ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดดำเนินการประมูลขายทรัพย์

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2000 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--22 มิ.ย.--ธนาคารอาคารสงเคราะห์
ด้วย ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จะดำเนินการประมูลขายทรัพย์ซึ่งได้มาจากการชำระหนี้ อันได้แก่ที่ดินที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในท้องที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยวิธีประมูลขายด้วยวาจา
ทุก วันเสาร์ที่สองของเดือน เวลา 9.00-16.00 น. ณ ชั้น 16 อาคาร 2 สำนักงานใหญ่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เลขที่ 63 ถนนพระราม 9(แยกอโศก-ดินแดง) แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
ผู้สนใจเข้าประมูลกรอกชื่อ ที่อยู่ รายการทรัพย์สินที่จะประมูลลงในแบบคำขอเข้าประมูลซื้อ ทรัพย์สินฯซึ่งธนาคารฯจะจัดไว้ให้ในวันประมูลพร้อมกับแสดงสำเนาบัตรประจำตัวต่อคณะกรรมการ ประมูลขายทรัพย์โดยการประมูลจะเริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น.และปิดการประมูลในเวลา 16.00 น. ผู้ประมูลในนามบุคคลอื่น ต้องแสดงหนังสือมอบอำนาจพร้อมทั้งติดอากร 30 บาท ต่อคณะกรรมการ ประมูลขายทรัพย์สินก่อนประมูล ถ้าไม่แสดงหนังสือมอบอำนาจ คณะกรรมการจะถือว่าผู้ลงชื่อ ประมูลกระทำในนามตนเอง และในการจด ทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ผู้ประมูลจะขอเปลี่ยนใส่ชื่อผู้อื่น โดยอ้างว่าตนเป็นตัวแทนมิได้ การเข้าประมูลซื้อทรัพย์สินให้ใช้วิธี เสนอราคาซื้อสินค้าด้วยวาจา เมื่อคณะกรรมการฯ เห็นราคา เสนอซื้อสมควร คณะกรรมการฯ จะให้ผู้ประมูลที่เสนอราคาซื้อสูงสุดในขณะนั้นวางเงินประกันการ เสนอราคาซื้อทรัพย์ จำนวน 5,000 บาท ต่อทรัพย์หนึ่งรายการก็ได้ หลังจากนั้นคณะกรรมการฯ จะขานราคาพร้อมทั้งนับ 1 ถึง 3 ในระหว่างนั้นผู้อื่นอาจลงชื่อเข้าประมูลเสนอราคาซื้อได้อีกการประมูล ขายทรัพย์บริบูรณ์เมื่อกรรมการฯ ขานราคาเสนอซื้อทรัพย์สินพร้อมนับ 3 เคาะไม้ หากคณะกรรมการฯ พิจารณาเห็นว่าราคาเสนอซื้อต่ำกว่าราคาที่สมควร คณะกรรมการฯ มีอำนาจถอนทรัพย์รายการนั้นออกจากการประมูลขาย และจะคืนเงินประกันการเสนอราคาซื้อทรัพย์จำนวน 5,000 บาท คณะกรรมการฯ สงวนสิทธิ์ในการถอนทรัพย์ รายหนึ่งรายการใด ออกจากการประมูลขาย ทรัพย์ได้ การประมูลขายทรัพย์สินจะไม่เรียงตามลำดับรายการในบัญชี โดยคณะกรรมการฯ จะเป็นผู้พิจารณาว่าทรัพย์สินรายการใดสมควรนำออกประมูลขาย ก่อนหลังตามควรแก่กรณี ผู้เข้าประมูลซื้อทรัพย์จะทำการประมูลกี่รายการก็ได้ ตามความสามารถในการชำระของแต่ละท่านโดยธนาคารฯ จะไม่ถือว่าเป็นประเด็นสำคัญในการเข้าประมูลแต่อย่างใด ผู้ที่ประมูลซื้อทรัพย์สินได้สามารถจะขอสินเชื่อเพิ่ม เพื่อต่อเติม หรือปลูกสร้างอาคารได้ โดยธนาคารฯจะพิจารณาให้ตามระเบียบการกู้เงินทั่วไปของธนาคารฯ ผู้ประมูลซื้อได้จะเป็นผู้ออกค่าธรรมเนียม ค่าภาษีอากร ตลอดจนค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ทั้งหมดแต่จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้ ทรัพย์สินที่ธนาคารฯ นำออกประมูลขาย ธนาคารฯ ขายตามสภาพที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน คณะกรรมการฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการกำหนดเงี่อนไขอันชอบด้วยกฏหมายประการหนึ่งประการใด ในการประมูลขายทรัพย์สินทั้งสิ้น
วิธีการชำระเงิน การชำระเงินทรัพย์สินที่ประมูลซื้อได้มี 2 วิธี
กรณีชำระด้วยเงินสด ผู้ซื้อต้องทำสัญญาวางเงินมัดจำ ร้อยละ 10 ของราคาที่ประมูลซื้อได้โดย ต้องชำระเป็นเงินสด หรือแคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย "ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่" ทันทีที่ ธนาคารฯ เคาะไม้ขายให้ เงินส่วนที่เหลือต้องชำระให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ประมูล ซื้อได้ หากพ้นกำหนด ธนาคารฯ จะริบมัดจำโดยธนาคารฯ จะเป็นผู้กำหนดแจ้งวันโอนกรรมสิทธิ์ กรณีชำระด้วยการขอสินเชื่อ ผู้ซื้อต้องทำสัญญาวางเงินมัดจำร้อยละ 10 ของราคาที่ประมูลซื้อได้ โดยต้องชำระเป็นเงินสด หรือแคชเชียร์เช็ค สั่งจ่าย "ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่" ทันที่ธนาคารฯ เคาะไม้ขายให้ และต้องชำระเงินสดอีกร้อยละ 15 ของราคาที่ประมูลซื้อได้ พร้อมทั้งยื่นคำขอสินเชื่อต่อธนาคารฯ ในวงเงินที่เหลืออีกร้อยละ 75 ภายใน 30 วัน นับแต่วันประมูลซื้อได้ หากพ้นกำหนดธนาคารฯ จะริบมัดจำ ทั้งนี้ธนาคารฯ จะให้สินเชื่อแก่ผู้ประมูล ซื้อได้เพียงท่านละหนึ่งรายการเท่านั้น ระยะเวลาผ่อนชำระคืน 25 ปี ใน อัตราดอกเบี้ยตามประกาศธนาคาร ฯ
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ขอ แผนที่ รายการบ้านที่จะขาย ระเบียบการและเงื่อนไขได้ที่ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานใหญ่ ถนนพระราม 9 โทร. 202-1217-9 หรือสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑลได้ทุกวัน จันทร์-เสาร์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ