เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 4 ทศวรรษบนเส้นทางการท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 19, 2000 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ย.--ททท.
ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม C โรงแรมเซ็นทรัลพลาซ่า นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2543” หรือ Thailand Tourism Festival 2000 โดยมี นายอนันต์กาญจพาสน์ ผู้บริหารศูนย์ แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี และอาจารย์ธีระพันธ์ ลอไพบูลย์ เจ้าของผลงานการออกแบบ ตุ๊กตาหัวจุกชายหญิงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของงาน อันคงไว้ซึ่งความเป็นเอกลักษณ์และสื่อถึงวิถีชีวิตไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าว
ททท. ได้จัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย งานแสดงสินค้าศิลปวัฒนธรรมระหว่างชาติ ขึ้นเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 และมีการจัดต่อเนื่องบ้างตามความเหมาะสม จนกระทั่งว่างเว้นไป ในโอกาสที่ครบ การก่อตั้ง 40 ปี ททท. จึงกำหนดให้มีการจัดงานขึ้นอีกครั้งเพื่อแสดงถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมท่อง เที่ยว พร้อมกับแนวนโยบายของ ททท. ในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรทางการท่องเที่ยวที่จำเป็นต้องคำนึง ถึงการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการรณรงค์ส่งเสริมให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยภาย ในประเทศเพิ่มมากขึ้น
ในการจัดงานครั้งนี้จะได้นำเสนอการแสดงทางวัฒนธรรมพื้นบ้าน การแสดงร่วมสมัยในรูปแบบ หมู่บ้านไทย 4 ภาค การสาธิตงานหัตถกรรม วิถีชีวิตภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมนิทรรศการในอาคาร พาวิลเลียน โดยจัดแสดงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย การจำลองรูปแบบ อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ การฉายหนัง 3 มิติ เกี่ยวกับความเป็นมาของ ททท. นิทรรศการผลงาน ททท. 40 ปี อาทิ การจัด แสดงแสง เสียง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน อนุสาร อ.ส.ท. นิทรรศการอีโค่ทัวริสซึ่ม การเดินทางท่องเที่ยว ทางด้านอนุรักษ์และการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน การจัดสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง ทางการท่องเที่ยวตามกระแสโลกาภิวัฒน์ ตลอดจนการส่งเสริมการขายของผู้ประกอบการในแวดวงธุรกิจท่องเที่ยว
งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2543 หรือ Thailand Tourism Festival 2000 จะจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 17 — 26 พฤศจิกายน 2543 ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ