ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส, CWT และคอมแพค ร่วมมือให้บริการ E-sourcing ด้านบริหารทรัพยากรบุคคลและระบบเงินเดือน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 8, 2001 15:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.-- 124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CWT บริษัทในเครือแปซิฟิก เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์ และบริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันประกาศแนะนำบริการ "E-sourcing ระบบการจัดการทรัพยากรบุคคลและระบบเงินเดือน หรือ Human Resource Management and Payroll Systems" โดยไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จะเป็นผู้ศึกษาขั้นตอนและระบบการทำงานของลูกค้า รวมถึงการจัดทำแผนงานและออกแบบระบบการทำงาน บริหารระบบ และฝึกอบรมให้กับผู้ใช้งาน ในขณะที่ CWT จะสนับสนุนด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน คือ ระบบ Data Center และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และคอมแพค คอมพิวเตอร์จะเป็นผู้ดูแลทางด้านฮาร์ดแวร์ทั้งหมด ซึ่งการบริการดังกล่าวถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร ลดต้นทุนการทำงาน และเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ตั้งเป้าเจาะเข้าหากลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงอุตสาหกรรมขนาดกลางและเล็ก ที่มีพนักงานมากกว่า 500 คนขึ้นไป โดยคิดค่าบริการรายเดือน ตามจำนวนพนักงานในองค์กร โดยปัจจุบันกำลังติดตั้ง และ Implement ให้กับลูกค้า 4 ราย คือ Seagate, ABB, Adams และ Warner Lambert ซึ่งทั้งหมดเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ตระหนักถึงประโยชน์ของการ outsource ธุรกิจที่ไม่ใช่ธุรกิจหลัก (core business) โดยไว้วางใจให้ผู้ชำนาญดูแลให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด
นายสุนทร เด่นธรรม หุ้นส่วนของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความพร้อมและเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในการนำเสนอบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ เล็งเห็นว่าการบริหารทรัพยากรบุคคลในปัจจุบันต้องใช้กลยุทธ์ในการวางแผนงาน พัฒนา และนำเอาทรัพยากรที่มีอยู่มาบริหารให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร ซึ่งต้องการใช้การลงทุนสูง และต้องอาศัยบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งบริษัทเองสามารถลดปัญหาเหล่านี้ได้ และยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลูกค้าเองก็ยังคงมุ่งทำงานในส่วนที่เป็นธุรกิจหลักได้อย่างเต็มที่""ลูกค้าจะได้รับประโยชน์หลากหลายรูปแบบ อาทิ ไม่เสียค่าใช้จ่ายทางด้านซอฟต์แวร์และค่าบำรุงรักษา รวมทั้งสามารถตั้งงบประมาณค่าใช้จ่ายที่แน่นอนล่วงหน้าได้ นอกจากนี้ ข้อมูลทั้งหลายจะถูกจัดรวมอยู่ในที่เดียว ซึ่งสามารถควบคุมดูแลระบบความปลอดภัยได้ง่ายกว่า และผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อใช้งานได้อย่างง่ายดาย ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ซอฟต์แวร์ที่ทางบริษัทฯ นำมาให้บริการจะมีความยืดหยุ่นสูง สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของแต่ละองค์กร และอุตสาหกรรม สามารถรองรับจำนวนพนักงานได้ตั้งแต่ไม่มากไปจนถึงจำนวนหลายหมื่นคน โดยในการให้บริการบริษัทฯจะศึกษาระบบงานของลูกค้า วางแผนและออกแบบระบบงาน เชื่อมต่อเข้ากับระบบเดิมและระบบงานอื่นๆ ในองค์กร ซึ่งการบริการนี้เสนอบริการเป็น2 รูปแบบ ได้แก่ 1. การให้เช่า แอพลิเคชั่นส ให้คำปรึกษา ติดตั้งระบบ และ 2. การให้บริการจัดการทั้งระบบ (Full Outsourcing Service) "
นายก้องเกียรติ หวังวีระมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในฐานะผู้ให้บริการทางด้านฮาร์ดแวร์ที่ใช้ในระบบการให้บริการเช่าใช้แอพลิเคชั่นสว่า "คอมแพค คอมพิวเตอร์ มีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า ผลิตภัณฑ์ โปรไลแอนท์ เซิร์ฟเวอร์ ที่ใช้เป็นแพลทฟอร์มของคอมแพค จะช่วยให้โซลูชั่นการบริหารทรัพยากรบุคคลและระบบเงินเดือนของไพร้ซวอเตอร์เฮ้าสฯ สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากผลิตภัณฑ์โปรไลแอนท์ เซิร์ฟเวอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับว่ามีเสถียรภาพ มีความน่าเชื่อถือสูง และสามารถทำงานได้อย่างไม่มีวันหยุด ดังนั้น จะเป็นการช่วยตอกย้ำความมั่นใจของลูกค้าว่า จะได้รับการบริการที่ดีที่สุด"
นายอัครพงศ์ ผ่องสุวรรณ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (CWT) บริษัทในเครือของแปซิฟิก เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์ กล่าวว่า "ทาง CWT รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ซีเกท ในการให้เราเข้าไปมีส่วนช่วยพัฒนาระบบเงินเดือนที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ซีเกทเป็นบริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่ด้านอุปกรณ์เก็บข้อมูล ที่ต้องการผู้ให้บริการที่มีระดับการบริการที่ได้มาตรฐานสากล มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย นอกจากนั้นระบบเครือข่ายที่จะมารองรับระบบงานของซีเกทได้จะต้องมีประสิทธิภาพสูงสุด และเชื่อถือได้ เพราะซีเกทเป็นบริษัทขนาดใหญ่ มีพนักงานกว่าสองหมื่นคนในประเทศ"
ความสัมพันธ์ครั้งนี้เริ่มต้นจากการที่ PwC มีความต้องการใช้ศูนย์ ดาต้า เซ็นเตอร์ ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถช่วยให้ PwC บริหารระบบแอพลิเคชั่นสของตนเองได้ง่าย สะดวก ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญต้องมีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปของลูกค้า PwC ที่ส่วนใหญ่เป็นองค์กรขนาดใหญ่ ที่ความต้องการค่อนข้างสูง PwC ได้ไว้วางใจเราและเลือกเราเป็นพันธมิตรในการให้บริการแก่ซีเกท
"การเอาท์ซอร์ซระบบเงินเดือนของบริษัทซีเกท ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญและถือเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาปรับใช้กับส่วนงานที่สำคัญมากเช่นนี้ การร่วมมือของ CWT, PwC และคอมแพค คอมพิวเตอร์ ในครั้งนี้ จะเสริมประสิทธิภาพให้กับระบบเงินเดือน ให้มีความสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดค่าใช้จ่าย ปลอดภัยและน่าเชื่อถือซึ่งถือว่าสำคัญมาก โดย CWT ได้เตรียมความพร้อมในด้านต่างๆไว้รองรับระบบงานของ PWC เพื่อให้บริการแก่ซีเกทเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับการรับส่งข้อมูล ระบบสำรองไฟฟ้าและระบบรักษาความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้มาตรฐานสากลของ CWT" นายอัครพงศ์ กล่าวเสริม
เพื่อตอบสนองความต้องการเชิงกลยุทธ์ในการบริหารทรัพยากรบุคคลภายในองค์กร แอพลิเคชั่นด้านระบบการจัดการทรัพยากรบุคคลและระบบเงินเดือนที่นำเสนอนี้ มีกระบวนการครอบคลุมตั้งแต่การเริ่มต้นรับสมัคร/ว่าจ้างจนถึงการสิ้นสุดการเป็นลูกจ้าง สำหรับการจ่ายเงินเดือนพนักงานจะสามารถดำเนินการผ่านระบบของ Payroll Module ซึ่งสามารถควบคุมผลประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกจ้างควรจะได้รับ ในการทำงานของระบบ ยังสามารถที่จะนำการทำงานของงานด้านบุคคล การจ่ายเงินเดือนพนักงานและสวัสดิการต่างๆ ที่พนักงานจะได้รับมารวมไว้ด้วยกันได้ รวมทั้ง ถ้าต้องการจัดระบบการฝึกอบรมสามารถจัดผ่าน Training Module และเนื่องจากระบบบริหารงานบุคคลเป็นระบบที่ถูกใช้โดยแผนกบุคคลและผู้บริหารในระดับต่างๆ จากแผนกอื่นๆที่เกี่ยวข้อง แอพลิเคชั่นสามารถให้ข้อมูลเชิงบริหาร ประเภทนี้จาก HR Analyst Module ประกอบด้วยข้อมูลที่สำคัญ ที่เป็นข้อมูลในการแนะแนวและผลิตภาพกราฟฟิคต่างๆ อันเกี่ยวกับงานบุคคล นอกจากนี้ถ้าต้องการที่จะวิเคราะห์ ข้อมูลเฉพาะเจาะจงลงไปก็สามารถทำได้ตามที่ต้องการด้วยเทคโนโลยีที่เปรียบเสมือนเป็นกระดูกสันหลัง ผู้ใช้สามารถใช้ระบบงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรืออินทราเน็ตขององค์กรอันได้แก่ Web/Self Services เป็นโมดูลที่รองรับการทำงานด้านบุคคล ทำให้พนักงานสามารถทำการส่งใบลาหรือใบร้องเรียนต่างๆ เช่น ใบลาพักร้อน ใบขอเข้าทำงานในกะผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งทำงานร่วมกับ Claims และ Leave applications ดังนั้น พนักงานไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ใดก็สามารถมั่นใจได้ว่าเขาหรือเธอจะสำรองโปรแกรมการอบรมต่างๆ ของบริษัท หรือส่งใบคำขอต่างๆ ได้ทันเวลา และเรียกดูสถานะของคำขอหรือคำร้องต่างๆ นั้นว่าได้รับการอนุมัติหรือไม่อย่างไรได้อย่างรวดเร็ว และยังมีโมดูล Web/Applicant ซึ่งเป็นโมดูลที่รองรับการรับใบสมัครงานจากผู้สนใจที่จะเข้าทำงานในองค์กร ระบบนี้จะจัดการการรับใบสมัครแบบออนไลน์ และนำส่งไปยังผู้เกี่ยวข้องภายในองค์กรโดยอัตโนมัติ ส่วน Web/Employee เป็นโมดูลที่รองรับการทำงานของผู้บังคับบัญชาในการอนุมัติคำร้อง หรือคำขอต่าง ๆ ที่ได้จากผู้ใต้บังคับบัญชาที่ส่งผ่านมาทางอินเทอร์เน็ตด้วยความสามารถของระบบงานนี้ บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ บริษัทเคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัดและบริษัทคอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงมีแนวความคิดในการนำเสนอระบบ Ramco e.HR Application ในรูปแบบผู้ให้เช่าใช้แอพพลิเคชั่น หรือ ASP (Application Service Provider) และการให้บริการการจัดทำเงินเดือน (E-Payroll Outsourcing) ให้กับองค์กรในประเทศไทยที่เล็งเห็นถึงความสำคัญในการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อมูลบริษัท ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จำกัด
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส บริษัทที่ปรึกษาที่ใหญ่สุดในโลก โดยมีบุคลากรที่มีความรู้และความชำนาญมากกว่า 150,000 คน ใน 150 ประเทศทั่วโลก เราช่วยลูกค้าในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนทางธุรกิจ และพัฒนาความสามารถในการสร้างมูลค่าที่วัดผลได้ รวมถึงการบริหารความเสี่ยงและปรับปรุงการดำเนินงานของธุรกิจในโลกยุคอินเตอร์เนท (www.pwcglobal.com/thailand)
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส คือ สมาชิกขององค์กร ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ทั่วโลก
ข้อมูลบริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เคเบิ้ลแอนด์ไวร์เลส เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด (CWT) บริษัทในเครือ แปซิฟิก เซ็นจูรี่ ไซเบอร์เวิร์คส์ ผู้ให้บริการระบบอินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กร (ISP) และศูนย์บริการอินเทอร์เน็ต (Internet Data Center) แบบครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเพิ่ม ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อระบบรักษาความปลอดภัย และระบบป้องกันภัยที่มีประสิทธิภาพเข้ามาใช้ในการดำเนินงาน อีกทั้ง CWT ยังได้วางโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสำหรับภาคธุรกิจไทย ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของ CWT สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cwasia.net.th หรือสนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ contact@cwasia.net.th
ข้อมูลคอมแพค
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นและเทคโนโลยีชั้นนำของโลก และเป็นหนึ่งใน 100 บริษัทชั้นนำของนิตยสารฟอร์จูน คอมแพคเป็นผู้ออกแบบ, พัฒนา, ผลิต, และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์, ซอฟต์แวร์, โซลูชั่น และการบริการ รวมทั้งโซลูชั่นระบบคอมพิวเตอร์สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ชั้นนำโซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่ปฏิบัติงานต่อเนื่องไม่มีวันหยุด (fault-tolerant business-critical solutions) และผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสาร เดสก์ทอปสำหรับการใช้งานธุรกิจ ผลิตภัณฑ์แบบพกพาและผลิตภัณฑ์พีซีสำหรับการใช้งานตามบ้าน ผลิตภัณฑ์คอมแพคมีจำหน่ายในมากกว่า 200 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเกยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของคอมแพค สามารถเข้าชมได้ที่ www.compaq.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
ทองฉาน บุญญภัทโร พรรษชล ถาวรวงศ์
บริษัท คอมแพค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จิตตินี วานิชชา
โทร. 654-0788 ต่อ 3375 บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
แฟกซ์. 654-0759 โทร. 662-2266
E-mail : tongchan.boonyapataro@compaq.com E-mail : cherry@124comm.com
chittinee@124comm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ