การรถไฟแห่งประเทศไทยจัด "วันแรงงานรถไฟโลก"

ข่าวทั่วไป Tuesday March 28, 2000 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--การรถไฟแห่งประเทศไทย
ในโอกาสที่สมาชิกสหพันธ์แรงงานขนส่งระหว่างประเทศ internaional Transport Worker's Federation : ITF ได้มีมติให้กิจการรถไฟทั่วโลก ซึ่งมีสมาชิก 63 ประเทศ จัด "วันแรงงานรถไฟโลก" ขึ้นพร้อมกันในวันที่ 29 มีนาคม 2543 นี้ สมาคมพนักงานรัฐวิสาหกิจการรถไฟฯ ได้จัดกิจกรรมการแสดงบนเวทีและจัดแสดงนิทรรศการขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนแต่ละประเทศหันมาใช้บริการรถไฟมากขึ้น เพื่อประโยชน์ในการลดมลภาวะสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งประหยัดพลังงาน โดยกำหนดให้มีขึ้นที่สถานีรถไฟทุกสายทุกเส้นทาง จำนวน 10 แห่ง (สายใต้ จัดที่สถานีชุมพร, ทุ่งสง, หาดใหญ่ สายเหนือ จัดที่สถานีนครสวรรค์, อุตรดิตถ์, ลำปาง สายตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่สถานีแก่งคอย, นครราชสีมา และอุบลราชธานี)
สำหรับส่วนกลาง ได้กำหนดจัดกิจกรรมที่บริเวณโถงสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยกำหนดให้มีการแสดงนิทรรศการ การแสดงบนเวที การกล่าวคำปราศัยของผู้นำแรงงาน และการจับของรางวัลแก่ผู้โชคดี ตั้งแต่เวลา 08.30-19.30 น. ซึ่งนายสราวุธ ธรรมศิริ ผู้ว่าการรถไฟฯ จะให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงานที่สถานีกรุงเทพในเวลา 09.39 น. ด้วย
โอกาสนี้ กองประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ จึงขอความกรุณาท่านได้โปรดจัดส่งผู้สื่อข่าวช่างภาพร่วมทำข่าวเผยแพร่ด้วยให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง จึงขอขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้
ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองประชาสัมพันธ์ โทร. 222-0175--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ