การท่องเที่ยวในส่วนภูมิภาคของไทยส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบจากการก่อการร้ายในสหรัฐอเมริกา

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 2, 2001 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ททท.
จากการที่ได้เกิดการก่อการร้ายขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา และได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกดังเช่นที่เป็นข่าว นั้น
สำหรับในส่วนของประเทศไทยเราเอง รายงานข่าวจากการท่องเที่ยวเที่ยวประเทศไทย (ททท.) แจ้งว่า ส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับผลกระทบที่เด่นชัดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ยังคงดำเนินกิจกรรมหรือท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันตามปกติส่วนนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีกำหนดการเดินทางมาเยือนประเทศไทยในช่วงนี้ก็ยังไม่มีการยกเลิกหรือเลื่อนกำหนดการเดินทางแต่อย่างใด คงมีเพียงบางกลุ่มที่เป็นนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ที่จำเป็นต้องยกเลิกการเดินทาง
ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยในแต่ละภูมิภาค รายงานข่าวกล่าวว่า ภาคกลางและภาคเหนือส่วนใหญ่ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนมากเป็นชาวเอเซีย และชาวยุโรปบางประเทศเท่านั้น เว้นแต่จังหวัดกาญจนบุรีที่ได้รับผลกระทบเล็กน้อย ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือแทบจะไม่กระทบเลย เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทยและคนลาว สำหรับในภาคใต้ยังไม่ได้รับผลกระทบที่เด่นชัด เพราะนักท่องเที่ยวเป็นคนไทยและชาวยุโรปบางส่วน คงมีเฉพาะจังหวัดชายแดนมาเลเซียที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกการเดินทางบ้าง ส่วนในภาคตะวันออก ในระยะสั้นยังไม่ได้รับผลกระทบ แต่ในระยะยาวอาจจะได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนภาคตะวันออกส่วนใหญ่เป็นชาวอเมริกันและยุโรป อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันปัญหาอันอาจจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยในเบื้องต้นนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ตลาดท่องเที่ยวทั่วโลกได้ทราบโดยด่วนแล้ว ว่าประเทศไทยไม่มีปัญหาต่อการมาเยือนของนักท่องเที่ยวต่างประเทศแต่อย่างใด ขณะเดียวกันก็ได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องส่งเสริมให้คนไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวภายในประเทศให้มากยิ่งขึ้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ