ทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมจัดงาน “สร้างงาน ช่วยไทย เทิดไท้ องค์ราชัน” รองรับผู้ว่างงานนับแสนคน

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2001 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--กทม.
เมื่อวันที่ 21 พ.ย.44 เวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา ที่ห้องศูนย์บัญชาการกทม. ศาลาว่าการกทม. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมการจัดงาน “สร้างงาน ช่วยไทย เทิดไท้ องค์ราชัน” ซึ่งคณะคู่สมรสของรัฐมนตรีร่วมกันจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช โดยมี คณะภริยารัฐมนตรี เจ้าหน้าที่จากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมประชุม
คุณสิริพร ภาณุพงศ์ ผู้ช่วยราชการสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดงาน “สร้างงาน ช่วยไทย เทิดไท้ องค์ราชัน” ครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากภริยาคณะรัฐมนตรีได้มีการหารือกันและต้องการจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ตลอดจนสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการแก้ปัญหาการว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้น โดยกำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.44 ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ณ บริเวณท้องสนามหลวง ทั้งนี้ภายในงานจะมีกิจกรรมให้บริการด้านต่าง ๆ เช่น การฝึกอาชีพ การรับสมัครงาน การรักษาพยาบาล การตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษา ตลอดจนมีกิจกรรมบันเทิงต่าง ๆ จากดารา นักร้อง นักแสดงหลายสังกัดมาให้ความบันเทิงกับประชาชนตลอดวัน นอกจากนี้จะมีการเลี้ยงอาหารฟรีแก่ผู้ว่างงาน ผู้ด้อยโอกาสในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามาหางานในกรุงเทพมหานครด้วย สำหรับเงินกองทุนที่ใช้ในการจัดงานครั้งนี้ได้มาจากเงินเดือนของรัฐมนตรี ท่านละ 30 %
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันที่ 24 พ.ย.44 เวลา 10.30 น. พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีและภริยา ทั้งนี้ในส่วนของกรุงเทพมหานครได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องสถานที่และเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปดูแลความเรียบร้อยภายในงานแล้ว รวมทั้งได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ขอความร่วมมือในเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในเรื่องการจราจร สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาบริเวณงานสามารถใช้บริการรถโดยสารประจำทาง สาย 3 ,6 ,25 ,44 , 47, 53, 82, 91, 80, 35, 33, 60, 203, 91, 39, 59, 32, 64, 70 และปอ.12 ส่วนผู้ที่เดินทางมาโดยรถส่วนตัวสามารถจอดรถที่บริเวณรอบสนามหลวงและบริเวณริมคลองหลอด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ