นักศึกษาธรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ (BBA) ได้รับตำแหน่งที่ 2 จากการแข่งขัน Scotiabank International Case Competition

ข่าวทั่วไป Monday April 23, 2001 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 เม.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
นักศึกษาโครงการปริญญาตรี บริหารธุรกิจ หลักสูตรนานาชาติ (BBA) สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และสถาบันการศึกษาของไทย ได้รับตำแหน่งที่ 2 จากการแข่งขัน Scotiabank International Case Competition ที่ประเทศแคนาดา
นักศึกษาโครงการปริญญาตรีบริหารธุรกิจ หลักสูตรนานาชาติ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชนะตำแหน่งที่ 2 จากการแข่งขัน วิเคราะห์ปัญหาเชิงธุรกิจ Scotiabank International Case Competition ที่ Richard Ivey School of Business, The University Ontario ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 14-18 มีนาคม 2544ที่ผ่านมา โดยสำหรับทีมที่ ชนะเลิศการแข่งขัน คือ นักศึกษาจาก National University of Singapore
การแข่งขัน วิเคราะห์ปัญหาเชิงธุรกิจ Scotiabank International Case Competition ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทั้งหมด 11 ทีม จากมหาวิทยาลัยชั้นนำ 11 ประเทศ อาทิ Institut d'Admintration et de Gestion จาก Belgium, Queen's School of Business จาก Canada, Copenhagen Business School จาก Denmark, National University of Singapore จาก Singapore, College of William & Mary จาก USA. และคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยแต่ละทีม จะประกอบด้วยนักศึกษา 4 คน มีเวลาในการวิเคราะห์ ปัญหาที่ได้รับ 16 ชั่วโมง หลังจากนั้น จึงนำเสนอผลการวิเคราะห์ปัญหา ต่อคณะกรรมการผู้ตัดสินสำหรับทีมนักศึกษาของโครงการฯ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ได้แก่
1.นายชัยฤทธิ์ นาสมยนต์ วิชาเอกการบัญชี
2.นางสาวจิวรรณา ศรีศักดิ์ วิชาเอกการบัญชี
3. นางสาวมัชฌญาณี เดชไกรศักดิ์ วิชาเอกการบัญชี
4.นางสาวธนวรรณ ดำเนินทอง วิชาเอกการเงิน
โดยมี อาจารย์อบรม เชาว์นเลิศ เป็นที่ปรึกษาของทีม ทั้งนี้ นางสาวจิวรรณา และ นางสาวมัชฌญาณี เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนของโครงการฯ ไปศึกษาอยู่ที่ The University of Texas at Austin ระหว่าง พ.ศ. 2542-2543 ส่วนนางสาวธนวรรณ เคยไปเรียนภาคฤดูร้อนที่ The University of Texas at Austin เมื่อปีการศึกษา 2542
อนึ่ง โครงการ BBA เปิดการเรียนการสอน มาเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โครงการฯ ได้พัฒนาคุณภาพการศึกษา ให้เท่าเทียม มาตรฐานสากล อีกทั้งยังส่งเสริมให้ นักศึกษาของโครงการฯ ได้เข้าร่วมกิจกรรม ทางด้านวิชาการ และด้านอื่นๆ อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งได้เป็นเจ้าภาพ ในการแข่งขัน วิเคราะห์ปัญหาเชิงธุรกิจ Thammasat Undergraduate Business Challenge (TUBC) ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักศึกษา ของโครงการฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีทีมนักศึกษาจ ากมหาวิทยาลัยชั้นนำ ภายในประเทศเข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้โครงการฯ ยังได้รับเชิญ จากมหาวิทยาลัยต่างประเทศ ให้เข้าร่วมการแข่งขันต่างๆ เช่น การแข่งขัน วิเคราะห์ปัญหาเชิงธุรกิจ The Undergraduate Management Consulting Association1 (UMCA) Case Competition, Global Business Challenge (GBC) Case Competition เป็นต้น--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ