ศศินทร์-คณะพาณิชยศาสตร์ จุฬาฯ เป็นเจ้าภาพจัดประชุมวิชาการครั้งที่ 8 ของ APFA

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2001 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--จุฬา
ศ.เติมศักดิ์ กฤษณามระ ผู้อำนวยการสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ฯ เปิดเผยว่า ศศินทร์และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดประชุมทางวิชาการครั้งที่ ๘ ของสมาคมการเงินเอเชีย-แปซิฟิก (APFA) ประจำปี ๒๕๔๔ ในหัวข้อ“การปรับโครงสร้างระบบการเงินใหม่ (Rebuilding Our Financial Architecture)” ในระหว่างวันที่ ๒๒—๒๕ กรกฎาคม ๒๕๔๔ ในงานนี้จะมีนักวิชาการทางด้านการเงินจากทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกเข้าร่วมประชุมด้วยประมาณ ๔๐๐ คน ทั้งนี้ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งของไทยและของทั้งสองสถาบันที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม
เนื่องจากสมาคมการเงินเอเชีย-แปซิฟิกจะจัดประชุมทางวิชาการเป็นประจำทุกปี และจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ อาทิ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ฮ่องกง เป็นต้น และล่าสุดเมื่อปี ๒๕๔๓ ได้จัดขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ขณะเดียวกันประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพยังได้ประโยชน์ในการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศในหมู่นักวิชาการทางการเงินทั่วโลก และเป็นโอกาสที่นักวิชาการไทยจะได้เสนอผลงานและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ซึ่งนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต และที่สำคัญคือการประชุมครั้งนี้จะนำมาซึ่งแนวคิดและทฤษฎีอันเป็นประโยชน์มหาศาลต่อวงการศึกษา แวดวงธุรกิจการเงินของไทย โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจไทยยังก้าวไม่พ้นภาวะวิกฤติ
ผศ.ดร.วิรัช อภิเมธีธำรง คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เปิดเผยถึงวิทยากรที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ซึ่งเชื่อว่าจะนำเสนอแนวคิดด้านการเงินที่เป็นประโยชน์ต่อไทยและนานาชาติได้เป็นอย่างดี อาทิ ศ.ไมรอน ชอลส์ เจ้าของรางวัลโนเบล สาขาเศรษฐศาสตร์ ปี ๒๕๔๐ ศ.เมอรีน โอ-ฮารา รองประธานสมาคมการเงินแห่งอเมริกา นายแกรี สเติร์น ประธานธนาคารกลางสหรัฐ แห่งเมืองมินนาโปลิส ศ.แฟรงคลิน แอลเลน ศาสตราจารย์ทางการเงินประจำมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย เป็นต้น
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาครั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี โทร. ๒๑๘๕๗๐๓ หรือสถาบันวิทยบริการ โทร. ๒๑๘๒๙๕๒--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ