เครือสหพัฒน์ซื้อแฟรนไชส์จากญี่ปุ่น เปิดธุรกิจตัดผมด่วน 10 นาที

ข่าวทั่วไป Tuesday July 5, 2005 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--คิวบี (ประเทศไทย)
ศิริศักดิ์ พันธ์นรา ผจก.บริษัท คิวบี (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือสหพัฒน์ กรุ๊ปเปิดเผยว่า "หลังจากที่บริษัทสหพัฒน์ฯ ได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับบริษัท คิวบี เน็ต จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนเมษายน 2548 เพื่อดำเนินธุรกิจร้านตัดผมสไตล์ใหม่ ภายใต้ชื่อ 'QB House Quick Beauty' มีจุดเด่นคือให้บริการตัดผมเสร็จภายใต 10 นาที โดยช่างผลที่มีความชำนาญ ซึ่งใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยสูง เพราะผ่านการทำความสะอาดด้วยเครื่องสเตอริไลน์ และอุลตร้าโซนิค ล้ำหน้าด้วยการเก็บเงินด้วยเครื่องหยอดธนบัตร เอาใจหนุ่มสาวทันสมัยที่ชอบความแปลกใหม่ รวดเร็วและสะดวกสบาย ซึ่งจากการศึกษาภาวะการตลาดของธุรกิจเสริมสวยในบ้านเราก่อนนำเข้า QB House พบว่าการให้บริการในร้านตัดผมทั่วไปจะมีหลายขั้นตอนมาก อาทิ สระ, อบไอน้ำ ตัด, ไดร์ และคิดค่าบริการต่อครั้งไม่ต่ำกว่า 300-1,000 บาททำให้ QB House กลายเป็นทางเลือกใหม่ที่แตกต่างในด้านความทันสมัย รวดเร็ว สะดวกสบายและประหยัด ซึ่งหลังจากบริษัทฯ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินธุรกิจดังกล่าว QB House ได้เปิดบริการเป็นแห่งแรกที่ ธนิยะ พลาซ่า เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และจะเปิดบริการอีก 4 แห่งทันทีภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุขุมวิท สวนลุมไนท์บาร์ซาร์ ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต และย่านถนนเอกมัย โดยมีโครงการจะเปิดบริการให้ได้ 15 แห่งภายในปีนี้ ซึ่งใช้เงินลงทุนทั้งสิ้นประมาณ 25 ล้านบาท สำหรับตู้ที่ให้บริการจะมีลักษณะเป็นห้องวงกลมคล้ายแคปซูลกว้างประมาณ 6 ตารางเมตร พื้นที่ใช้สอยถูกออกแบบไว้อย่างลงตัวเคลื่อนย้ายสะดวกเพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือ และอุปกรณ์ที่มีความสะอาดทันสมัย มีการติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์สำหรับส่งข้อมูลในระบบ GPRS เพื่อบันทึกและสามารถส่งข้อมูล อาทิ การบริการของช่อง จำนวนลูกค้า และเทรนด์ผมที่ได้รับความนิยมมายังเฮดควอเตอร์ เพื่อจัดเก็บเป็นข้อมูลประกอบการวิจัยด้านการตลาดอีกทางหนึ่ง ซึ่งแต่ละสาขาที่ให้บริการอาจมีที่นั่งไม่เท่ากัน บางแห่งอาจมี 2-5 ที่นั่งตามขนาดของพื้นที่ โดยวางแผนจะเปิดให้บริการในปีนี้ 50 ที่นั่ง
QB House ไม่มีบริการสระผม แต่จะมีเครื่องมือพิเศษซึ่งสามารถดูดเส้นผม หลังจากการตัดได้อย่างเกลี้ยงเกลา ลูกค้าสามารถไปทำกิจกรรมอื่นต่อได้ทันทีโดยไม่เสียเวลา ส่วนอุปกรณ์ที่ใช้ประกอบการตัดผม อาทิ ผ้ารองคอกันเศษผม หรือหวีจะถูกใช้เพียงครั้งเดียว และหวีจะมอบคืนให้ลูกค้านำกลับไปใช้ด้วย ในประเทศไทยคิดค่าบริการเพียง 100 บาท สะดวกด้วยการชำระเงินผ่านเครื่องหยอดธนบัตร ส่วนช่างตัดผมจะได้รับการอบรมเทคนิคการตัดผม 'Quick Beauty' และในอนาคตบริษัทฯ มีแผนที่จะขายแฟรนไชส์ให้แก่ผู้ที่สนใจต่อไป สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และคนรุ่นใหม่วัยทำงานทุกเพศทุกวัย ในส่วนของทำเลที่ตั้งจะเป็นบริเวณแหล่งช็อปปิ้งของวัยรุ่น ย่านสถานศึกษา หรือศูนย์การค้า ฯลฯ"
ธุรกิจร้านตัดผมสไตล์ Quick Beauty เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบัน QB House มีสาขาถึง 290 แห่ง ทั่วประเทศญี่ปุ่น และได้ขยายการให้บริการไปยังอีกหลายประเทศในแถบเอเซีย อาทิ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฮ่องกง และไต้หวัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิวบี (ประเทศไทย) จำกัด
21/68 อาคารซี ซอยศูนย์วิจัย-พระราม 9
ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ
เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
โทร. 02-203-0388, 02-203-0356 โทรสาร 02-641-4209--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ