กทม.ร่วมรณรงค์วันเอดส์โลก

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2001 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานครร่วมกับสภากาชาดไทย สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข จัดงานรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลก ในวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค.44 เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนตระหนักถึงพิษภัยของโรคเอดส์ รวมทั้ง ร่วมมือ ร่วมใจกันป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์
น.พ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. แจ้งว่า ปัจจุบันโรคเอดส์ยังเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศและประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย จากสถานการณ์โรคเอดส์ในประเทศไทย ตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุข คาดว่าจะมีผู้ติดเชื้อเอดส์ประมาณ 1 ล้านคน ผู้ป่วยเอดส์ 181,484 คน ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์ ร้อยละ 83 และจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นชายมากกว่าหญิงถึง 3 เท่า ส่วนสถานการณ์โรคเอดส์ในกรุงเทพมหานคร พบว่า มีจำนวนผู้ป่วยโรคเอดส์และผู้ติดเชื้อเอดส์ทั้งสิ้น 25,485 ราย เสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 6,210 ราย และคาดว่าจะมีผู้ป่วยโรคเอดส์และผู้ติดเชื้อเอดส์ในกรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น ประมาณ 136,000 ราย ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคเอดส์ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายและทุกพื้นที่ รวมทั้งจัดรณรงค์ในวันเอดส์โลกอย่างต่อเนื่องทุกปี
สำหรับกิจกรรมในปีนี้ ทางกรุงเทพมหานครได้ร่วมกับสภากาชาดไทย สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข คณะกรรมการองค์การพัฒนาเอกชนด้านเอดส์ คณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ กลุ่มกาชาดอาสาป้องกันเอดส์ สำนักงานยุวกาชาด กลุ่มชมรมเพื่อนวันพุธ กลุ่มฟ้าสีรุ้ง และประชาชนทั่วไป ได้จัดให้มีงานเดินรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลกขึ้นในวันที่ 1 ธ.ค.44 โดยเริ่มเดินจากสวนลุมพินี เวลา 14.00 น. ไปยังสถานเสาวภา สภากาชาดไทย นอกจากนี้ยังได้จัดรณรงค์ร่วมใจต้านภัยเอดส์ในชุมชนทั้ง 50 เขต โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร และศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 61 แห่งอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยจะมีการจัดนิทรรศการ แจกเอกสาร โปสเตอร์ แผ่นพับให้ความรู้ในการป้องกันเอดส์ และแจกถุงยางอนามัยโดยไม่คิดมูลค่าแก่ผู้มารับบริการยังสถานบริการสาธารณสุขทุกแห่งของกรุงเทพมหานคร--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ