มช.จัดนิทรรศการศิลปกรรม "สีสันแห่งความศรัทธา"

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 31, 2000 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ททท.
นางสาวณัฐธีรา ขจรเสรีลิขิตกุล ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 1 แจ้งแก่ผู้สื่อข่าวว่า คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะจัดแสดงนิทรรศการศิลปกรรม "สีสันแห่งความศรัทธา" ขึ้นที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่
นิทรรศการศิลปกรรม "สีสันแห่งความศรัทธา" เป็นผลงานศิลปะภาพพิมพ์ จำนวน 30 ชิ้น ประกอบด้วยภาพพิมพ์แม่พิมพ์ตะแกรงไหม ภาพพิมพ์แม่พิมพ์กระดาษ และภาพพิมพ์อื่นๆ ที่นายชัยวุฒิ ร่วมฤดีกูล อาจารย์คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สร้างขึ้นได้ในช่วงปี พ.ศ.2542-2543 จุดมุ่งหมายของการแสดงนิทรรศการครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจทางด้านศิลปะภาพพิมพ์ในกระบวนการต่างๆ ออกสู่สาธารณชน เพื่อก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อการศึกษาในวงการศิลปะแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ศิลปิน ได้สร้างสรรค์ผลงานตามแนวทางอิสระส่วนบุคคล อันจะเกิดการพัฒนาความสามารถ ทั้งในด้านสติปัญญา ความคิด และประสบการณ์
การจัดแสดงนิทรรศการศิลปกรรม "สีสันแห่งความศรัทธา" ครั้งนี้ จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ โดยความร่วมมือระหว่างคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยในวันที่ 1-30 กันยายน 2543 จัดที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ และในวันที่ 15-31 ธันวาคม 2543 จัดที่หอศิลป์ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สำนักงาน ททท.ภาคเหนือเขต 1 คาดว่าการจัดแสดงนิทรรศการผลงานศิลปกรรมครั้งนี้ จะเป็นการเสริมสร้างบรรยากาศแห่งศิลปวัฒนธรรมของเมืองเชียงใหม่ และกระตุ้นให้เกิดความเคลื่อนไหวทางด้านการท่องเที่ยว จึงขอเชิญชวนผู้รักงานศิลปะ ประชาชนชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าชมงานนิทรรศการศิลปกรรม "สีสันแห่งความศรัทธา" ตามวันเวลา และสถานที่ดังกล่าว--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ