อนุกรรมการการปกครองฯ สภากทม. ตรวจเยี่ยมเทศกิจเขตราษฎร์บูรณะ

ข่าวทั่วไป Thursday October 18, 2001 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--กทม.
ที่ห้องประชุมเขตราษฎร์บูรณะ ชั้น 6 เมื่อวันที่ 16 ต.ค.44 เวลา 14.00 น. นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย ชุดที่ 7 สภากทม. พร้อมด้วย นายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ ส.ก.เขตลาดกระบังและคณะ ได้ตรวจเยี่ยมพร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานด้านเทศกิจเขตราษฎร์บูรณะ โดยมี นายธำรง วงษ์สันต์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับพร้อมบรรยายสรุป
นายสุทธิชัย กล่าวว่า จากการรับฟังปัญหาอุปสรรคการปฏิบัติงานด้านเทศกิจของเขตราษฎร์บูรณะทราบว่า การจัดระเบียบผู้ค้ามีปัญหาบ้างในเรื่องของการจัดเก็บค่าบริการรักษาความสะอาดบริเวณทางเท้าที่ตั้งวางแผงลอยตามข้อบัญญัติ กทม. เรื่องค่าบริการ พ.ศ.2543 กล่าวคือ บางรายแจ้งว่าแพงไป หรืออ้างว่ายังไม่มีเงินที่จะจ่าย อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ได้ประชุมชี้แจงผู้ค้าในเขตราษฎร์บูรณะไปแล้วซึ่งส่วนใหญ่เข้าใจดีถึงระเบียบปฏิบัติของกทม. แต่เนื่องจากเป็นการเก็บครั้งแรก อาจทำให้ผู้ค้าสับสนบ้าง
นอกจากนี้หากร่างข้อบัญญัติเรื่องการจำหน่ายอาหารในที่สาธารณะฯ ผ่านสภากทม. จะทำให้การปฏิบัติงานของข้าราชการเขตเป็นไปได้ง่ายขึ้น โอกาสนี้คณะอนุกรรมการฯยังกำชับเทศกิจเขตดำเนินการจัดระเบียบให้เคร่งครัดมากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ