เอ.อาร์. จับมือแบงก์ไทยพาณิชย์เปิดบริษัท เอเซิร์ทส์ รุกเป็นผู้ออกใบรับรองดิจิตอลการทำธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2001 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
กลุ่มเอ.อาร์. ประกาศความร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งบริษัท เอเซิร์ทส์ รุกธุรกิจผู้ออกใบรับรองดิจิตอล หรือ ซีเอ เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยให้ผู้ทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ต ทั้งในและต่างประเทศ
กรุงเทพฯ, 30 สิงหาคม 2544 -- นายมินทร์ อิงค์ธเนศ ประธานบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด เปิดเผยถึงความร่วมมือระหว่างบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัดกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในการก่อตั้งบริษัท เอเซิร์ทส์ จำกัด ว่า เนื่องจากการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันมีการติดต่อสื่อสารและค้าขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทำให้การค้าขายระหว่างธุรกิจและธุรกิจ (B2B) และธุรกิจกับลูกค้าบุคคล (B2C) ต้องดำเนินไปอย่างปลอดภัยสูงสุด การมีระบบและองค์กรที่เข้ามาช่วยตรวจสอบ จึงนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำธุรกรรมผ่านทางอินเทอร์เน็ต
"ดังนั้น กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช ซึ่งเป็นผู้นำด้านธุรกิจไอที อินเทอร์เน็ต และผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ในประเทศไทยจึงได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำของไทย นำระบบและเทคโนโลยีอันทันสมัยด้านความปลอดภัยในการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตมาให้บริการในประเทศไทย"
บริษัท เอเซิร์ทส์ ทำหน้าที่ให้บริการออกใบรับรองดิจิตอล หรือ Certification Authority (CA) ให้แก่องค์กร หรือบุคคลที่ต้องการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ตอย่างปลอดภัย โดยบริษัทฯ ได้เลือกเทคโนโลยีที่ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากทั่วโลกของบริษัท เอ็นทรัสต์ อิงค์ (Entrust, Inc.) ที่ปัจจุบันมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งของโลกจากการสำรวจของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น (IDC)
นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้เป็นตัวแทนรับจดทะเบียนใบรับรองดิจิตอลในประเทศไทย (Registration Authority) ให้กับ เอ็นทรัสต์ ดอตเน็ต (Entrust.net) ผู้ประกอบการรับรองลายมือชื่อดิจิตอล(CA) รายใหญ่ระดับโลกเพื่อให้บริการออกใบรับรองแก่องค์กร เครื่องแม่ข่ายคอมพิวเตอร์ (Web Server) และบุคคลทั่วไปที่ต้องการทำธุรกรรมบนอินเทอร์เน็ตระหว่างประเทศ และเป็นผู้จำหน่ายและให้บริการวางระบบความปลอดภัยครบวงจรด้าน Public Key Infrastructure (PKI) โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับบริษัท เอ็นทรัสต์ อิงค์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยอีกด้วย
นายมินทร์ กล่าวต่อไปว่า บริษัท เอเซิร์ทส์ ได้ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการตั้งศูนย์นิรภัย ที่มีการติดตั้งระบบซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ ตลอดจนมีระบบรักษาความปลอดภัย 2 ชั้น และระบบสำรองที่ได้มาตรฐาน เพื่อบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน
นายวิชิต ญาณอมร รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันการประกอบธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตหรืออีคอมเมิร์ซในประเทศไทยได้เจริญเติบโต และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ ธนาคารไทยพาณิชย์นับเป็นผู้นำสถาบันการเงินที่ให้บริการด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับการยอมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการด้านอีคอมเมิร์ซที่ธนาคารได้ส่งเสริมกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อเปิดโอกาสให้สามารถขยายธุรกิจไปยังทั่วทุกมุมโลก อันจะส่งผลดีต่อสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ
ธนาคารจึงได้ร่วมกับบริษัท กลุ่มแอดวานซ์ รีเสิร์ช จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านไอที เปิดตัวบริษัท เอเซิร์ทส์ จำกัด เพื่อประกอบธุรกิจให้บริการด้านใบรับรองดิจิตอล (Certification Authority) เพื่อรองรับกับการเจริญเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งใบรับรองดิจิตอลถือเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตให้ได้รับความไว้วางใจและความมั่นใจในความปลอดภัยจากการทำธุรกรรมทางการเงิน ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมีประสิทธิภาพสูง จึงทำให้เชื่อมั่นว่า บริการด้าน Certification Authority นี้จะเติบโตและมีศักยภาพต่อการดำเนินธุรกิจให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น คุณนรินทร์ หาญนฤชัย ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัดโทร. 02-439-4600 ต่อ 8300 หรือ 8203 อี-เมล์ srisuput@corepeak.com narin@corepeak.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ