“โครงการจุฬาออนไลน์” ขยายโอกาสทางการเรียน เติมความรู้ผ่านอินเตอร์เนต

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2001 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--จุฬา
ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องแห่งจุฬาฯ ได้จัดโครงการ “จุฬาออนไลน์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายโอกาสการเรียนรู้ ไปสู่ผู้เรียนทั่วทุกภูมิภาคและนานาประเทศโดยไม่จำกัดสถานที่เรียน เวลาเรียน และเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปได้ศึกษาบทเรียนที่เปิดบริการอย่างกว้างขวาง มีการจัดแบ่งเนื้อหาหลักสูตรการเรียนการสอนที่สะดวกสำหรับผู้เรียน ผู้เรียนสามารถจัดตารางสอนของตนเองได้เพื่อเรียนในเวลาที่สะดวกซักถามปัญหาและโต้ตอบระหว่างอาจารย์ ผู้สอนและผู้เรียนตามความเหมาะสม หรือโต้ตอบอภิปรายระหว่างผู้เรียนด้วยกันเองตามที่ต้องการ มีระบบการประเมินผลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน พร้อมทั้งระบบการติดตามผู้เรียน ผลการเรียน การส่งการบ้านและเวลาที่ใช้ในการเรียนบทเรียน ทั้งนี้ด้วยระบบการรับส่งบทเรียนโดยใช้เครือข่าย Internet ที่มีประสิทธิภาพสูงทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนจากที่บ้านผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีโมเด็มเชื่อมต่อระบบโทรศัพท์หรือเข้าเรียนจากห้องเรียนเครือข่ายซึ่งจะกระจายอยู่ทั่วประเทศ
เนื้อหาบทเรียนบนจุฬาออนไลน์จะเป็นเนื้อหาวิชาใน ๓ ระดับคือ ระดับก่อนปริญญา ปริญญา และหลังปริญญา โดยศูนย์การศึกษาต่อเนื่องแห่งจุฬาฯ และคณะวิชาต่างๆในมหาวิทยาลัยได้ร่วมกันจัดทำเนื้อหาวิชาต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ วิชาพื้นฐานวิทยาศาสตร์สำหรับระดับปริญญาตรี ภาษาอังกฤษ ศึกษาทั่วไป และวิชาพื้นฐานอื่นๆ เพื่อการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาทั่วไปสำหรับประชาชนที่สนใจ เช่น การนวดไทย เป็นต้น
สำหรับในช่วงการเปิดตัวโครงการจุฬาออนไลน์ ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องฯได้นำชุด “เติมความรู้มุ่งสู่มหาวิทยาลัย” สู่จุฬาออนไลน์ (www.chulaonline.com) เพื่อให้ผู้สนใจเข้ามาศึกษา ซึ่งประกอบด้วย บทเรียนวิชาเพื่อเตรียมตัวเข้ามหาวิทยาลัย ๔๐๐ ชั่วโมง บทเรียนนี้จะอยู่ในรูปแบบของสื่อมัลติมีเดีย ทั้งข้อมูล เสียง และภาพเคลื่อนไหวผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตโดยคณาจารย์ผู้บรรยายล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิทางวิชาการผู้เรียนสามารถเลือกดูได้ตามความต้องการโดยผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ต่อเข้ากับอินเตอร์เน็ตได้ จึงสามารถใช้ได้ทั้งที่โรงเรียนหรือที่บ้าน ตลอดจนมีอาจารย์ตอบข้อสงสัยของผู้เรียนผ่านทางห้องเรียนเครือข่ายหรือจุฬาออนไลน์--จบ--
-นห-

แท็ก จุฬา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ