สจร.จับมือ FTA พัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Monday July 31, 2000 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--สจร.
สจร.ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ FTA จากสหรัฐฯ หวังพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะและระบบการจราจรควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่
พ.ต.ต.ดร.ยงยุทธ สาระสมบัติ เลขาธิการคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (สจร.) ได้ลงนามในบันทึกการหารือร่วมกัน (Memoradum of Discussion : MOD) กับ Federal Transit Administration หรือ FTA ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด The U.S. Department of Transportation ในเรื่องการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ
ทั้งนี้ การหารือร่วมกันจะมุ่งเน้สนในประเด็น การวางแผนพัฒนาเมือง (Urban Planning) ความปลอดภัยของระบบขนส่งในเมืองที่มีประสิทธิภาพ (Environmental Impacts and Benefits From Effective Urban Transit System)
เลขาธิการ คจร. กล่าวว่า จากการหารือร่วมกันครั้งนี้ สจร.จะได้ประโยชน์จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ซึ่งจะนำไปสู่การให้บริการการขนส่งมวลชนและการพัฒนาเมืองแบบใหม่ๆ การแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ การดูงานด้านขนส่งสาธารณะ การประสานงานที่จะมีขึ้นในอนาคตในการเผยแพร่การดำเนินงานการวิจัยและการขนส่งในเมือง
"ขอบเขตของความร่วมมือนี้ จะสอดคล้องกับการดำเนินงานชอง สจร. ซึ่งที่ผ่านมา สจร.ได้ศึกษาวิเคราะห์การจัดทำระบบฐานข้อมูล หาวิธีการและมาตราการใหม่เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร การพัฒนาระบบการจราจรควบคู่กับการพัฒนาเมืองให้เป็นเมืองน่าอยู่ รวมทั้งการวางแผนแม่บทระบบการจราจรและขนส่งทั้งใน กทม. เมืองภูมิภาคและการขนส่งที่เชื่อมโยงกับประเทศใกล้เคียง" เลขาธิการ คจร.กล่าว
สำหรับ FTA เป็นหส่วยงานที่ดูแลและช่วยเปลือการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่ปรับปรุงให้แก่เมืองและชุมชนทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งมีโครงการเงินให้เปล่าที่จะช่วยในการวางแผนก่อสร้าง และดำเนินการระบบขนส่งที่สะดวก ราคารต่ำ ซึ่งยุทธศาสตร์การดำเนินงานของ สจร.ก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกับ FTA คือ พัฒนาระบบการจราจรควบคู่ไปกับการพัฒนาเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่--จบ--
-ยก-

แท็ก สหรัฐ   FTA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ