“ยุติธรรม” เพิ่มศักยภาพให้พนักงานราชการ มุ่งการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท

ข่าวทั่วไป Thursday July 28, 2005 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--กระทรวงยุติธรรม
กระทรวงยุติธรรมจัดโครงการฝึกอบรมพนักงานราชการ เพื่อเพิ่มศักยภาพ และคุณภาพของ ผู้เข้าอบรมในการปฏิบัติงานภายใต้ระเบียบและกฎหมายที่กำหนด รวมทั้งสร้างความสามัคคี และความสัมพันธ์อันดีต่อกัน
สำนักพัฒนาบุคลากรกระทรวงยุติธรรม มีกำหนดจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “การเสริมสร้างศักยภาพการปฏิบัติงานของพนักงานราชการกระทรวงยุติธรรม” ขึ้น ในระหว่างวันที่ 1 — 5 สิงหาคม 2548 ณ ศูนย์สัมมนากิตติธเนศวร จังหวัดนครนายก
ภายหลังจากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างกระทรวงยุติธรรม ตามผลการปฏิรูป ระบบราชการเมื่อปี พ.ศ. 2545 ส่งผลให้มีการอนุมัติการใช้ระบบสัญญาจ้างในการบริหารลูกจ้างของส่วนราชการขึ้น ในรูปแบบของ “พนักงานราชการ” ซึ่งเป็นรูปแบบของบุคลากรภาครัฐประเภทใหม่ที่ถูกกำหนดขึ้น โดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยพนักงานราชการ พ.ศ. 2547 ซึ่งพนักงานราชการจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงานดังกล่าวภายใต้ระเบียบและกฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถปฏิบัติงานในการให้บริการประชาชนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งสามารถยึดถือหลักคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสม
ดังนั้น สำนักพัฒนาบุคลากรกระทรวงยุติธรรม จึงมีกำหนดจัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร “การเสริมสร้างศักยภาพการปฏิบัติงานของพนักงานราชการกระทรวงยุติธรรม” ขึ้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นพนักงานราชการที่มีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และจิตสำนึกที่ดีในการรับผิดชอบในหน้าที่ รวมทั้งได้รับทราบแนวทางการบริหารงาน การเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในวิธีการปฏิบัติงานที่ถูกต้องและเหมาะสม มีการสร้างความสัมพันธ์และสร้างความคุ้นเคยต่อพนักงานราชการด้วยกันซึ่งจะส่งผลให้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การประสานงานที่ดีรวมทั้งการบริการประชาชนที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด ตลอดจนได้เรียนรู้เกี่ยวกับพระบรมราโชวาท และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาทมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ