ปลัดกทม.เปิดถนนวัดสะพานและสวนอนุรักษ์ไม้ผล เขตตลิ่งชัน

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2001 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--กทม.
ที่บริเวณหน้าวัดสะพาน แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 14 เม.ย 44 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดถนนวัดสะพาน โดยมีเรืออากาศโทอิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร สมาชิกสภาเขตตลิ่งชัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ ร่วมพิธี
ถนนวัดสะพานก่อสร้างขึ้นเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่แขวงบางพรมและแขวงบางเชือกหนังได้มีโอกาสสัญจรโดยทางรถยนต์ เนื่องจากแต่เดิมไม่มีถนนประชาชนต้องเดินทางโดยเรือซึ่งไม่ได้รับความสะดวก เมื่อเกิดเหตุจำเป็น เช่น เจ็บป่วยรุนแรง อาจทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตได้ สำหรับถนนวัดสะพานเกิดจากความร่วมมือของหลายฝ่าย อาทิ กทม. สก. สข. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนในพื้นที่ โดยเริ่มขออุทิศที่ดินตั้งแต่ พ.ศ. 2532 ถึง พ.ศ. 2543 จำนวนทั้งสิ้น 28 แปลงคิดเป็นเนื้อที่ 5 ไร่ 2 งาน และก่อสร้างเป็นถนนลูกรังราดแอสฟัสต์ ระยะทาง 600 เมตร ความกว้างรวมไหล่ทาง 8 เมตร ใช้งบประมาณก่อสร้าง 5.5 ล้านบาท แล้วเสร็จเมื่อเดือนมกราคม 2544
จากนั้น ปลัดกรุงเทพมหานครได้เดินทางไปเปิดสวนอนุรักษ์ไม้ผลเขตตลิ่งชัน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามสำนักงานเขตตลิ่งชัน โดยสวนอนุรักษ์ไม้ผลแห่งนี้เป็นสวนสาธารณะแห่งแรกของกรุงเทพมหานครที่เป็นสวนผลไม้บนเนื้อที่ 20 ไร่เศษ ซึ่งได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ดินจาการรถไฟแห่งประเทศไทย และใช้งบประมาณของกทม.ในการดำเนินการก่อสร้าง เป็นเงิน 8.8 ล้านบาท สวนแห่งนี้จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งภูมิปัญญาท้องถิ่น มีไม้ผลกว่า 40 ชนิด อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและออกกำลังกาย รวมทั้งเป็นแหล่งจำหน่ายพันธุ์ไม้ขนาดใหญ่อีกด้วย
หลังจากเปิดสวนอนุรักษ์ไม้ผลแล้วปลัดกรุงเทพมหานครได้นั่งสามล้อถีบ ไปยังตลาดน้ำตลิ่งชันซึ่งต่อเชื่อมกับสวนแห่งนี้ เพื่อร่วมพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุเนื่องในวันสงกรานต์ที่เขตตลิ่งชันจัดขึ้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ