แคนนอนเผยโฉม imageRUNNER ผู้นำแห่งการปฏิวัติเทคโนโลยีสำนักงานดิจิตอล ขานรับนโยบาย "Business Solution Company"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 27, 2001 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
แคนนอนเผยโฉม imageRUNNER ผู้นำแห่งการปฏิวัติเทคโนโลยีสำนักงานดิจิตอล ขานรับนโยบาย "Business Solution Company" ชูภาพความเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการงานเอกสารของสำนักงานยุคดิจิตอล
มร.มาซาโทชิ อาโอกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทแคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ส่วนรีโปรกราฟฟิค ของแคนนอนได้ปรับทิศทางการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทฯ ในเรื่องของ "Business Solution Company" โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการแก่ลูกค้า เกี่ยวกับการจัดระบบงานเอกสารของสำนักงานในยุคดิจิตอล ตลอดจนให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกใช้อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานให้เหมาะกับประเภทของธุรกิจ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพของพนักงานด้วยการจัด อบรมทั้งด้านของเทคโนโลยีและการบริการ
"แคนนอนยืนยันว่าจะไม่หยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอล ให้ก้าวไปข้างหน้า โดยได้ทุ่มเททั้งกำลังเงิน และทรัพยากรบุคคลที่มีอยู่เพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งความสำเร็จนี้พิสูจน์ได้จากการที่แคนนอนได้รับการจดบันทึกว่าเป็นบริษัทที่มีการจดสิทธิบัตร (US Patent) เป็นอันดับ 1 ใน 3 ของโลก และเป็นเวลาติดต่อกันนานถึง 5 ปี ในขณะที่แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) ก็ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพการจัดการ ISO9002 ไปเมื่อเร็วๆ นี้" มร. อาโอกิกล่าว
นายสมควร ลิ้มรสสุคนธ์ ผู้จัดการทั่วไป ส่วนรีโปรกราฟฟิค บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ทางส่วนฯ ได้นำ imageRUNNER เครื่องบริหารงานสำนักงานยุคดิจิตอลเข้ามาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในไทย ซึ่ง imageRUNNER เป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีดิจิตอลใหม่ล่าสุดของแคนนอน เป็นเครื่องใช้สำนักงานเครื่องแรกที่บริหารงานเอกสารหลายหน้าที่ในเครื่องเดียวกัน คือเป็นทั้งเครื่องถ่ายเอกสาร แฟกซ์ พรินเตอร์และสแกนเนอร์ โดยมีทั้งหมด 5 รุ่น ประกอบด้วย iR3250 iR2200 iR3300 iR5000 และ iRC2100 ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของฟังก์ชั่นในการทำงานและความเร็ว
"การที่แคนนอนได้เปิดตัว imageRUNNER เข้าสู่ตลาดเนื่องจากปัจจุบันนี้องค์กรธุรกิจหรือสำนักงานต่างๆ มีความต้องการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานที่มีความรวดเร็ว สะดวกสบายในการใช้ ตลอดจนมีประสิทธิภาพในทำงานอย่างหลากหลาย ในขณะเดียวกันการบริหารงานเอกสารในรูปแบบของ Sharing Resource มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น" นายสมควรกล่าว
สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ imageRUNNER มี 2 กลุ่มใหญ่คือ กลุ่มสำนักงานขนาดเล็ก (SME) อาทิ สำนักงานกฏหมาย บริษัทสิ่งพิมพ์ บริษัทท่องเที่ยว และกลุ่มสำนักงานขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ เช่น สถาบันการเงิน โรงพยาบาล สถาบันการศึกษาโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ๆ เป็นต้น
นายสมควรได้กล่าวถึงการทำตลาดของ imageRUNNER ว่าส่วนรีโปรกราฟฟิคจะใช้กลยุทธ์หลัก 2 รูปแบบคือ การทำตลาดเชิงรุก (Push Marketing) ด้วยวิธีการขายตรงกับลูกค้าที่มีอยู่เดิมและลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยใช้พนักงานขายซึ่งมีความรู้ความชำนาญในเทคโนโลยีของ iR เป็นแกนหลัก ในขณะเดียวกันจะใช้การจัดสัมมนาและโรดโชว์ตามอาคารสำนักงานต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับเทคโนโลยีของ iR ด้วยตัวเอง และการทำตลาดเชิงรับ (Pull Marketing) ด้วยการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ตลอดจนการแจกแผ่นพับใบปลิว การทำ Direct Mail ถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงการออกแสดงสินค้าในงานมหกรรมไอทีต่างๆ เช่น งาน COMTECH Thailand '01 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่จะมีขึ้นในอาทิตย์หน้านี้
นอกจากนี้ยังมีแคมเปญส่งเสริมการขายหลายรูปแบบ ตลอดจนทีมงานที่ให้คำปรึกษาเรื่องการจัดหาสถาบันการเงินเพื่อความสะดวกในการจัดซื้อ การเช่า หรือการเช่าซื้อ และการบริการหลังการขายด้วยทีมงานผู้ชำนาญการ
"ในปี 2544 ตลาดโดยรวมของเครื่องถ่ายเอกสารมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอล 20 % ระบบอะนาล๊อก 80 % และในปีหน้า เครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลมีแนวโน้มว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5-10% สำหรับส่วนรีโปรกราฟฟิค ปัจจุบันนี้มีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดเครื่องถ่ายเอกสารเป็นอันดับ 2 หรือประมาณ 25%ของตลาดโดยรวม" นายสมควร กล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2632-4555 ต่อ 1409--จบ--
-อน-

แท็ก แคนนอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ