"กรีนไดมอนด์" เปิดตัวโครงการ No More Hang Over ดึงผับชื่อดังโชว์ศักยภาพสาหร่ายเกลียวทอง"กินเหล้าไม่เมาค้าง"

ข่าวทั่วไป Monday October 22, 2001 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ต.ค.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค
"กรีนไดมอนด์" อัดงบ 1 ล้านบาทเปิดตัวโครงการ No More Hang Over โชว์ศักยภาพผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสาหร่ายเกลียวทองของแท้ มีคุณค่าทางโภชนาการสูงช่วยลดอาการเมาค้างแบบเห็นผลชะงัก ดึงผับชื่อดังทั้งในกรุงเทพและเชียงใหม่ 13 แห่งร่วมเผยสรรพคุณสินค้าเหนือคำบรรยาย ท้าให้ลูกค้าทั่วไทยพิสูจน์ด้วยตนเองมั่นใจ"ของดี-ของแท้"ต้องพิสูจน์กันที่คุณภาพไม่ใช่การทำโฆษณาอวดอ้าง เผยหน่วยงานวิจัยทั่วโลกตื่นตัวมากมีงานวิจัยใหม่เกิดขึ้นมากมาย ชี้ผู้บริโภคยุค 2002 มีความรู้มากกว่าเดิมเตือนผู้ประกอบการทั่วไปอย่างฉวยโอกาสนำสินค้าไม่ดีมาเลียนแบบ หากค้าขายแบบ"ไร้คุณธรรม"อนาคตดับแน่นอน
นายสหประชา บุญสม ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท กรีนไดมอนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สาหร่ายเกลียวทอง จีดี 1 ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสาหร่ายเกลียวทองชนิด 100% เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดทำโครงการ No More Hang Over ขึ้น โดยร่วมกับผู้ประกอบธุรกิจขายอาหารและเครื่องดื่ม(Pub)ชื่อดังจำนวน 13 แห่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์สาหร่ายเกลียวทอง GD1 ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารสูง และคุณค่าทางด้านอาหารดังกล่าวช่วยให้ผู้บริโภคลดอาการเมาค้าง หรือลดผลกระทบจากการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกประเภททำให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดีขึ้น โดยใช้งบประมาณในการดำเนินโครงการนี้ประมาณ 1 ล้านบาท และใช้เวลาดำเนินโครงการช่วงแรกประมาณ 4 เดือน โดยบริษัทคาดว่าผลจากการดำเนินโครงการ No More Hang Over นี้ จะทำให้ผู้บริโภคมี่ทางเลือกในการรักษาสุขภาพเพิ่มขึ้น และเป็นการพิสูจน์ถึงคุณสมบัติอันโดดเด่นของสาหร่ายเกลียวทองจีดี 1 ภายใต้การผลิตของบุญสมฟาร์มผลงานจากภูมิปัญญาไทย ที่ได้รับการยอมรับมากแล้วจากทั่วโลก
"บริษัทไม่ได้มีนโยบายสนับสนุนให้คนรับประทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่ถ้าหากว่าท่านเป็นผู้หนึ่งที่เลี่ยงการสังสรรค์ไม่ได้โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึงการรักษาสุขภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็น การที่บริษัทคิดโครงการนี้ขึ้นเพราะมั่นใจว่าคุณสมบัติพิเศษหรือสารอาหารตามธรรมชาติที่มีอยู่ในสาหร่ายเกลียวทอง GD1 จะช่วยให้ผู้บริโภคสาหร่ายเกลียวทองลดอาการเมาค้างหรือผลกระทบที่เกิดจากการรับประทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้อย่างแท้จริง โดยไม่มีผลข้างเคียงจากการรับประทานสาหร่ายเกลียวทอง เพราะสาหร่ายเกลียวทองเป็นผลิตภัณฑ์ที่ลดอาการเมาค้างอยู่แล้ว แต่หากว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นสารสังเคราะห์ ไม่ใช่เกิดจากสารอาหารธรรมชาติการบริโภคสารสังเคราะห์เป็นประจำหรือบ่อยครั้งอาจจะส่งผลข้างเคียงได้
นายสหประชากล่าวถึงรายละเอียดของโครงการ No More Hang Over ว่า บริษัทใช้เวลาเตรียมการเรื่องนี้มาไม่น้อยกว่า 6 เดือน โดยเริ่มจากการวิจัยถึงความต้องการในการดูแลสุขภาพของผู้ที่ต้องดื่มเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ ผลกระทบข้างเคียงที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาเป็นข้อมูลพื้นฐานสำหรับการจัดโครงการ การจัดทำคอนเซ็ปต์ของโครงการ การคัดเลือกพรีเซนเตอร์ การออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์และอุปกรณ์สำหรับการจัดทำโครงการ การประสานงานกับสถานบริการที่จะร่วมโครงการเพื่อชี้แจงถึงคอนเซ็ปต์ของโครงการ การจัดอบรมพรีเซนเตอร์ให้มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงคุณภาพอันโดดเด่นของผลิตภัณฑ์โดยมีการนำงานวิจัยทางวิชาการเข้ามาเป็นพื้นฐานทางความรู้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือโครงการนี้จะต้องดำเนินไปด้วยพื้นฐานที่ว่ากรีนไดมอนด์ต้องการนำเสนอทางเลือกใหม่ในการดูแลสุขภาพ แต่มิได้สนับสนุนให้เกิดการบริโภคเครื่องดื่มที่เป็นแอลกฮอล์เป็นประจำและต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทยังมุ่งหวังที่จะให้ผู้บริโภคทั่วไปเข้าใจถึงคุณประโยชน์ที่แท้จริงของสาหร่ายเกลียวทองซึ่งเป็นผลงานวิจัยที่คุณเจียมจิตต์ทุ่มเทศึกษาค้นคว้าอย่างต่อเนื่อง และมิได้ทำธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมนี้เพราะเป็นแฟชั่น อย่างที่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ คิด โดยมิได้ศึกษาเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์มาก่อน
สำหรับแนวโน้มทางการตลาดของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในไทยปี 2002 นายสหประชากล่าวว่า อัตราการเติบโตของตลาดเสริมอาหารมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% จะมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นงานวิจัยจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยเพิ่มขึ้น สำหรับผู้บริโภคถือว่าปีหน้าเป็นโอกาสของผู้บริโภคที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการดูแลสุขภาพของตนเองมาก มีระดับราคาให้เลือกหลากหลาย แต่สำหรับผู้ประกอบการถือว่าต้องใช้กลยุทธ์ในการทำตลาดมากกว่าปีนี้หรือปีก่อนๆ เพราะการแข่งขันมีความรุ่นแรง แต่ไม่ว่าจะคิดกลยุทธ์อย่างไร ข้อที่สำคัญที่สุดคือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จะคัดเลือกมาจำหน่ายจะต้องมีคุณภาพดีจริงๆ เพราะผู้บริโภคของปี 2002 จะมีความฉลาดรอบรู้มากขึ้น การโฆษณาชวนเชื่อของสินค้าไม่มีคุณภาพจะทำให้ผู้ประกอบการประสบภาวะขาดทุน ระบบการขายสินค้าที่เอาเปรียบผู้บริโภคจะได้รับต่อต้าน ผู้ประกอบการที่เลือกทำการค้าแบบไร้คุณธรรมจะไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ สำหรับกรีนไดมอนด์ไม่ได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนเพราะสาหร่ายเกลียวทองผ่านช่วงเวลาของการพิสูจน์ตนเองแล้ว บริษัทขายสินค้าชนิดเดียวมา 12 ปี ด้วยเงินลงทุนเพียงเล็กน้อย ปัจจุบันคุณภาพของสาหร่ายเกลียวทองสร้างความมั่นใจคงให้กับบริษัท สิ่งที่ผู้บริหารคิดถึงก็คือการคืนประโยชน์ให้กับสังคมไทย ให้กับคนไทย และเชื่อว่าสิ่งนี้ทำให้บริษัทยืนหยัดอยู่ได้ แม้จะได้รับการป้ายสีจากพวกมิจฉาชน ที่แฝงตัวอยู่ในคราบของนักวิชาการ หรือข้าราชการ
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อจินตนา ตรีพิชิต ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค จำกัดโทร 02-585-1841 หรือ 01-826-0639--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ