บีเอเอสเอฟรุกอีคอมเมิร์ซ อีกขั้น เปิดเวปไซต์ "เวิลด์ แอคเคานท์" เครือข่ายระดับโลกเพื่อบริการการสั่งซื้อตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวทั่วไป Thursday October 25, 2001 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
บีเอเอสเอฟก้าวล้ำหน้าโลกอีคอมเมิร์ซไปอีกขั้น เปิดเวปไซต์อินเตอร์เนตสำหรับการบริการข้อมูลและธุรกรรมออนไลน์ ครบวงจรระดับโลก ภายใต้ชื่อ " เวิลด์ แอคเคานท์" เผยเป็นพอร์ทอลอินเตอร์เนตที่ผสมผสานระบบการบริการของเว็บบีเอเอสเอฟในปัจจุบันทั้งหมดอย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมให้บริการลูกค้าทั่วโลก เพื่อการสั่งซื้อที่รวดเร็วและสะดวกง่ายดาย ตลอด 24 ชั่วโมง
รายงานข่าวจาก บริษัท บีเอเอฟเอฟ กรุ๊ป แห่งเยอรมนี แจ้งว่า บริษัทได้จัดสร้างระบบการบริการผ่านเครือข่ายเอกซตราเนตครบวงจรระดับโลก คือระบบ " เวิลด์ แอคเคานท์" เพื่อบริการลูกค้าในระบบอี คอมเมิร์ซ แล้ว โดยเครือข่ายใหม่นี้ ผนวกเอาบริการขั้นพื้นฐานของเว็บปัจจุบันของบีเอสเอฟเข้าไว้ในอินเตอร์เนตแอ็ดเดรสเดียวกันคือ www.worldaccount.basf.com
เวย์น ฮิลล์ รองประธานอาวุโส กลุ่มพาณิชย์อิเลกทรอนิกส์ของบีเอเอสเอฟ กล่าวว่า ระบบเวิลด์ แอคเคานท์ เป็นระบบที่จัดสร้างขึ้นเพื่อให้บริการธุรกรรมออนไลน์แก่ลูกค้า ที่นอกจากจะเป็นการทำธุรกรรมขั้นพื้นฐานแล้ว ยังเป็นการเข้าถึงฐานข้อมูลทั้งหมดของบีเอเอสเอฟอีกด้วย ลูกค้าสามารถใช้ระบบเวิลด์แอคเคานท์ ในการสั่งซื้อสินค้า ตรวจสอบสถานภาพการสั่งซื้อสินค้า การรายงานการทำธุรกรรม การตรวจสอบผลการวิเคราะห์และรับรองคุณภาพและความปลอดภัย ของวัตถุดิบ การประมูลสินค้า และอีกหลากหลายบริการในด้านการติดต่อส่วนบุคคล
"บีเอเอสเอฟจัดทำระบบเครือข่ายเวิลด์ แอคเคานท์ ขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการสั่งซื้อที่รวดเร็ว โปร่งใส และประหยัด ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบฐานข้อมูลสินค้าที่สมบูรณ์แบบ และขั้นตอนการสั่งซื้อที่สะดวก ง่ายต่อการใช้งาน" นายฮิลล์กล่าว
นับตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา บีเอเอสเอฟประสบความสำเร็จในการบริการลูกค้าทั้งในยุโรปและอเมริกาเหนือผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนต และบัดนี้ บีเอเอสเอฟ หนี่งในผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ของโลกได้สร้างประวัติการณ์ใหม่อีกครั้งหนึ่ง ด้วยการพัฒนาระบบเวิลด์ แอคเคานท์ ขึ้นมาเพื่อขยายฐานการบริการสู่ลูกค้าในระดับโลก
"เราเป็นหนึ่งในบริษัทเคมีภัณฑ์แห่งแรกๆ ที่เริ่มพัฒนาการบริการแก่ลูกค้าทั่วโลก ด้วยระบบการสั่งซื้อผ่านอินเตอร์เนต โดยขณะนี้ บีเอเอสเอฟได้ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ล่าสุดในรูปของ เวิลด์ แอคเคานท์ นับเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการให้บริการลูกค้าด้วยระบบอินเตอร์เนต พอร์ทอล ลูกค้าของเรา จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการบริการนี้" นายฮิลล์กล่าว
นายฮิลล์กล่าวต่อไปว่า การใช้งานระบบเวิลด์ แอคเคานท์นี้ สะดวกมาก โดยลูกค้า เพียงแต่ลงทะเบียนเพื่อเลือกการบริการที่ต้องการกับบีเอเอสเอฟ จากเครื่องพีซีธรรมดา ที่มีโปรแกรมการทำงานแบบมาตรฐานที่ใช้งานทั่วไป และมีการเชื่อมต่ออินเตอร์เนต และบราวเซอร์ ถ้ามีความจำเป็น ลูกค้าก็สามารถติดต่อพนักงานของบีเอเอสเอฟ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบริษัทฯ จะเสริมการบริการลูกค้าทั้งทางโทรศัพท์และการบริการด้วยพนักงานเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากบริการออนไลน์นี้ นอกจากนี้ บีเอเอสเอฟ ยังให้ความสำคัญกับระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยการใช้รหัสลับ และระบบการป้องกัน เพื่อให้การธุรกรรมออนไลน์กับบีเอเอสเอฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุด
การบริการระบบเวิลด์ แอคเคานท์ จะเริ่มดำเนินงานทีละขั้นตอน ทั้งนี้ คาดว่าการปรับระบบพอร์ทอลระดับภูมิภาคในปัจจุบัน จะเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมดภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ บีเอเอสเอฟจะเปลี่ยนชื่อระบบพอร์ทอลปัจจุบันคือ PlasticsPortal เป็น www.basf.de/plasticsportal. ซึ่งได้ผนวกเข้ากับเวิล์ด แอคเคานท์เรียบร้อยแล้ว ส่วนภาษาที่ใช้ มีทั้งเยอรมัน อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส และอิตาเลียน รวมทั้งวางแผนจะมีภาษาโปรตุเกส จีน ญี่ปุ่น ไทย และเกาหลี ในอนาคต
ทั้งนี้ เวิลด์แอคเคานท์ จะเป็นระบบเสริม ไม่ใช่การทดแทนระบบการจัดจำหน่ายที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยบีเอเอสเอฟ จะยังคงเดินหน้าในการพัฒนาการบริการลูกค้าด้วยพนักงานขายต่อไป โดยใช้ประโยชน์จากระบบเวิลด์ แอคเคานท์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบซัพพลาย เชนทั้งระบบอีกด้วย
ปัจจุบันนี้ การสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ เริ่มเป็นที่นิยมของลูกค้าบีเอเอสเอฟ โดย 10 เปอร์เซ็นต์ ของยอดจำหน่ายทั่วโลกของบีเอเอสเอฟ มาจากการทำธุรกรรมผ่านระบบอีคอมเมิร์ซ ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ บีเอเอสเอฟ ประสบความสำเร็จในการให้บริการพื้นฐานในตลาดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ " Omnexus" ในกลุ่มสินค้าเทอร์โมพลาสติกส์ และในตลาด "Elemica" ในกลุ่มสินค้าเคมีภัณฑ์พื้นฐานและเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ ซึ่งบีเอเอสเอฟ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งทั้งตลาด "Omnexus" และ "Elemica" รวมทั้ง ตลาดสินค้าและบริการเทคโนโลยี "CC Chemplorer" ที่เปิดตัวในปี 2000 ด้วยเช่นกัน
บีเอเอสเอฟ
บีเอเอสเอฟ เป็นกลุ่มบริษัทธุรกิจเคมีภัณฑ์ระดับโลก มีนโยบายและปรัชญาที่มุ่งพัฒนาองค์กร ด้วยการขยายธุรกิจและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ สินค้าของบีเอเอสเอฟ มีมากมายหลากหลายประเภท ตั้งแต่ เคมีภัณฑ์มูลค่าสูง พลาสติก สีย้อม ยานยนต์ วัตถุเคลือบเพื่องานอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เกษตร เคมีภัณฑ์คุณภาพสูง น้ำมันดิบ และแก๊สธรรมชาติ
บีเอเอสเอฟ มีระบบการบริหารงานด้วยแนวคิดแบบผสมผสาน ที่เรียกเป็นภาษาเยอรมันว่า Verbund ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดแข็งของบริษัท ส่งผลให้บีเอเอสเอฟเป็นผู้นำในด้านการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ยอดจำหน่ายของบีเอเอสเอฟในปี 2000 คิดเป็นมูลค่า 36 พันล้านยูโร มีพนักงานกว่า 90,000 คนทั่วโลก
ในฐานะบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำของโลก บีเอเอสเอฟยึดแนวคิดการบริหารงานที่เน้น "การพัฒนาที่ยั่งยืน" ปัจจุบัน บีเอเอฟสเอฟ เป็นบริษัทจะทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แฟรงค์เฟิร์ต (BAS) ลอนดอน (BFA) และนิวยอร์ค (BF) เวปไซต์บีเอเอสเอฟคือ www. basf. Com
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นันทนา หาญทวิชัย หรือ พัทธ์ธีรา คงยิ่ง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
โทร. 664-9700 ต่อ 1603-1605--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ