อินเทลเปิดตัว ชิปเซ็ตใหม่ เสริมพลังเครื่องพีซีที่ใช้อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 14, 2000 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ชิปเซ็ต อินเทล 820E ใช้ I/O คอนโทรลเลอร์ ฮับใหม่ ที่มีคุณสมบัติ Enhance I/O Integration เพื่อการใช้งานอันหลากหลาย
อินเทล คอร์ปอเรชั่น แนะนำชิปเซ็ตตัวใหม่ เพื่อเสริมสมรรถนะชั้นเยี่ยมยอดให้กับพีซีเดสก์ทอป ที่ใช้ อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์
ชิปเซ็ต รุ่นอินเทล‚ 820E ประกอบด้วยคุณสมบัติ I/O คอนโทรลเลอร์ ฮับแบบใหม่ (ICH2) ซึ่งช่วยเสริมสมรรถนะการทำงานของเครื่องและเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน ชิปเซ็ตรุ่นใหม่นี้ใช้คอนโทรลเลอร์ ฮับ หน่วยความจำ SDRAM ชนิดเดียวกับที่ใช้ในชิปเซ็ต อินเทล 820 ที่ออกวางตลาดไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา I/O คอนโทรลเลอร์ ฮับ แบบ ICH2 ประกอบด้วยคอนโทรลเลอร์ Universal Serial Bus เพิ่มขึ้นอีก 1 ตัว มี LAN Connect Interface Ultra ATA/100 Controllers 2 ตัว พร้อมทั้งช่องสัญญาณเสียง 6 ช่อง
"ด้วยคุณสมบัติของ I/O ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมของชิปเซ็ต อินเทล 820E ทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และผู้ประกอบระบบมีความคล่องตัวในการออกแบบมากขึ้น" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ชิปเซ็ตอินเทล 820E นี้ ได้มีการออกแบบในลักษณะเดียวกับชิปเซ็ต อินเทล 820 เพื่อใช้ประโยชน์จากพลังการประมวลผลที่เร็วที่สุดของอินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ทำให้มีการแสดงภาพวิดีโอ กราฟิก และมัลติมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในกรณีที่ออนไลน์กับอินเตอร์เน็ต และออฟไลน์"
ICH2 - เพิ่มสมรรถนะและความคล่องตัวในการใช้งาน ด้วยคอนโทรลเลอร์ USB 2 ตัว ICH2 จึงมีช่องส่งผ่านข้อมูลขนาด 24 Mbps ทั้ง 4 พอร์ต ส่งผลให้การใช้เครื่องพีซีมีความง่ายและสะดวกมากขึ้น คุณสมบัติ integration ยังมีคอนโทรลเลอร์ Ultra ATA/100 แบบคู่ ที่ช่วยเร่ง integrated device electronics (IDE) transfer rate ให้เร็วที่สุด และเพิ่มสมรรถนะการทำงานด้วย storage driver ของอินเทล ICH2 ยังสนองความต้องการของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ที่บ้าน โดยมีคุณสมบัติ AC'97 อินเตอร์เฟสที่สนับสนุนระบบเสียง Dolby* Digital รอบทิศทาง สำหรับเครื่องเล่นดีวีดี รวมทั้งสนับสนุนการเชื่อมต่อกับซอฟต์โมเด็มด้วย และเพื่อสนองความต้องการด้านเครือข่ายของทั้งการใช้งานแบบอี-โฮม และอี-บิซิเนส ICH2 ก็ยังมี LAN Connect Interface (LCI) ที่ใช้งานได้กับโซลูชั่นสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายหลายๆ เครือข่ายเข้าด้วยกัน
การทำงานของระบบ LAN แบบครบวงจร : เครือข่ายรุ่นใหม่ที่ประหยัดค่าใช้จ่าย การที่อินเทลนำ Intel PRO/100 Fast Ethernet Controller เข้าไปใส่ในชิปเซ็ต มีผลช่วยทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และผู้ออกแบบระบบสามารถวางระบบเชื่อมต่อเครือข่ายกับพีซีเดสก์ทอปรุ่นต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย โดยประหยัดต้นทุนและทำได้ง่าย ตัวคอนโทรลเลอร์นี้ ทำงานควบคู่ไปกับหนึ่งในสามของส่วนประกอบที่มีลักษณะเป็นชิ้นบาง ซึ่งทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ มีทางเลือกในการประกอบเครื่องเข้าด้วยกัน 3 ทาง คือ ใช้อีเธอร์เน็ต 10/100 Mbps ที่มีเทคโนโลยี Alert on LAN* สำหรับการทำธุรกิจ หรือใช้การเชื่อมต่อแบบพื้นฐาน 10/100 สำหรับตลาดพีซีราคาย่อมเยา หรือใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายในบ้านแบบ 1 Mbps ส่วนประกอบที่มีลักษณะเป็นชิ้นบางเหล่านี้สามารถวางอยู่บนมาเธอร์บอร์ดของเครื่องพีซีได้โดยตรง หรือใช้เป็นอแดปเตอร์การ์ดเครือข่ายชนิดใหม่ เช่น อแดปเตอร์ พีซีเดสก์ทอป Intel PRO/100 VE ซึ่งมีข้อกำหนดต่างๆ ตาม Communications and Networking Riser (CNR) การ์ด CNR นี้ ยังช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์สามารถออกแบบโซลูชั่นของเครือข่ายสำหรับตลาดพีซีในระดับต่างๆ ได้
ส่วนประกอบใหม่ดังกล่าวนี้ เป็นส่วนหนึ่งของชุดโซลูชั่นของอินเทลสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ PRO/100 ซึ่งรวมถึงอแดปเตอร์การ์ดของพีซีแบบพกพา เดสก์ทอป และเซิร์ฟเวอร์เครือข่าย รวมทั้งผลิตภัณฑ์มาเธอร์บอร์ดบนระบบ LAN การเชื่อมต่อระบบเครือข่ายทั้งหมดของอินเทลแบบ PRO/100 นี้ ใช้สถาปัตยกรรมพื้นฐานและเทคโนโลยี Intel Single Driver ที่ช่วยให้ผู้จัดการด้าน
ไอที สามารถใช้ซอฟต์แวร์ไดร์ฟเวอร์ เพียงตัวเดียวสำหรับเครื่องพีซีและเซิร์ฟเวอร์ในระบบเครือข่ายได้
ชิปเซ็ตอินเทล 820E มีวางจำหน่ายแล้วในราคา 35 เหรียญสหรัฐต่อ 1,000 หน่วย
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซด์ http://www.intel.com/pressroom
*เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
(66 2) 654-0654 (66 2) 257 0300
petch.charoennibhonvanich@intel.com kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ