อินเทล เปิดตัว ตัวประมวลผลเซลเลอรอนรุ่นใหม่พร้อมกันถึง 3 ตัว

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 3, 2001 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ย.--ZDNETTHAILAND.COM
อินเทล เปิดตัว ตัวประมวลผลเซลเลอรอนสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะรุ่นใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ ซึ่งนับเป็นตัวประมวลผลเซลเลอรอนที่เร็วที่สุดในตอนนี้ ส่วนอีกสองรุ่นได้แก่รุ่นความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ และ 950 เมกะเฮิรตซ์
ก่อนหน้านี้บรรดาบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นน้ำ เช่น เดลล์ คอมพิวเตอร์ และคอมแพค คอมพิวเตอร์ต่างก็ประกาศรับคำสั่งจองเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ชิปเซลเลอรอน 1.1 กิกะเฮิรตซ์ นี้แล้ว โดยตั้งราคาไว้ที่ราว ๆ 850 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ในขณะที่บริษัทเกตเวย์เสนอเครื่องรุ่น Essential 950c ซึ่งใช้ตัวประมวลผลเซลเลอรอน 950 เมกะเฮิรตซ์ พร้อมทั้งหน่วยความจำแบบ SDRAM 128เมกะไบต์ ฮาร์ดไดร์ฟขนาด 20 กิกะไบต์ ไดร์ฟ CD - RW และจอภาพขนาด 17 นิ้ว ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 799 เหรียญสหรัฐเท่านั้น ทางด้านคู่แข่งตัวฉกาจของอินเทล คือ บริษัทเอเอ็มดีเองก็เพิ่งจะเปิดตัว ตัวประมวลผลดูรอนสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีความเร็วสูงถึง 1 กิกะเฮิรตซ์ ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยทางเอเอ็มดีเปิดเผยว่าตัวประมวลผลรุ่นนี้จะออกสู่ตลาดโลกในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้
ราคาของตัวประมวลผลเซเลรอนรุ่นใหม่นั้นอยู่ที่ 103 เหรียญสำหรับรุ่นความเร็ว 1.1 กิกะเฮิรตซ์ 89 เหรียญสำหรับรุ่นความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ และ 74 เหรียญสำหรับรุ่น 950 เมกะเฮิรตซ์ โดยตัวประมวลผลทุกรุ่นจะมีความเร็วบัสด้านหน้าอยู่ที่ 100 เมกะเฮิรตซ์ และแคชระดับสองขนาด 128 KB
นอกจากนั้น ทางอินเทลคาดว่าจะสามารถเปิดตัวเซเลรอนรุ่นความเร็ว 1.2 กิกะเฮิรตซ์ ได้ภายในไตรมาสที่สี่ของปี--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ