กบข. มุ่งสู่ High Performance Organization สอดรับการก้าวสู่กองทุนชั้นนำในระดับสากล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 3, 2005 16:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--กบข.
กบข. มุ่งสู่ High Performance Organization นำเทคโนโลยีเพิ่มมูลค่าในงานสมาชิก ลงทุน และบริการ สอดรับการก้าวสู่กองทุนชั้นนำในระดับสากล
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงนโยบายในการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการบริหารงานด้านต่างๆ ของกองทุน โดยเน้นการนำทรัพยากรที่มีอย่างจำกัดมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมกับลดขั้นตอนการทำงาน ซึ่งเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว ด้วยการบริหารจัดการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และฐานข้อมูลต่างๆ ที่ใช้เพื่อการปฏิบัติงานและการสื่อสารให้ครอบคลุมทุกเครือข่ายของ กบข. ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นงานด้านทะเบียนสมาชิกจำนวนกว่า1.14 ล้านคน โดยระบบ Member Collection System (MCS) ซึ่งอำนวยความสะดวกแก่ส่วนราชการกว่า 8,000 แห่งทั่วประเทศ ในการรวบรวมและการนำส่งข้อมูลและเงินของสมาชิกที่ครบถ้วน และถูกต้อง รวมทั้งทำให้เปิดช่องทางให้สมาชิกตรวจสอบและติดตามการนำส่งเงินของสมาชิกได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ในงานด้านลงทุน กบข. ได้มีการติดตั้งชุดระบบโปรแกรม ซึ่งเป็นระบบข้อมูลเศรษฐกิจเพื่อรองรับการพิจารณา วิเคราะห์และตัดสินใจในการลงทุนให้ได้อย่างเหมาะสมและทันต่อเวลาตลอด 24 ชั่วโมง และช่วยเสริมสร้างความได้เปรียบในทางธุรกิจ และหลังจากที่ขั้นตอนการลงทุนต่างๆ ได้รับการยืนยันแล้ว ระบบจะบันทึกเพื่อดำเนินการในส่วนของฝ่ายงานสนับสนุนต่อไป เช่น การทำ Mark to Market การปิดรายการสิ้นวันเพื่อคำนวณมูลค่าทรัพย์สินกองทุน และการออกรายงานต่างๆ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบ
จะเห็นได้ว่า กบข. ได้มีการพัฒนาและการปรับปรุงระบบการบริหารงานภายในองค์กรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อมุ่งมั่นให้ กบข. เป็นองค์กรที่มีการบริหารจัดการที่ดี โปร่งใสและตรวจสอบได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ