สนช. อนุมัติกองทุนพัฒนาชุมชนพลิกฟื้นสวนส้มบางมด

ข่าวทั่วไป Wednesday January 10, 2001 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--กทม.
นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กองทุนพัฒนาชุมชนกรุงเทพมหานครได้อนุมัติกองทุนพัฒนาชุมชนไปแล้ว 41 กองทุน เป็นเงิน 4,100,000 บาท คงเหลือเงินอีก 2,000,000 บาท สำหรับในปีงบประมาณ 2544 สำนักพัฒนาชุมชนได้รับอนุมัติเงินสมทบกองทุนพัฒนาชุมชนกรุงเทพมหานครอีก จำนวน 2,000,000 บาท รวมเงินกองทุนทั้งสิ้น 4,000,000 บาท ซึ่งสามารถอนุมัติให้กองทุนชุมชนอีก 40 กองทุน
ขณะนี้กองทุนพัฒนาชุมชนได้อนุมัติการกู้ยืมเงินยืมสมทบจากกองทุนพัฒนาชุมชนกรุงเทพมหานครอีก จำนวน 5 กองทุน 2 กองทุนแรก ได้แก่ 1. กลุ่มเกษตรพัฒนาสวนส้มบางมด เขตบางขุนเทียน 2. กลุ่มแม่บ้านสวนส้มบางมด เขตบางขุนเทียน ทั้งนี้เพื่อสนับนุนให้เกิดการฟื้นฟูและอนุรักษ์สวนส้มบางมดซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่ดินว่างเปล่า จำนวน 300 ไร่ คืนสภาพเป็นพื้นที่ดินอันอุดมสมบูรณ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อผลิตส้มบางมดอันโด่งดังดังเดิมตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว นอกจากนั้นสำนักพัฒนาชุมชนได้ส่งเจ้าหน้าที่เกษตรให้คำแนะนำปรึกษาการดูแลรักษาให้เจริญเติบโตขยายผลผลิตรวดเร็วปลอดจากสารพิษ โดยสอนให้เกษตรกรทำปุ๋ยชีวภาพแทนสารเคมีเพื่อรักษาสภาพแวดล้อมตามนโยบายของ นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ส่วนอีก 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนชุมชนกลุ่มออมทรัพย์ชุมชนวัดฉัตรแก้วจงกลนี เขตบางพลัด กองทุนชุมชนกลุ่มอาชีพชุมชนน้อมเกล้า เขตวังทองหลาง กองทุนชุมชนออมทรัพย์ประชานุกูล เขตสายไหม
นางผ่องลักษณ์ วาสิกศิริ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวเสริมว่า กองทุนพัฒนาชุมชนที่ได้รับอนุมัติแล้วนั้น ได้ดำเนินการบริหารกองทุนจนประสบผลสำเร็จโดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องการเงินไปลงทุนขยายผลเพื่อผลิตสินค้าเพิ่มพูนรายได้ให้ชุมชนและสามารถแก้ไขสภาพปัญหาในท้องถิ่นอย่างได้ผลเมื่อเศรษฐกิจชุมชนดีขึ้น ช่วยให้ชาวชุมชนมีงานทำโดยใช้ทรัพยากรในท้องถิ่นผลิตสินค้าเป็นการพัฒนาศักยภาพคนในชุมชนเพื่อสร้างชุมชนที่เข้มแข็ง และชาวชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น--จบ--
-นศ-

แท็ก บางมด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ