ปลัดกรุงเทพมหานครมอบประกาศนียบัตรและเข็ม “นคราภิบาล” แก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตร นบก. รุ่นที่ 26

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2000 08:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค--กทม.
วันนี้ (25 พ.ค. 43) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมหลักสูตร “นักบริหารระดับกลาง” (นบก.) รุ่นที่ 26 พร้อมมอบประกาศนียบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “นคราภิบาล” แก่ผู้ผ่านการอบรม จำนวน 35 คน ประกอบด้วย ข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร 29 คน กระทรวงมหาดไทย 3 คน กระทรวงสาธารณสุข 2 คน กระทรวงคมนาคม 1 คน ดำเนินการอบรมระหว่างวันที่ 8 มี.ค. — 25 พ.ค. 43 รวมระยะเวลา 11 สัปดาห์ หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย ภาควิชาการ ภาคเสริมสร้างทัศนคติและบุคลิกภาพ ภาคปฏิบัติและภาคเบ็ดเตล็ด
สำหรับการประเมินผลกิจกรรมและการดำเนินการฝึกอบรมโดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมนั้น ส่วนใหญ่ผู้เข้ารับการอบรมมีความเห็นว่า การพัฒนาทีมสู่เป้าหมายโดยใช้กิจกรรม Walk Rally เป็นกิจกรรมที่มีความเหมาะสมในการสร้างและพัฒนาทีมงาน ส่วนการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาคุณภาพ จริยธรรม ทำให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักธรรมสามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันและการปฏิบัติงานได้ กิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเป็นกลุ่ม (Work Shop) การศึกษาดูงานภาครัฐและเอกชน การศึกษาดูงานต่างจังหวัด และประเทศใกล้เคียง เป็นประโยชน์ในด้านการแลกเปลี่ยนแนวความคิดเห็น ได้เรียนรู้แนวทางปฏิบัติเป็นการเสริมสร้างประสบการณ์และวิสัยทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ซึ่งถือว่าบรรลุตามวัตถุประสงค์ตามที่ได้กำหนดไว้
โอกาสนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “นักบริหารระดับกลาง” เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญยิ่งในการบริหารงานเพราะเป็นตำแหน่งที่ต้องเชื่อมโยงระหว่างผู้บริหารระดับสูงกับเจ้าหน้าที่ระดับผู้ปฏิบัติ เพื่อผันนโยบายและวัตถุประสงค์ขององค์การไปสู่การปฏิบัติซึ่งจะต้องเผชิญกับปัญหาอุปสรรคนานัปการ หลักสูตรการฝึกอบรมนักบริหารระดับกลางนี้ สามารถเพิ่มพูนความรู้ พัฒนาทัศนคติ และเสริมสร้างประสบการณ์ เพื่อท่านทั้งหลายจะได้มีศักยภาพของนักบริหารพร้อมที่จะรองรับภารกิจตามหน้าที่ ซึ่งนับว่าจะทวีความสำคัญและขยายขอบเขตความรับผิดชอบยิ่งขึ้น และในการปฏิบัติราชการขอให้ยึดมั่นในความถูกต้องมากที่สุด--จบ--
-อน-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ