สำนักสวัสดิการสังคมให้บริการ “สวนจราจรเยาวชน” ในสวนสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2000 10:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--กทม.
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม. เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครมีโครงการจัดสร้างสวนจราจรกรุงเทพมหานคร สำหรับฝึกเด็กและเยาวชนให้รู้จักวินัยจราจรและกฎจราจรต่าง ๆ โดยให้สำนักการจราจรและขนส่งร่วมกับสำนักการโยธา ดำเนินโครงการ จากการสำรวจพื้นที่เพื่อจัดสร้างสวนจราจรนั้นได้พื้นที่ในการจัดสร้างสวนจราจรขนาดใหญ่ 1 แห่ง บริเวณที่สาธารณประโยชน์ (บึงลำไผ่) ถนนประชาร่วมใจ แขวงทรายกองดิน เขตมีนบุรี และสวนจราจรขนาดเล็ก 2 แห่ง คือ พื้นที่ในสวนธนบุรีรมย์ และพื้นที่ในสวนจตุจักร ซึ่งเป็นพื้นที่ในความรับผิดชอบของกองสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวอีกว่า ขณะนี้สวนจราจรเยาวชนธนบุรีรมย์ ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยได้จัดทำทางขี่จักรยานรวมทั้งติดตั้งป้ายและเครื่องหมายจราจรต่าง ๆ พร้อมที่จะเปิดบริการได้แล้ว ส่วนสวนจราจรเยาวชนจตุจักรอยู่ระหว่างการปรับปรุงเส้นทางขี่จักรยานโดยสำนักการโยธา คาดว่าจะเสร็จสิ้นและพร้อมที่จะเปิดใช้ได้ในเวลาอันใกล้นี้ สำหรับการดำเนินการในสวนจราจรเยาวชนทั้ง 2 แห่งนั้น สำนักสวัสดิการสังคมได้จัดรถจักรยานพร้อมหมวกกันน็อกไว้ให้บริการ และจัดเจ้าหน้าที่จากกองสวนสาธารณะที่ได้รับการฝึกอบรมความรู้ในเรื่องของวินัยและกฎจราจรจากสำนักการจราจรและขนส่งไว้คอยควบคุมดูแลและจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เกิดทักษะในการขี่จักรยานและปฏิบัติได้อย่างถูกต้องตามกฎระเบียบและกฎจราจร เป็นการปลูกฝังนิสัยตลอดจนสร้างจิตสำนึกที่ดี ซึ่งจะนำไปสู่การใช้รถใช้ถนนที่ดีต่อไป
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวอีกว่า การที่สำนักการจราจรและขนส่งได้ใช้พื้นที่ในสวนสาธารณะทั้ง 2 แห่งจัดสร้างสวนจราจรนั้น นับว่าเป็นการสอดคล้องกับนโยบายของสำนักสวัสดิการสังคมที่ได้วางไว้คือความต้องการที่จะให้สวนสาธารณะเป็น “แหล่งนันทนาการเปิด”สำหรับประชาชน เพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์จากสวนสาธารณะอย่างคุ้มค่ามากที่สุด และเป็น “ห้องเรียนธรรมชาติ” สำหรับเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ของเยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อเป็นการเพิ่มคุณค่าและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพมหานครให้ดียิ่งขึ้น--จบ--
-นศ-

แท็ก กฎจราจร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ