EXIM BANK หรือ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย เปิดสาขาใหม่บริเวณถนนพระราม 2

ข่าวทั่วไป Tuesday July 11, 2000 10:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ธสน.
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ ธสน. เปิดสาขาแห่งใหม่บริเวณถนนพระราม 2 เพื่อให้บริการทางการเงินแก่ผู้ส่งออกมาในเขตธนบุรี กรุงเทพมหานครตอนใต้ และจังหวัดใกล้เคียง โดยมีนายสมชัย ฤชุพันธ์ ประธานกรรมการ ธสน.เป็นประธานในพิธี
หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ ธสน.กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการเปิดสาขาใหม่ที่พระราม 2 ว่า เพื่อกระจายจุดให้บริการซึ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ส่งออกในเขตธนบุรี กรุงเทพมหานครตอนใต้ สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีอุตสาหกรรมขนาดเล็กและขนาดกลาง ตลอดจนอุตสาหกรรมที่เกิดใหม่เป็นจำนวนมาก และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนผู้ส่งออกในกลุ่มเอสเอ็มอี.ให้มากขึ้นอีกด้วย ซึ่ง ธสน.สาขาพระราม 2 จะให้บริการเช่นเดียวกับ ธสน.สำนักงานใหญ่ ได้แก่ การให้บริการสินเชื่อเพื่อเตรียมการส่งออกทั้งสกุลเงินบาท ดอลลาร์สหรัฐฯ และเยน การบริการรับซื้อตั๋วสินค้าออกทั้งที่มีแอลซี และไม่มีแอลซี การบริการแพ็คกิ้งเครดิตแบบกู้ตรง การบริการสินเชื่อเพื่อขยายกำลังผลิต การบริการประกันการส่งออก และการบริการสนับสนุนการนำเข้าสินค้าเพื่อส่งออก นอกจากนี้ยังสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบริการสินเชื่อพาณิชย์นาวี สินเชื่อเพื่อสนับสนุนการขายเครื่องจักร และสินเชื่อเพื่อสนับสนุนการลงทุนในต่างประเทศด้วย
ปัจจุบัน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย มีสำนักงานและสาขารวม 6 แห่ง ได้แก่ สำนักงานประจำกรมส่งเสริมการส่งออก สาขาพระราม 4 สาขาประตูน้ำพระอินทร์ สาขา-แหลมฉบัง สาขาหาดใหญ่ และสาขาพระราม 2--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ