การบินไทยบริการตรวจเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2001 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--การบินไทย
การบินไทย ร่วมกับมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ให้บริการตรวจเอ็กซเรย์เต้านมเคลื่อนที่กับประชาชนทั่วไปโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ
นายพิสิฐ กุศลาไสยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับหม่อมราชวงศ์ ดิศนัดดา ดิศกุล, นายสุเมธ ตันติเวชกุล คณะกรรมการมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และนายแพทย์ ธรรมนิตย์ อังศุสิงห์ เลขาธิการมูลนิธิ ฯ เปิดบริการเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ ด้วยรถถ่ายเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ของมูลนิธิถันยรักษ์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งโครงการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากบริษัทการบินไทย เพื่อขยายการบริการตรวจเอ็กซเรย์เต้านมให้กับผู้หญิงไทยได้พ้นภัยจากโรคมะเร็งเต้านม โดยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย กล่าวว่า รถคันนี้นับเป็นรถถ่ายเอกซเรย์คันแรกในเอเชีย และให้บริการพนักงานการบินไทยเป็นแห่งแรกให้ประเทศไทย โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สัปดาห์ละ 4 วัน เป็นเวลาติดต่อกัน 4 เดือน จากนั้นจะให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป ซึ่งเริ่มแรกให้บริการในกรุงเทพมหานครก่อน จากนั้นจึงจะขยายไปยังต่างจังหวัด โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
รถถ่ายเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่นี้ ประกอบด้วยเครื่องมือในการตรวจมะเร็งเต้านม ทั้งเครื่องถ่ายเอกซเรย์ เครื่องล้างฟิล์ม พร้อมรังสีแพทย์ และเจ้าหน้าที่รังสีเทคนิค เพื่อให้บริการแก่ผู้มาตรวจ รวมทั้งมีรถ Generator ผลิตไฟฟ้า เพื่อใช้ในรถถ่ายเอกซเรย์เต้านมเคลื่อนที่ด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ