1-4 พฤศจิกายนนี้ ศูนย์ฯสิริกิติ์ สร้างเซอร์ไพร์สใหม่!!! จัดงาน PET EXPO THAILAND

ข่าวทั่วไป Monday July 2, 2001 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เอ็น. ซี. ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์
บริษัท เอ็น.ซี.ซี. ฯ ผู้บริหารศูนย์ฯ สิริกิติ์ จัดงาน PET EXPO THAILAND ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อรวมพลสัตว์เลี้ยงและธุรกิจอันเกี่ยวเนื่องอย่างครบจรครั้งใหญ่ที่สุด คาดจะมีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาทใน 4 วัน ก่อนปูทางจัดงานยักษ์ระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และนำเจ้าของธุรกิจสัตว์เลี้ยงออกโรคโชว์ต่างประเทศเป็นอันดับต่อไป
นางสาวลัดดา มงคลชัยวัฒน์ ผู้อำนวยการแผนกธุรกิจส่งเสริมการจัดงาน บริษัท เอ็น. ซี. ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า "ในวันที่ 1-4 พฤศจิกายน 2544 ทางศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะมีงาน PET EXPO THAILAND เป็นงานของผู้รักสัตว์เลี้ยงในระดับประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ทางศูนย์ฯ อนุญาตให้มีการจัดงานเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และสัตว์เล็ก จำพวก สุนัข แมว ปลา นก ในพื้นที่กว่า 4,600 ตารางเมตร"
"เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่เกิดขึ้นจากการมองเห็นมูลค่าตลาดของอาหารสัตว์ที่สูงถึง 1,500 ล้านบาทมีอัตราการเติบโต 10-15 เปอร์เซนต์ต่อปี โดยในสิ้นปี 2544 คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดสูงถึง 2,000 ล้านบาท ไม่รวมอุปกรณ์อื่นๆ อีกทั้งระบบการจัดการในเรื่องการขับถ่าย การทำความสะอาดดีขึ้น กอปรกับสัตว์เลี้ยงถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของครอบครัวในยุคปัจจุบัน เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้ศูนย์ฯเกิดความมั่นใจ"
นางสาวลัดดา กล่าวว่า "เรามีสมาคมพัฒนาพันธุ์สุนัขของไทย เป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับสุนัข และได้คิตตี้ฟาร์มเป็นผู้ดูแลแมว ซึ่งจะมีคอร์สฝึกการขับถ่ายให้เป็นเวลาขณะที่สัตว์ทุกตัวที่จะเข้าไปในงานจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนมาก่อน"
อย่างไรก็ตาม ภายในงานจะมีเจ้าของฟาร์ม เจ้าของธุรกิจอาหารสัตว์ และอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงมาร่วมงานไม่น้อยกว่า 100 บูท ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยยักษ์ใหญ่อย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วยส่วนกิจกรรมภายในงาน จะประกอบด้วย การโชว์สัตว์เลี้ยงหายาก และสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ใหม่ที่เกินความคาดหมายของผู้คน มีการสัมมนาเชิงวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญ มีเสวนาสัตว์เลี้ยงของคนดัง มีรางวัลให้กับสินค้าสำหรับสัตว์ชนิดใหม่ยอดเยี่ยม รวมถึง การประกวดสุนัข การประกวดแมวไทยและการประกวดแมวเปอร์เซีย เป็นต้น
อนึ่ง นางสาวลัดดา ยังกล่าวอีกว่า"เราคาดว่าในงานนี้น่าจะมีผู้เข้าชมกว่า 60,000-80,000 คนในระยะเวลา 4 วัน คาดว่าจะมีเงินสะพัดหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งงานนี้จะไม่ใช่งานที่มาซื้อข้าวของเครื่องใช้ของสัตว์เลี้ยงอย่างเดียว แต่จะมีสาระบันเทิงและความรู้ในเรื่องสัตว์เลี้ยง ตลอดจนการแนะนำอาชีพการเพาะพันธุ์สุตว์ การทำฟาร์มสัตว์เลี้ยงให้ครบทุกขั้นตอน งานนี้จึงเป็นอะไรที่ครบวจรและไม่น่าพลาด"นอกจากนี้ทางศูนย์ฯ ยังมีโครงการต่อเนื่องอีก โดย นางสาวลัดดา กล่าวทิ้งท้ายว่า "หลังจากงานนี้เราเองก็มีความมุ่งมั่นที่จะจัดงานสัตว์เลี้ยงในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นที่ศูนย์ฯอีกครั้ง แล้วจากนั้นเรายังมีโครงการที่จะจัดงานเทรดแฟร์ พาเจ้าของฟาร์มสัตว์เลี้ยงที่มีอยู่ 30-40 เจ้าในประเทศไทย เจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลั้ยงไปออกโรดโชว์ยังต่างประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะได้เห็นแนอนในอีก 2 ปีข้างหน้า!!!"
ใครที่สนใจจะร่วมออกบูทหรือสนใจส่งสัตว์เลี้ยงขึ้นเวทีประกวด สามารถติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โทร.229-3771
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณอานนท์ พินิจจันทร์
บริษัท แฟรนไชส์ โฟกัส จำกัด
โทร. 321-5129, 721-1175 และ 721-2795--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ