"จุรินทร์"ต้อนรับ"เกษราภรณ์"ถึงไทย 25 ก.ย.นี้/"ชวน"เปิดทำเนียบเลี้ยง 4 ต.ค.

ข่าวกีฬา Friday September 22, 2000 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--กกท.
นายแพทย์เจริญทัศน์ จินตนเสรี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากการที่เกษราภรณ์ สุตา นักยกน้ำหนักทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงในรุ่น 58 ก.ก.หญิง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งนับเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ของประเทศไทย โดยเกษราภรณ์ เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์มาได้นั้น
ทั้งนี้ เกษราภรณ์ สุตา จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 25 ก.ย.2543 โดยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 994 ถึงท่าอากาศยานกรุงเทพ เวลา 06.30 น. โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้บริหาร กกท. จะไปให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับ เกษราภรณ์ สุตา จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนคนไทย ไปร่วมแสดงความยินดี และให้การต้อนรับนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ในวันและเวลาดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกันด้วย
นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้เตรียมจัดพิธีเลี้ยงฉลองความสำเร็จแก่นักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมมอบเงินรางวัลให้แก่นักกีฬาที่ได้เหรียญทอง (3 ล้านบาท) เหรียญเงิน (2 ล้านบาท) และเหรียญทองแดง (1 ล้านบาท) ตามระเบียบ ว่าด้วยการให้รางวัลแก่นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันกีฬาระหว่างประเทศ พ.ศ.2539 โดยงานดังกล่าว จะมีขึ้นในวันที่ 4 ต.ค.2543 เวลา 19.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ