ไอบีเอ็มได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำแพลตฟอร์มเว็บเซอร์วิส ก้าวสู่ SOA ด้วยข้อเสนอใหม่จากไอบีเอ็ม

ข่าวทั่วไป Friday August 26, 2005 09:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำแพลตฟอร์มเว็บเซอร์วิส ก้าวสู่ SOA ด้วยข้อเสนอใหม่จากไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มผู้นำสำหรับแพลตฟอร์มเว็บเซอร์วิส ในรายงาน “ 2005 แมจิกควอแดรนต์สำหรับแพลตฟอร์มเว็บเซอร์วิส” (2005 Magic Quadrant for Web Services Platforms) ของนักวิเคราะห์จากบริษัทการ์ตเนอร์
บริษัทการ์ตเนอร์ให้ความเห็นว่า ผู้นำที่มีศักยภาพด้านเว็บเซอร์วิส เป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ทางการตลาดที่ดี และมีความกระตือรือร้นในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตนเองเพื่อคงสถานภาพความเป็นผู้นำเอาไว้
ไอบีเอ็มให้ความช่วยเหลือลูกค้านับพันรายสร้างคุณค่าอันมหาศาลทางธุรกิจผ่านระบบเว็บเซอร์วิส ซึ่งเป็นการปูทางให้ลูกค้าก้าวสู่ระบบการทำงานแบบ SOA ในระดับที่รองรับงานได้ทั้งองค์กร” โรเบิร์ต เลอบลัง ผู้จัดการทั่วไป แผนกซอฟต์แวร์ไอบีเอ็มเว็บสเฟียร์ กล่าว “ความสำเร็จเกิดจากความร่วมมือเพื่อการบรรลุผล SOA ที่ลงตัว ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์เว็บ-สเฟียร์ บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ และความชำนาญทางธุรกิจและอุตสาหกรรมเฉพาะด้านของไอบีเอ็ม
ในโอกาสที่กลุ่มธุรกิจซอฟท์แวร์ของไอบีเอ็มครบรอบ 10 ปี ในปี พ.ศ. 2548 ไอบีเอ็มยังคงเดินหน้าในการนำเสนอโซลูชั่นด้านซอฟท์แวร์ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถแปลงธุรกิจให้เป็นแบบออนดีมานด์ที่ประสานข้อมูลของคู่ค้าและผู้บริการสินค้าเข้าด้วยกันโดยอาศัยเทคโนโลยีเว็บเซอร์วิสและสถาปัตยกรรมทางซอฟต์แวร์ที่เน้นการเชื่อมต่อผ่านการให้บริการเป็นหลักหรือ service oriented architectures ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเดียวที่ให้บริการลูกค้าด้วยองค์ประกอบทางทรัพยากรที่ครบถ้วน นับรวมตั้งแต่ความชำนาญทางด้านขั้นตอนธุรกิจ ความเป็นผู้นำในการกำหนดมาตรฐานทางเว็บเซอร์วิส การเป็นเจ้าของซอฟต์แวร์ชั้นนำอันได้แก่เว็บสเฟียร์ ซอฟต์แวร์การบริหารจากทิโวลีและทูลการพัฒนาของเรชันแนล รวมถึงการให้บริการแบบมืออาชีพเพื่อช่วยลูกค้าวางแผน พัฒนา ติดตั้งและกำกับดูแลสถาปัตยกรรมที่เน้นการเชื่อมต่อผ่านการให้บริการ
นอกจากนี้ ไอบีเอ็มได้ประกาศแนวคิดใหม่ในการสนับสนุนให้คู่ค้า บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระและซิสเต็มส์อินติเกรเตอร์ สามารถพัฒนาและติดตั้งระบบ SOA ให้กับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพได้ผลสำเร็จที่ดี แนวคิดนี้เป็นการยกระดับความสามารถและผลักดันให้เกิดผลทาง SOA โดยเปิดให้คู่ค้าสามารถเข้าใช้ทรัพยากร เครื่องมือ และการสนับสนุนด้านการปฏิบัติงานกับลูกค้าจากไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย เช่น เว็บสเฟียร์ (WebSphere) เรชันแนล (Rational) และทิโวลี (Tivoli) มีความสามารถในการให้บริการที่ครบครันทั้งการออกแบบจำลองสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อที่เน้นผ่านการให้บริการและแบบจำลององค์ประกอบทางธุรกิจ ไอบีเอ็มจึงช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากการทำ SOA ได้อย่างแท้จริง
เกี่ยวกับบริษัทไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่มานานกว่า 80 ปี ไอบีเอ็มนำเสนอบริการ โซลูชั่น และเทคโนโลยีที่หลากหลายที่ช่วยให้ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กได้รับประโยชน์จากโลกยุคใหม่แห่งอี-บิสิเนสได้อย่างเต็มที่ โดยมีทรัพยากรจากไอบีเอ็มและบริษัทคู่ค้ารายหลัก ๆ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมของไอบีเอ็มและการเชื่อมต่อที่เน้นผ่านการให้บริการ (service-oriented architecture) กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.ibm.com/soa
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณอรอุมา วัฒนะสุข
โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com--จบ--

แท็ก ไอบีเอ็ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ