งานแถลงข่าวโครงการสัมมนา "บทบาทการเงิน การธนาคาร และการลงทุนต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" วันที่ 4 กรกฎาคม 2543 เวลา 14.00-15.50 น.

ข่าวทั่วไป Tuesday June 27, 2000 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--NECTEC
งานแถลงข่าวโครงการสัมมนา "บทบาทการเงิน การธนาคาร และการลงทุนต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" วันที่ 4 กรกฎาคม 2543 เวลา 14.00-15.50 น. ณ ห้องแถลงข่าชั้นล่าง ธนาคารแห่งประเทศไทย
เนื่องจากความเจริญก้าวหน้าและกระแสความตื่นตัวของการค้าในรูปแบบของพาณิชย์ อิเล็กทรอกนิกส์ ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยในยุคเศรษฐกิจระบบใหม่ (New Economy) การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จึงกลายเป็นสื่อกลางที่ดีในการติดต่อระหว่างกลุ่ม ผู้ผลิตและกลุ่มผู้บริโภค การวางพื้นฐานการพัฒนาระบบเศรษฐกิจโดยการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างแท้จริง จะเป็นการเตรียมความพร้อมของทั้ง ภาครัฐและภาคเอกชนเพื่อศักยภาพในการใช้งานระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้ได้ประโยชน์ สูงสุด การส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบการชำระเงินผ่านทางอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นระบบหนึ่งของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความสำคัญยิ่ง นับได้ว่าเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาการ ใช้งานพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพราะการชำระเงินเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดของการค้า
ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะส่งเสริมการฝึกอบรมเพื่อใช้เกิดการพัฒนาความรู้และความเข้าใจด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในภาคการเงิน และการธนาคาร จึงได้ร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงานสัมมนา "บทบาทการเงิน การธนาคาร และการลงทุนต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการพัฒนา ความเข้าใจในพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เกี่ยวกับระบบชำระเงินผ่านอินเทอร์เน็ต และระบบรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น สร้างความตื่นตัวแก่ผู้บริหารและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเงินและการธนาคาร นำเสนอเทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ และให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา
จึงใคร่ขอเรียนเชิญสื่อมวลชนทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจเกี่ยวกับพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เข้าร่วมงานแถลงข่าวโครงการสัมมนา "บทบาทการเงิน การธนาคาร และการลงทุนต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์" ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 กรกฎาคม 2543 เวลา 14.00 - 15.50 น. ณ ห้องแถลงข่าวชั้นล่าง ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อรับทราบหลักการและแนวทางในการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ต่อภาคการเงินและการธนาคาร--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ