โพลล์ฟันธงผู้โดยสารชอบโบอิ้ง 717 มากกว่าเครื่องบินคู่แข่ง

ข่าวทั่วไป Friday October 12, 2001 09:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
องค์กรวิจัยเอ็นเอฟโอ พล็อก หรือ NFO Plog ที่รู้จักกันดีจากผลสำรวจนักเดินทาง TravelTrak/USA เป็นประจำตั้งแต่ปี 2528 ได้ประกาศผลการสำรวจล่าสุด ณ กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมาว่าผู้โดยสารชอบโบอิ้ง 717-200 มากสุดในกลุ่มเครื่องบิน 100 ที่นั่งลงมา
มร.จิม ฟิลลิปส์ ผู้อำนวยการฝ่ายเครื่องบิน 717 บริษัทโบอิ้ง กล่าวที่งานแสดงของสมาคมสายการบินยุโรปว่า "ผลสำรวจนี้เป็นข้อพิสูจน์สิ่งที่เราย้ำมาโดยตลอดว่า 717 เป็นเครื่องบินช่องทางเดินเดียวยอดนิยมด้วยความสะดวกสบายผู้โดยสารเทียบเท่าเครื่องบินเจ็ตขนาดใหญ่"
เขากล่าวต่อไปว่า เอ็นเอฟโอ พล็อกได้ทำการสำรวจระหว่างเดือนตุลาคม 2543 ถึงกันยายนปีนี้ โดยแจกแบบสอบถามให้แก่ผู้โดยสารสายการบินต่างๆ ซึ่งผู้ตอบได้ให้คะแนนโบอิ้ง 717 เป็นอันดับ 1 ในคำถาม "คุณชอบอะไรในเครื่องบินที่คุณบินในวันนี้" และได้คะแนนอันดับ 1-2 ในคำถามอื่นๆ เช่น พื้นที่ตู้เก็บกระเป๋าเดินทาง พื้นที่เหนือศีรษะ และคุณภาพอากาศในห้องโดยสาร
717-200 เป็นเครื่องบินเจ็ตอันดับ 1 ของโลก เพราะโบอิ้งตั้งใจออกแบบสำหรับตลาดเครื่องบิน 100 ที่นั่งเพื่อบินเส้นทางระยะสั้นความถี่สูง โดยแบบมาตรฐานมี 106 ที่นั่งใน 2 ชั้นโดยสาร จัดที่นั่ง แถวเรียง 5 ในชั้นธรรมดา ผู้ที่ชอบพื้นที่ส่วนตัวจึงเลือกที่นั่งติดหน้าต่าง-ทางเดินได้มากขึ้น มีพื้นที่เหนือศีรษะ-ช่วงไหล่และมีหน้าต่างใหญ่สุดในกลุ่มเครื่องบินเจ็ต 100 ที่นั่ง ผู้โดยสาร-พนักงานต้อนรับชอบ 717 เพราะมีตู้เก็บกระเป๋าใหญ่-ลึกเท่าเครื่องบินลำตัวกว้าง ตู้มาตรฐานเก็บกระเป๋าล้อเข็นได้ 2 ใบ ตู้เหนือ 3 ที่นั่งเก็บได้ 3 ใบ และมีพื้นที่เก็บกระเป๋าได้มั่นคงในห้องเก็บสินค้าใต้ท้องเครื่องบินด้วย
ห้องโดยสาร 717 มีราวจับขนาดใหญ่พร้อมไฟส่องสว่างที่ฝาตู้เก็บกระเป๋า 2 ข้างทางเดิน ผู้โดยสารและพนักงานสามารถเดินไปมาได้สะดวก-ปลอดภัยขึ้น มีอากาศบริสุทธิ์จากภายนอก 100% เพื่อความสบายระหว่างเดินทาง และเงียบมาก โดยพื้นที่กว่าครึ่งของห้องโดยสาร 717 เงียบเท่าที่นั่งชั้นธุรกิจบนเครื่องบินจัมโบ้ 747 ที่อัตราความเร็วเดินทาง โบอิ้ง 717 ติดตั้งเครื่องยนต์เทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยประหยัดต้นทุนการบิน ลดระดับเสียงและไอเสีย โดยมีบินบริการแล้วกว่า 80 ลำ ซึ่งลูกค้าในยุโรปได้แก่ สายการบินแอโรลิเนียส บาเลียเรสของสเปน, สายการบินโอลิมปิก เอวิเอชั่นของกรีซ, บริษัทบาวาเรีย อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์คราฟต์ ลีสซิ่ง และบริษัทเพมโบรค แคปปิตอล ลีสซิ่ง
โบอิ้งคาดว่าตลาดโลกจะมีความต้องการเครื่องบินขนาดนี้ 3,000 ลำใน 20 ปีข้างหน้า เพื่อตอบรับตลาดที่กำลังขยายตัว กฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อม และผู้โดยสารที่ชอบนั่งเครื่องบินเจ็ต ซึ่งโบอิ้ง 717 ตอบรับความต้องการทั้งหมดนี้ เพราะโบอิ้งมุ่งมั่นที่จะช่วยให้สายการบินประสบความสำเร็จในระยะยาว
รายละเอียดเพิ่มเติม : บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ