รายการ กรุงเทพฯ เพื่อประชาชน เสนอตอน อาสาสมัครรักษ์คลองและ กรุงเทพฯ เมืองท่องเที่ยว 15 - 16 ธ.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2001 14:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--กทม.
น.ส. อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. แจ้งว่า กรุงเทพมหานครจัดรายการ “กรุงเทพฯ เพื่อประชาชน” เสนอสาระข่าวสารและการให้บริการของกรุงเทพมหานครสู่ประชาชน ความยาว 3 นาที แพร่ภาพออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 14.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 13.30 น. ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท.
สำหรับวันเสาร์ที่ 15 ธ.ค.นี้ เสนอตอน อาสาสมัครรักษ์คลอง วิถีชีวิตของชาวบ้านในเขตชานเมือง ส่วนใหญ่ยังคง ผูกพันอยู่กับสายน้ำลำคลอง แต่เมื่อความเจริญหลาย ๆ ด้านในเมืองหลวงเข้าไปถึง ทั้งโรงงานอุตสาหกรรม หมู่บ้านจัดสรร ฯลฯ รวมถึงประชาชนบางรายที่ยังคงทิ้งขยะลงสู่แม่น้ำลำคลอง จึงทำให้สายน้ำที่เคยใสสะอาดเกิดความเน่าเสีย กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการแก้ไขปัญหานี้มาตลอด โดยทางสำนักงานเขตต่างๆ ได้รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างเช่นที่สำนักงานเขตบางบอนได้จัดโครงการ ”อาสาสมัครรักษ์คูคลอง” ขึ้น เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนรักและหวงแหนแม่น้ำลำคลองให้ใสสะอาดตลอดไป
ส่วนวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. 44 เสนอตอน กรุงเทพฯ เมืองท่องเที่ยว ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครได้พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานครให้เป็นเชิงอนุรักษ์ เช่น พื้นที่บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พื้นที่บริเวณป่าชายเลนทะเล บางขุนเทียน ฯลฯ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ประเทศ และเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง ซึ่งในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้จัดสรรงบประมาณสำหรับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย
นอกจากนี้รายการ “กรุงเทพฯ เพื่อประชาชน” ยังออกอากาศทางสถานีวิทยุ คลื่น FM. 101.0 เมกะเฮิรตซ์ ความยาว 2 นาที ในวันจันทร์ | ศุกร์ 2 ช่วงเวลา คือ เวลา 10.00 น. และเวลา 17.00 น. จึงขอเชิญผู้สนใจติดตามชมและฟังรายการ “กรุงเทพฯ เพื่อประชาชน” ได้ตามวัน และเวลาดังกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ