สมาคมไทยสปา ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากภาคอุตสาหกรรม จากงาน Thai Spa Day

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2005 12:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--สมาคมสปาไทย
สืบเนื่องจากงาน Thai Spa Day ที่ผ่านมา ของสมาคมสปาไทย ซึ่งได้รับสียงตอบรับอย่างดีจากภาคอุตสาหกรรม หนึ่งวันที่สมาชิก และเจ้าหน้าที่จากทางภาครัฐได้มีการเข้าร่วมพูดคุย สนทนากันในเรื่องของธุรกิจสปา และได้มีการคาดการจากนายแพทย์พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต รักษาการตำแหน่งนายแพทย์ 10 ด้านสาธารณสุข (สามารถดูรูปได้จากไฟล์แนบ) ไว้ว่าทิศทางของธุรกิจสปาคาดว่าจะมีอัตราการเจริญเติบโตที่ค่อนข้างสูงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ต่อปีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ นอกจากนี้ยังมีวิทยากรท่านอื่นๆ ที่มาร่วมให้ความรู้ที่มีประโยชน์ ในเรื่องการออกแบบสปา (มรกต วรมนตรี บริษัท เอส เอส ดับเบิ้ลยู แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด) และ ในเรื่องของการตลาดสปา (เนืองนิมมาน ณ นคร จากบริษัท แบนด์ ออฟ มาสเตอร์ จำกัด)
ในส่วนของงานแสดงสินค้า ซึ่งได้เปิดให้กับผู้ที่สนใจเข้ามาชมนั้น ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากภาคอุตสาหกรรม ซึ่งได้แก่เจ้าหน้าที่จากทางภาครัฐ รวมถึงผู้ประกอบการจำหน่ายอุปกรณ์ และผลิตภัณฑ์สปา ที่พร้อมใจกันเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง นภาลัย อารีสรณ์ อดีตนายกสมาคมสปาไทยที่ซึ่งพ้นวาระไปกล่าวว่า “ความสำเร็จของงานแสดงสินค้าในงาน Thai Spa Day นี้แสดงให้เห็นว่าผู้ประกอบการหลักในอุตสาหกรรมสปา ได้เห็นถึงบทบาทของสมาคมสปาไทย โอกาสทางธุรกิจ และกิจกรรมต่างๆ ที่จะได้รับในการเข้าร่วมสมาคมสปาไทย ดิฉันเชื่อมั่นเหลือเกินว่าการร่วมมือ และสนับสนุนจะมีต่อไปภายใต้การบริหารของคณะกรรมการสมาคมสปาไทยชุดใหม่
จุดที่น่าสนใจของงาน Thai Spa Day โดยเฉพาะสำหรับสมาชิกของสมาคมนั่นก็คือการเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ตามกฎข้อบังคับของสมาคม นภาลัย อารีสรณ์ ซึ่งไม่ต้องการรับเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ให้เหตุผลว่า “ดิฉันได้เข้ามาข้องเกี่ยวกับสมาคมสปาไทยอย่างมากเป็นระยะเวลาเกือบ 4 ปีแล้ว ซึ่งประมาณ 2 ปีสำหรับการจัดตั้งสมาคมฯ และ 2 ปีในการรับตำแหน่งนายกสมาคม ซึ่งก็เป็นระยะเวลาตามที่ได้รับมอบหมายในตำแหน่งนายกสมาคมซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับ (เหมือนกับตำแหน่งกรรมการสมาคมฯ) และตอนนี้ก็ถึงเวลาของผู้นำคนใหม่ที่จะก้าวขึ้นมารับตำแหน่ง เพื่อสานต่อ และผลักดันให้สมาคมฯ ก้าวไปข้างหน้า” ผู้เข้าร่วมการออกเสียงในครั้งนี้ประกอบด้วยสมาชิก และตัวแทนสมาชิกที่ได้รับการมอบอำนาจ ซึ่งสมาชิกที่มาเข้าร่วมประชุมเป็นสมาชิกส่วนมากจากจำนวนสมาชิกทั้งหมด และได้ทำการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารของสมาคมสปาไทย ประจำปี 2548/25498
นายกสมาคม : อภิชัย เจียรอดิศักดิ์
อุปนายกสมาคม : แอนดรู แจ้คก้า วิภาวดี ศิริมงคลเกษม และไพบูลย์ ปิลันธ์โอวาท
เลขาธิการ : สุพรรณี เทียนทองทิพย์ (ไม่มีผู้อื่นได้รับการเสนอชื่อ)
เหรัญญิก : อังคณา ชัยเจริญสุขเกษม (ไม่มีผู้อื่นได้รับการเสนอชื่อ)
คณะกรรมการบริหารคาดว่าจะทำการคัดเลือกบุคคลแวดวงธุรกิจสปาเข้ามารับตำแหน่งคณะกรรมการอีก 7 ตำแหน่ง ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อทั้งหมดในวันที่ 19 เมษายน 2548
ตามที่มีผู้ถูกเสนอชื่อในตำแหน่งนายกสมาคม 3 ท่าน อุปนายกสมาคมไม่ต่ำกว่า 6 ท่าน ผลการเลือกตั้งจึงเป็นที่น่าสนใจ เนื่องจากคะแนนเลือกตั้งสูสีกันเป็นอย่างมาก
ในวันนั้นยังมีช่วงของการเสวนาซึ่งนำโดยนายกสมาคมท่านใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง อภิชัย เจียรอดิศักดิ์ โดยมีผู้ร่วมเสวนาดังนี้ บุญฑริก กุศลวิทย์ สมาคมโรงแรมไทย อรุณศรี ศรีเมฆานนท์ ศาสตรานิติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายแพทย์ธเรศกรัษนัยรวิวงศ์ กระทรวงสาธารณสุข และธนันธน์ อภิวันทนาพร สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
สมาคมสปาไทยได้แสดงให้เห็นถึงบทบาทความสำคัญในอุตสาหกรรมสปาไทย และด้วยการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากท่านสมาชิก และหน่วยงานทางภาครัฐ สมาคมสปาไทยคาดว่าในปี 2548 นี้จะเจริญเติบโตและมีสมาชิกเข้าร่วมประมาณ 200 ราย
สมาคมสปาไทย
ห้อง 1809 ชั้น 18 อาคารวันแปซิฟิคเพลส
140 ถ.สุขุมวิท กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์: +66 (0) 2653 0644
โทรสาร: +66 (0) 2653 0635
อีเมล์: info@thaispaassociation.com
เว็ปไซต์: www.thaispaassociation.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ