กทม.และกรุงมอสโก เตรียมการจัดงาน “Moscow Days in Bangkok ”

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--กทม.
วันนี้ (27 ต.ค.43) เวลา 9.30 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน “Moscow Days in Bangkok ” ร่วมกับคณะผู้แทนจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ประกอบด้วย Mr.I.B. Bugayev ประธานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งมอสโก Mr.O.V. Belikov รองประธานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งมอสโก และ Mr. S.I. Dolgoshlyubov รองอธิบดีกรมวิเทศสัมพันธ์ของมอสโก โดยมี นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักผังเมือง นายชาญชัย ภาวสุทธิการ รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ภายหลังการประชุม คณะผู้แทนกรุงมอสโกยังได้เข้าเยี่ยมคารวะ ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมแลกเปลี่ยนของที่ระลึกระหว่าง 2 เมือง
น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กทม. เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครและผู้แทนกรุงมอสโก ได้เตรียมการจัดงาน “Moscow Days in Bangkok ” ขึ้น ระหว่างวันที่ 6-8 ธ.ค.43 ที่โรงละครแห่งชาติ เขตพระนคร โดยจะมีกิจกรรมในงานประกอบด้วย การแสดงระบำและดนตรีโดยวงดนตรีพื้นเมือง การขับร้องเพลงพื้นเมืองรัสเซีย (เดี่ยวและทรีโอ) การแสดงมายากลที่ให้ผู้ชมมีส่วนร่วมโดยนักมายากลที่มีชื่อเสียงของรัสเซีย การจัดนิทรรศการภาพถ่ายและข้อมูลด้านการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมของกรุงมอสโก การแสดงงานฝีมือ หัตถกรรม การเสวนาโต๊ะกลมระหว่างผู้แทนทั้งสองเมืองในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ การค้าและเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การศึกษา ปัญหาของเมืองหลวง เป็นต้น สำหรับความคืบหน้า จะมีการรายงานให้ทราบต่อไป
ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ กล่าวด้วยว่า กรุงเทพมหานครและกรุงมอสโกได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์ และประสานความร่วมมือในด้านต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการลงนามในพิธีสารว่าด้วยความสัมพันธ์ฉันท์มิตร เมื่อเดือน มิ.ย.40 และเมื่อวันที่ 20-27 ส.ค.ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครก็ได้ไปจัดงาน Bangkok Days in Moscow ที่ศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมของนักรถไฟในกรุงมอสโก สำหรับงาน “Moscow Days in Bangkok ” ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานครต้นเดือน ธ.ค.นี้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งตามโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองนคร ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯได้มีโอกาสสัมผัสกับวัฒนธรรมของรัสเซีย และเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งสองมหานครให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น--จบ--
-อน-

แท็ก bangkok   รัสเซีย   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ