ททท.เลือกเอ็มเว็บร่วมจัดโครงการไทยเที่ยวไทย

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 19, 2001 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ใช้สื่ออินเทอร์เน็ต ในการปรับกลยุทธเพื่อสงวนเงินตราคนไทยให้หันมาเที่ยวภายในประเทศ ในช่วงภาวะวิกฤต โดยคัดเลือกเอ็มเว็บ ผู้มีเครือข่ายการให้ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะข้อมูล ท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์สบายดอทคอม เข้าร่วมโครงการ
นางสาวจุฑามาศ ศิริวรรณ รองผู้ว่าการ ททท. ฝ่ายการตลาด กล่าวถึงการเผยแพร่โครงการไทยเที่ยวไทยผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตว่า เนื่องจากเล็งเห็นว่า ขณะนี้ควรจะนำวิกฤตมาเป็นโอกาสด้วยการสงวนเงินตราของประเทศ ให้คนหันมาท่องเที่ยวในประเทศ และเชิญชวนต่างชาติมาเที่ยวประเทศไทยให้มากขึ้น ซึ่งสื่ออินเตอร์เน็ตสามารถเป็นเครื่องมือที่ทำให้รับทราบข่าวสารและข้อมูลการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นสื่อที่มีความสะดวก ช่วยให้การตัดสินใจท่องเที่ยวได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพราะนิสัยของคนไทยไม่นิยมการวางโครงการล่วงหน้า ดังนั้นการหาข้อมูลเพื่อท่องเที่ยวจากอินเทอร์เน็ตจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับคนไทยมาก
สำหรับเหตุผลที่คัดเลือกเว็บไซต์สบายดอทคอมมาร่วมโครงการนั้น เนื่องจากเป็นเว็บไซต์ที่ติดอันดับเว็บท่องเที่ยวยอดนิยม และอยู่ภายใต้เครือข่ายขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมสูงคือ เอ็มเว็บ โดยคาดว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากคนรุ่นใหม่และเยาวชน และคงจะขยายไปยังกลุ่มอื่น ๆ ที่นิยมใช้งานเว็บไซต์ด้วยเช่นกัน
ทางด้านนายจตุภูมิ สุทธสาร รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัทเอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เว็บไซต์ต่าง ๆ ภายในเครือข่ายของเอ็มเว็บ มีอยู่มากมายเจาะกลุ่มเป้าหมายไปหลากหลายด้าน มีผู้ชมเว็บไซต์ ๑๕๐ ล้านหน้าจากเว็บในเครือทั้งหมด ส่วนเว็บไซต์สบายดอทคอม มีผู้ชม ๒,๐๐๐,๐๐๐ ล้านหน้าต่อเดือน และ ๑๐๐,๐๐๐ คนต่อเดือน โดยมีจุดเด่นของเว็บไซต์ในการใช้เทคโนโลยีถ่ายทอดสดภาพการท่องเที่ยวจากเว็บแคมแมน นอกจากนั้นยังประกอบไปด้วยข้อมูลเทศกาล, ปฏิทิน, ข่าว, คู่มือเที่ยววันเดียว และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยมีที่อยู่เว็บไซต์ที่ www.sabuy.com/ttt-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ