บริการบาร์เทอร์คาร์ดโดนใจนักท่องเที่ยว เปิดช่องธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวไทยขยายตัว

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 3, 2000 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--Spark Communications
บาร์เทอร์คาร์ด ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนทางการค้าโดยไม่ใช้เงินสดหรือ "บาร์เทอร์" เผยบริการจองห้องพักโรงแรมผ่านเครือข่ายบาร์เทอร์คาร์ดกำลังมาแรง ทำสถิติเฉพาะเดือนกรกฎาคมมีนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจต่างชาติใช้บริการจองห้องพักโรงแรมในกลุ่มสมาชิกบาร์เทอร์คาร์ดไทย 1,000 ห้อง เล็งขยายเครือข่ายพันธมิตรในธุรกิจโรงแรมสู่เมืองท่องเที่ยวสำคัญทั่วไทย เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้แก่สมาชิก อำนวยความสะดวกและมอบสิทธิประโยชน์แก่ผู้ใช้บัตรบาร์เทอร์คาร์ด และกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยวไทย
มร. เกรแฮม เบรน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าระบบแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการผ่านเครือข่ายบาร์เทอร์คาร์ดกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากสมาชิกกว่า 45,000 ราย ใน 9 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่ใช้บัตรบาร์เทอร์คาร์ดในการจองและชำระค่าห้องพักตามโรงแรมชั้นนำที่เป็นพันธมิตรกับ บาร์เทอร์คาร์ด โดยภายในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียวมีการจองห้องพักถึง 1,000 ห้อง ซึ่งเป็นสถิติที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับบาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) ที่เพิ่งฉลองครบรอบ 2 ปีไปเมื่อเร็ว ๆ นี้
เครือข่ายสมาชิกทั้ง 45,000 ราย ใน 9 ประเทศทั่วโลก เป็นตลาดเป้าหมายที่สำคัญของธุรกิจท่องเที่ยวไทย เราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย โดยการเป็นสื่อกลางในการนำสมาชิกบาร์เทอร์คาร์ดจากประเทศต่าง ๆ เดินทางมาสัมผัสกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยได้โดยสะดวกคุ้มค่า โดยผ่านบริการแนะนำและจัดหาที่พักโรงแรมที่ไม่จำเป็นต้องชำระค่าห้องพักเป็นเงินสด ในขณะเดียวกันโรงแรมชั้นนำที่เป็นพันธมิตรกับบาร์เทอร์คาร์ดก็จะได้แขกผู้มาพักเพิ่มมากขึ้น และขยายส่วนแบ่งการตลาดได้อีกระดับหนึ่ง และในทางกลับกันสมาชิกบาร์เทอร์คาร์ดในประเทศไทยกว่า 500 รายในปัจจุบันก็จะได้รับสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกันในการจองห้องพักโรงแรมในประเทศอื่นๆ ที่บาร์เทอร์คาร์ดมีเครือข่ายให้บริการ เช่น ฮ่องกง มาเลเซีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์
"การท่องเที่ยวเป็นสินค้าที่สำคัญของประเทศไทย จึงนับเป็นสินค้าที่สำคัญของบาร์เทอร์คาร์ดด้วยเช่นกัน และในขณะนี้บาร์เทอร์คาร์ดกำลังเร่งขยายเครือข่ายพันธมิตรในธุรกิจโรงแรมออกไปยังจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของไทย เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ และภูเก็ต และตั้งเป้าหมายที่จะวางโครงสร้างการบริการให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่เดินทางมาเมืองไทย และมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดให้แก่สมาชิกบัตรบาร์เทอร์คาร์ดและพันธมิตรผู้ประกอบการในธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว ตลอดจนส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยต่อไปในอนาคต" มร. เบรน กล่าวในที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ภัทธิรา จุธากรณ์
Spark Communications
โทร. 653-5044, 01-815-7862--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ