กทม.รับมอบถุงแยกขยะ 1 ล้านใบจากยูนิลีเวอร์ฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 3, 2000 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--อิมเมจ พูล
ยูนิลีเวอร์ฯ มอบถุงแยกขยะมูลฝอยแก่กรุงเทพมหานคร 1 ล้านใบ พร้อมถังแยกขยะแต่ละประเภทอีก 240 ใบ เพื่อส่งมอบแก่หมู่บ้านที่เข้าร่วมโครงการ"ส่งขยะไปเกิดใหม่" เน้นการแยกขยะแต่ละประเภทชัดเจน ก่อนกรุงเทพมหานครจะเข้าไปจัดเก็บ เพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานรีไซเคิลนำกลับมาใช้ประโยชน์เป็นการลดการทำลายทรัพยากร ธรรมชาติเพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดี
ตามที่กรุงเทพมหานคร ได้แถลงข่าวโครงการ "ส่งขยะไปเกิดใหม่" ไปแล้วนั้น ในวันที่ 2 พฤษภาคม เวลา 17.40น. จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ณ สวนเบญจศิริ ถ.สุขุมวิท โดย นายมหินทร์ ตันบุญเพิ่ม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธีกดปุ่มเปิดงานเป็นถุงขยะขนาดใหญ่บนเวที
ในบริเวณงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00 น.มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการนำขยะกลับมาใช้ใหม่หรือการรีไซเคิลให้ประชาชนและผู้เข้าร่วมงานได้เห็นถึงวิธีการและประโยชน์ของการรีไซเคิล "ขยะ"ที่สามารถช่วยในการประหยัดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติของประเทศได้จำนวนมหาศาล ทั้งนี้เกิดจากความร่วมมือกันจัดเก็บและแยกขยะให้ถูกวิธี โครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้ง จำกัดมอบถุง ใส่ขยะตามประเภทจำนวน 1 ล้านใบและถังแยกขยะอีกจำนวน 240 ใบแก่กรุงเทพมหานครเพื่อมอบให้หมู่บ้านนำร่องที่เข้าร่วมในโครงการ โดยกรุงเทพมหานครจะรับผิดชอบในการจัดเก็บและนำถุงขยะไปผลัดเปลี่ยนให้ตลอดปี 2543
สำหรับขยะที่แยกประเภทเรียบร้อยแล้วกรุงเทพมหานครจะจัดส่งไปทำประโยชน์และป้อนโรงงานรีไซเคิลตามประเภทนั้นๆ อย่างไรก็ตามในส่วนของขยะที่ทำรายได้หากทางหมู่บ้านไม่ต้องการมอบแก่กรุงเทพมหานครก็สามารถส่งขายให้แก่ผู้รับซื้อได้เพื่อนำรายได้ใช้ทำกิจกรรมของหมู่บ้านต่อไป ทั้งนี้คาดว่าเมื่อครบกำหนดตามระยะเวลาดำเนินการแล้ว การแยกขยะตามประเภทเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ จะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการคัดแยกขยะเพื่อสภาพแวดล้อม ที่ดียิ่งขึ้นของเมืองหลวงของเรา
สำหรับการแสดงต่างๆ ที่น่าสนใจในพิธีเปิดวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม ระหว่างเวลา 11.00-18.30 น.ประกอบด้วยการแสดงละครเรื่อง "ครอบครัวหรรษา พาขยะไปเกิดใหม่" ของน้องมาตา วังมะนาวพิทักษ์ และครอบครัว พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตของวง"บูโดกัน" โดยมีจอห์นนี่ แอนโฟเน่ เป็นพิธีกรตลอดรายการ
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร โทร.2242983 และ 6210708
และที่บริษัท อิมเมจ พูล : คุณเพชรรัตน์ วงศ์เทียนทอง โทร. 967-0110-3 โทรสาร 967-0110-3 ต่อ 354--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ