กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนให้เฝ้าระวังระดับน้ำ

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2005 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กรมอุตุนิยมวิทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตือนกรุงเทพมหานคร ช่วงนี้ยังคงมีฝนตกหนักต่อไปอีกระยะหนึ่ง และให้เฝ้าระวังสถานการณ์ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างใกล้ชิด เพราะอาจเกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรได้ตลอดเวลา เนื่องจากร่องความกดอากาศต่ำหรือร่องฝนพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ทำให้มีฝนชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจเกิดสภาวะน้ำท่วมในที่ลุ่มใกล้ทางน้ำไหลและที่ลาดเชิงเขาของพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ขอให้ ประชาชนเตรียมการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย
อนึ่งบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ทางตอนบนของบริเวณดังกล่าว มีอากาศเย็นในตอนเช้า ขณะพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ๗๐ เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง
ขณะที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน และกรุงเทพมหานคร ให้ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก จากอิทธิพลของร่องฝนและแนวลดพัดสอบในช่วงสัปดาห์นี้ เนื่องจากขณะนี้ ร่องฝนกำลังแรงเคลื่อนตัวพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ทำให้มีฝนฟ้าคะนองและตกหนักบางพื้นที่ ในช่วงนี้ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร จะมีฝนตกหนัก อย่างต่อเนื่องยาวนานเกือบ ๒ สัปดาห์ในช่วงเย็นถึงค่ำของทุกวัน
นอกจากนี้ กรมกรมทรัพยากรธรณี ได้ออกประกาศ เตือนประชาชนที่อยู่ใกล้ภูเขาสูง ที่ลาดเชิงเขา ให้มีการตรวจเฝ้าระวังภัยดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และพื้นที่ใกล้เคียง
(ที่มา :ผู้จัดการออนไลน์ ๖ ต.ค.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ