษา ส่งผลให้การบริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในธุรกิจโรงพยาบาลอีกด้วย
"ปัจจุบัน ธุรกิจการบริการด้านสุขภาพมีการแข่งขันสูงขึ้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องหากลยุทธ์สร้างความแข็งแกร่ง เพื่อความเป็นผู้นำในตลาด ขณะเดียวกัน พัฒนาการด้านการแพทย์ก็ก้าวหน้าไปอย่างต่อเนื่อง การมีแล็บวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพสูง จะช่วยให้การวินิจฉัยโรค ตลอดจนการรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น สร้างความพึงพอใจและความคุ้มค่าสูงสุดแก่ผู้ใช้ผู้บริการ ซึ่งเป็นความมุ่งหมายหลักของโรงพยาบาลกรุงเทพ" นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ กล่าว
ศูนย์ปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์แห่งนี้ตั้งอยู่ในใจกลางเมือง ใช้งบประมาณการก่อสร้างและติดตั้งอุปกรณ์กว่า 100 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการส่วนแรกได้ภายในปีนี้ ก่อนจะเปิด ทำการเต็มรูปแบบภายในไตรมาสแรกของปี 2545 และคาดว่าจะมีรายได้ถึง 500 ล้านบาท ในปี 2547 และเพื่อให้ศูนย์ปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์แห่งนี้สามารถให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด จึงได้แต่งตั้ง บริษัท เมดก้า เจแปน จำกัด (Medca Japan Co., Ltd.) ผู้เชี่ยวชาญด้านแล็บวิเคราะห์จากประเทศญี่ปุ่น ให้เป็นที่ปรึกษาในการก่อตั้งศูนย์
"เป้าหมายหลักของการก่อตั้งศูนย์ปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์แห่งนี้มิได้มุ่งให้เป็นคู่แข่ง เชิงธุรกิจของแล็บวิเคราะห์ในสถานพยาบาลอื่นๆ แต่เราเน้นให้บริการแก่ผู้ป่วยของทั้ง 3 โรงพยาบาลเครือข่าย ได้แก่ เครือโรงพยาบาลสมิติเวช เครือโรงพยาบาลรามคำแหง และพันธมิตรเป็นหลัก การรวมกันเป็นกลุ่มหรือใช้ทรัพยากรร่วมกันจะทำให้ทุกฝ่ายได้รับประโยชน์มากขึ้น" นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ กล่าว
บริษัท เมดก้า เจแปน จำกัด (ชื่อเดิม บริษัท เคนโตะ ไบโอเมดิคอล แล็บ บอราทอรี จำกัด หรือ KBL) ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารจัดการศูนย์บริการผู้ป่วยญี่ปุ่น (Japanese Medical Service) ของโรงพยาบาลกรุงเทพมาตั้งแต่ปี 2542 สำหรับในประเทศญี่ปุ่นนั้น บริษัท เมดก้า เจแปน จำกัด ได้ให้บริการห้องปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์ในลักษณะคล้ายคลึงกับศูนย์ปฏิบัติการที่โรงพยาบาลกรุงเทพกำลังก่อสร้าง จึงเชื่อมั่นได้ว่าจะสามารถถ่ายทอดประสบการณ์และสร้างความสำเร็จแก่ศูนย์ปฏิบัติการแล็บวิเคราะห์แห่งนี้เช่นเดียวกัน
เสนอข่าวในนาม โรงพยาบาลกรุงเทพ โดยเบรคธรู พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
คุณธนิษฐา เลาวกุล โรงพยาบาลกรุงเทพ โทร. 310-3000
คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง เบรคธรู พีอาร์ โทร. 719-6446-8--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ