กทม. เปิดตัวโครงการ ปาร์ค แอนด์ ไรด์ (จอดแล้วจร)

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2000 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--กรุงเทพมหานคร
เวลา 09.00 น. เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 43 บริเวณใกล้สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการ “ปาร์ค แอนด์ ไรด์” (จอดแล้วจร) โดยมีดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รศ.มานพ พงศทัต ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายบุญญวัฒน์ ทิพทัส ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง ร่วมในพิธี
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครเห็นถึงความจำเป็นในการจัดสร้างลานจอดรถใจกลางเมือง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ใช้รถนำรถมาจอด แล้วหันไปใช้บริการระบบขนส่งมวลชนแบบอื่นมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยลดปัญหาการจราจรให้ติดขัดน้อยลง ดังนั้นกรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการเช่าพื้นที่บริเวณใกล้สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เนื้อที่ 42 ไร่ ทำปาร์ค แอนด์ ไรด์ เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับประชาชน ทั้งนี้ ปาร์ค แอนด์ ไรด์ จะสามารถรองรับปริมาณรถได้มากถึง 1,700 คัน ประชาชนที่นำรถมาจอด ณ ปาร์ค แอนด์ ไรด์ แห่งนี้จะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางต่อไปยังสถานที่อื่นๆ มากขึ้น เช่น ไปสวนรถไฟ พิพิธภัณฑ์เด็ก ตลาดนัดจตุจักร สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต เป็นต้น โดยกรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมรถรางวิ่งบริการรับ-ส่งให้ฟรีด้วย ทั้งนี้จะเปิดให้บริการได้ประมาณต้นเดือนมิถุนายนนี้
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า โครงการ ปาร์ค แอนด์ ไรด์ (จอดแล้วจร) เป็นโครงการแรกของประเทศไทยจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณดังกล่าว รวมทั้งลดปริมาณรถยนต์ที่จะเข้าเมืองด้วย นอกจากนี้จะได้ขยายจุดดำเนินการต่อไปที่บริเวณศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติ (BITEC) และที่ทางแยกสะพานต่างระดับตากสิน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้ประชาชนใช้บริการได้ในเร็วๆ นี้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ