"ล็อกซอินโฟ" มั่นใจซื้อลิขสิทธิ์ "ศิลปินแกรมมี่" ออกบัตรเว็บเน็ท "อินเทอร์เน็ต การ์ด"

ข่าวบันเทิง Thursday May 17, 2001 10:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--ล็อกซอินโฟ
บริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น จำกัด ออกบัตรเว็บเน็ท อินเทอร์เน็ต การ์ด นวัตกรรมใหม่บนโลกอินเทอร์เน็ต สำหรับชาววัยทีนในรูปแบบ "i4teen collection"
จากการที่บริษัท แกรมมี่ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาและเปิดตัวรูปแบบธุรกิจใหม่การบริหารลิขสิทธิ์ (Licensing Business) เมื่อต้นปี 2544 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากธุรกิจและสินค้าบริการต่างๆ เป็นอย่างดี ดังนั้นบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัดซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านธุรกิจอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความแข็งแกร่งทางการตลาดของศิลปินแกรมมี่ จึงดำเนินการซื้อลิขสิทธิ์และพัฒนาสินค้าใหม่ในชื่อว่า "Loxinfo WebNet i4Teen Collection" โดยการใช้ศิลปินขวัญใจวัยรุ่นของแกรมมี่ พิมพ์เป็นลายรูปแบบของการ์ดที่บรรจุชั่วโมงอินเทอร์เน็ตถึง 12 ชั่วโมง ในราคาเพียง 160 บาทเท่านั้น นอกจากนั้นกลุ่มลูกค้ายังสามารถสะสมลายการ์ดของศิลปินที่ชื่นชอบได้อีกด้วย
สำหรับคอลเล็คชั่นแรกนี้ จะเปิดตัวด้วยภาพของ 4 ศิลปินแกรมมี่ชื่อดัง ได้แก่ มอส ปฏิภาณ, ไบรโอนี่, ฟลาย และ ญาญ่าญิ๋ง ซึ่งจะมีการเปิดตัวครั้งแรกในงาน E-Expo 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 24-27 พฤษภาคม และกำหนดวางจำหน่ายประมาณต้นเดือนมิถุนายนนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของล็อกซอินโฟ กว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ และที่เว็บไซต์ www.eotoday.com ซึ่งในอนาคตจะมีคอลเล็คชั่นใหม่ๆ ของศิลปินแกรมมี่ออกมาอีกอย่างต่อเนื่อง
คุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แกรมมี่ ฯ เปิดเผยว่า
"สำหรับธุรกิจการบริหารลิขสิทธิ์นับว่าเป็นธุรกิจรูปแบบใหม่ที่มีศักยภาพสูงในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแกรมมี่เป็นบริษัทที่มี Property อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่ง Property นี้เรารวมถึงดนตรี, ศิลปิน, ชื่ออัลบั้ม, ภาพบนปกเทป ของศิลปิน และในส่วนของรายการวิทยุและโทรทัศน์ ในเครือข่ายของบริษัทแกรมมี่ ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าอยู่ในขอบข่ายของการซื้อขายลิขสิทธิ์ทางปัญญาทั้งสิ้น
ดังนั้นทางแกรมมี่รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทางบริษัทผู้ให้การบริการอินเทอร์เน็ตอย่างล็อกซอินโฟ ซึ่งถือเป็นบริษัทที่เป็นหนึ่งในผู้นำของกลุ่มธุรกิจอินเทอร์เน็ตในเมืองไทย ได้ให้ความเชื่อมั่นในศักยภาพของศิลปินแกรมมี่ ในการร่วมสร้างนวัตกรรมใหม่ให้กับธุรกิจสื่อสาร และการใช้ภาพศิลปินแกรมมี่มาเป็นลายของการ์ดบรรจุชั่วโมงอินเทอร์เน็ตนับเป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดที่ให้ความสนใจทั้งในด้านของเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยและความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ซึ่งครั้งนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิสัยทัศน์ของแกรมมี่ในฐานะผู้นำในการเริ่มต้นใหม่ให้กับวงการเพลงเสมอมา"
ดร.ธัชพงษ์ โหตรภานนท์ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัทล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า
"เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท แกรมมี่ฯ ในการออกคอลเล็คชั่นใหม่ของเว็บเน็ต ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ต แพ็คเกจใช้งานชั่วคราวโดยไม่ต้องสมัครสมาชิกภายใต้ชื่อ "Loxinfo Webnet i4Teen Collection" โดยจัดทำเป็นอินเทอร์เน็ตการ์ดรูปศิลปินชื่อดังซึ่งไม่เพียงใช้ในการ access อินเทอร์เน็ตเท่านั้น แต่ยังมีรูปแบบที่น่าเก็บสะสมอีกด้วย ซึ่ง Webnet i4Teen Collection นี้จะเป็นการตอบโจทย์ที่ตรงประเด็นที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมาล็อกซอินโฟ มีแต่แพ็คเกจใหญ่มีชั่วโมงใช้งานมากราคาอยู่ที่ประมาณ 500-700 บาท ซึ่งค่อนข้างลำบากสำหรับวัยรุ่นในการต้องจ่ายเงินขนาดนั้น ทั้งๆ ที่วัยรุ่นเป็นกลุ่มลูกค้าที่ใช้อินเทอร์เน็ตมากที่สุด
เราจึงจัดสินใจออกแพ็คเกจที่มีขนาดเล็กลง วัยรุ่นซื้อได้สะดวกขึ้น ซึ่งเมื่อได้คุยกับบริษัท แกรมมี่ฯ ก็เห็นตรงกันว่าในเมื่อเราจะออกอินเทอร์เน็ตการ์ดสำหรับวัยรุ่นอยู่แล้ว ก็น่าจะทำให้การ์ดนั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเพื่อให้วัยรุ่นได้ใช้อินเทอร์เน็ตและสะสมการ์ดไปด้วยในตัว ซึ่งเรามั่นใจว่ารูปแบบของการ์ดและราคาที่เหมาะสมจะสร้างความสนใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นได้มากและเชื่อว่าในอนาคตอินเทอร์เน็ตแพคเกจจะเปลี่ยนเป็นรูปแบบนี้มากขึ้น ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนบัตรโทรศัพท์ในปัจจุบัน"--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ