ธนาคารกรุงไทยปล่อยสินเชื่อลูกค้าที่ซื้อบ้านในโครงการของ บบส.

ข่าวทั่วไป Friday September 1, 2000 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยออกบูธในงานมหกรรมจำหน่ายทรัพย์สินของบบส. เน้นให้ข้อมูลและปล่อยสินเชื่อ คาดสามารถอนุมัติสินเชื่อภายใน 1 สัปดาห์เศษ เผยมียอดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยเกือบ 6 หมื่นล้านบาท และในไตรมาสสุดท้ายนี้ จะลุยสินเชื่อที่อยู่อาศัยมากขึ้น แม้ตลาดสินเชื่อบ้านยังค่อนข้างเงียบเหงา
นายสุธี ตรีพรชัยศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อบุคคล บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารจะไปร่วมออกบูธในงานมหกรรมจำหน่ายทรัพย์สิน ซึ่งบรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน (บบส.) ได้นำโครงการที่ผ่านการปรับปรุงโครงสร้างหนี้แล้ว จำนวน 38 โครงการ ไปจำหน่ายให้กับประชาชน ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 1-3 กันยายนนี้ โดยธนาคารจะให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับสินเชื่อที่อยู่อาศัย รวมทั้งได้จัดพนักงานสาขาคลองเตยไปให้บริการสินเชื่อด้วย ซึ่งลูกค้าสามารถขอสินเชื่อได้ในงาน และธนาคารจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์เศษในการอนุมัติสินเชื่อนอกจากนี้ ธนาคารยังให้บริการคำนวณวงเงินกู้ รวมทั้งยอดเงินที่ต้องผ่อนชำระในแต่ละเดือนตามเงื่อนไขที่ลูกค้าต้องการให้อีกด้วย
"ขณะนี้ธนาคารมียอดสินเชื่อที่อยู่อาศัยเกือบ 6 หมื่นล้านบาท และตั้งแต่ธนาคารได้นำกระบวนการพิจารณาสินเชื่อแบบมาตรฐานมาใช้ปรากฏว่า ลูกค้าสินเชื่อที่อยู่อาศัยรายใหม่ของธนาคารเป็น NPL น้อยมากคือไม่เกิน 2% และในไตรมาสสุดท้ายนี้ ธนาคารจะให้สินเชื่อด้านนี้มากขึ้น เพราะธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 แบบ คือสินเชื่อเคหะอัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.5% ระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR ทุกวงเงิน และสินเชื่อเคหะอัตราดอกเบี้ยพิเศษ MLR ลบ 1% ตลอดอายุสัญญา พร้อมประกันเพดานอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุก 12 เดือน โดยปีแรกนี้ประกันที่ 7.75% " นายสุธีกล่าว
ผู้จัดการฝ่ายสินเชื่อบุคคล ได้กล่าวถึงสถานการณ์ตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัยในปัจจุบันว่า ตลาดยังเงียบเหงา แต่ธนาคารก็ค่อนข้างพอใจกับยอดการปล่อยสินเชื่อ และภายหลังจากที่ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ด้านที่อยู่อาศัยใหม่อีก 2 ผลิตภัณฑ์ ธนาคารมีความมั่นใจอย่างเต็มที่ในการแข่งขันในตลาด เพราะเป็นสินเชื่อที่เสนอเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์ และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ