‘สตรีท’ อวดถนนแฟชั่นไทยไปทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Friday December 9, 2005 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ธ.ค.--คิดไท
โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย ภายใต้โครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เปิดตัว “สตรีท” หนังสือเล่มที่ 2 ของ ซีรี่ส์ บางกอก แฟชั่น นาว แอนด์ ทูมอร์โรว โชว์สุดยอดผลงานดีไซน์ประเภท เรดดี้ ทู แวร์ (Ready to Wear) บนถนนแฟชั่นสุดฮิปของไทยเพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก พฤศจิกายนนี้ หลังเล่มที่ 1 ประสบผลสำเร็จยอดเยี่ยม พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มในเอเชีย ยุโรป และอเมริกา
ดร.รจนา โกศัยยานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทีทีไอเอส จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบภายใต้โครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการฯ ได้เตรียมเผยแพร่หนังสือเล่มที่ 2 ของซีรี่ส์ บางกอก แฟชั่น นาว แอนด์ ทูมอร์โรว ซึ่งใช้ชื่อว่า สตรีท (Street) ซึ่งนำเสนอผลงานของดีไซเนอร์และแบรนด์ต่างๆ ของไทยในกลุ่ม เรดดี้ ทู แวร์ (Ready to Wear) ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการของโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นโดยเล่าเรื่องผ่านถนนแฟชั่นที่สำคัญของกรุงเทพฯ โดยภายหลังจากที่โครงการฯ ได้มีการเปิดตัวหนังสือเล่มที่ 1 “Scream” ซึ่งนำเสนอคอนเซ็ปต์แฟชั่นชั้นสูง หรือ โอต กูตู เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้นปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบุคคลในแวดวงแฟชั่นทั้งจากภายในและต่าง-ประเทศ รวมทั้งผู้อ่านที่สนใจติดตามเรื่องราวความเคลื่อนไหวของวงการแฟชั่น
“โครงการฯ ประสบความสำเร็จอย่างมากจากหนังสือเล่มที่ 1 “สกรีม” ทั้งจากการเผยแพร่ไปยังสถาบันแฟชั่นทั่วโลก ร้านหนังสือชั้นนำ และเว็บไซต์โครงการ www.bkkfashionnow.com โดยเฉพาะเว็บไซต์นั้นเรามีผู้เข้าเยี่ยมชมในระยะเวลาประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมากว่า 36,000 คน ซึ่งมีจำนวนประมาณร้อยละ 13 ที่เป็นผู้ชมต่างชาติจาก 37 ประเทศ ซึ่งในเล่มที่ 2 “สตรีท” ได้มีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นในร้านหนังสือชั้นนำในแถบเอเชีย ยุโรป และอเมริกา” ดร.รจนา กล่าว
กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหาร กล่าวว่า “สตรีท” ใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบเข้าใจได้ง่าย ตามชื่อหนังสือ คือ การนำเสนอดีไซน์ของเสื้อผ้าผ่านถนนแฟชั่นที่สำคัญของกรุงเทพฯ โดยนำเสนอให้ผู้อ่านจากทั่วโลก ได้เห็นว่าสถานที่เป็นตัว define การแต่งตัวของคนที่จะไปยังสถานที่นั้นๆ ทำให้ถนนแฟชั่นแต่ละแห่งมีสไตล์การแต่งตัวที่ต่างกันไป โดยเล่มนี้นำเสนอ 4 ถนนสำคัญ คือ สยามสแควร์ จะเป็นแนวแฟชั่นที่แสดงให้เห็นความคิดสร้างสรรค์ในสไตล์ Mix and Match ของวัยรุ่นไทย ทองหล่อ นำเสนอสไตล์การแต่งตัวที่เน้นแบรนด์เนมหรูหรา เน้น accessories จตุจักร มีแนวการแต่งการแบบผสมผสานของเสื้อผ้ามือสอง เสื้อยืด กระเป๋า รองเท้า อย่างลงตัว และสีลม ให้อารมณ์ถนนแฟชั่นกลางคืนของไทย นอกจากนี้ยังมีชุด Super Citizen ที่นำเสนอเสื้อผ้าแฟชั่นฝีมือคนไทยที่ได้นำเสนอในงาน บางกอก แฟชั่นวีค เมื่อเดือนสิงหาคม มาแล้ว และตบท้ายด้วยแฟชั่นชุดพิเศษฝีมือการกำกับภาพของผู้กำกับเจ้าของรางวัลจากเมืองคานส์ คุณอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล จากภาพยนตร์เรื่อง สุดเสน่หา และ สัตว์ประหลาด ที่จำลองภาพของภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่กำลังถ่ายทำอยู่มานำเสนอในหน้าหนังสือแฟชั่น ด้วยวิธีการนำเสนอตามแบบฉบับของผู้กำกับผู้มีเอกลักษณ์
“หนังสือเล่มนี้นอกจากจะนำเสนอความโดดเด่นของแฟชั่นเรดดี้ ทู แวร์ ของไทยแล้ว ยังถือเป็นการให้โอกาสผู้ประกอบการแฟชั่นแบบ เรดดี้ ทู แวร์ ประมาณ 50 แบรนด์ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานดีไซน์ของตัวเองผ่านแฟชั่นเซ็ตต่างๆในหนังสือเล่มนี้เพื่อเผยแพร่ไปยังทั่วโลกด้วย ผลงานทุกชิ้นที่ได้รับการนำเสนอในหนังสือเล่มนี้จะมีการใส่เครดิตและสถานที่ติดต่อสำหรับผู้สน- ใจให้สามารถติดต่อกลับไปยังผู้ประกอบการได้ทันที ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นอีกสื่อหนึ่งที่ช่วยขยายตลาดเสื้อผ้า เรดดี้ ทู แวร์ ของไทย ออกสู่ต่างประเทศได้เป็นอย่างดี” กุลวิทย์ กล่าว
นอกจากนี้ ยังมี นิตยสาร SNOOK (สนุก) ซึ่งเป็นนิตยสารเสริมที่นำเสนอความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับแวดวงแฟชั่น ปฏิทินงานแฟชั่นทั้งในและต่างประเทศ กระแสแฟชั่นที่กำลังมาแรง พร้อมกับเบื้องหลังการทำงานของดีไซเนอร์เรดดี้ ทู แวร์ ระดับแนวหน้าของไทย
หนังสือ Bangkok Fashion Now & Tomorrow เล่มที่ 2 สตรีท (Street) และ SNOOK มีกำหนดเผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายน ด้วยยอดพิมพ์อย่างละ 12,000 เล่ม โดยมีบางส่วนส่งให้กับบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นชั้นนำ และสถาบันการศึกษาแฟชั่นชั้นนำของโลก และบางส่วนจัดจำหน่ายในร้านหนังสือชั้นนำ อาทิ เอเชียบุ๊คส์ เพลย์กราวด์ บีทูเอส คิโนะคูนิยะ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสั่งจองผ่านทางเว็บไซต์ของโครงการ www.bkkfashionnow.com
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bangkok Fashion Now & Tomorrow
หนังสือชุด Bangkok Fashion Now & Tomorrow เป็นหนังสือรวบรวมผลงานแฟชั่น ของโครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น หนังสือ Bangkok Fashion Now & Tomorrow มีทั้งสิ้น 6 ฉบับภายใต้แนวคิดที่ทางสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นกำหนดไว้ ประกอบด้วย Haute Bangkok, Ready to Wear, Jewelry, Fabric, Accessories, และ Young Designers โดยมีชื่อซีรี่ส์เรียงตามลำดับดังนี้ Scream, Street, Stone, Spun, Skin และ Speed นอกจากนี้ยังมีนิตยสารเสริม Snook ที่นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการ รวมทั้งนำเสนอข่าวสารในแวดวงธุรกิจแฟชั่น โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทยนั้น มีระยะเวลาการดำเนินโครงการทั้งสิ้น 18 เดือน โดยหนังสือมีกำหนดออกเป็นรายสองเดือน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ โครงการรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี
บริษัท คิดไท จำกัด
โทร. 0 2663 3226
แฟ็กซ์ 0 2259 8943
Mobile: 0 9788 4868 email: arpaporn@kithandkin.com
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ