ไอบีเอ็มแนะนำซอฟต์แวร์แปลงเนื้อหาส่งผ่านเว็บไปยังอุปกรณ์มือถือได้

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2000 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็มแนะนำซอฟต์แวร์แปลงเนื้อหาส่งผ่านเว็บไปยังอุปกรณ์มือถือได้ สามารถส่งข้อมูลได้รวดเร็วตามความต้องการของผู้ใช้เฉพาะบุคคล
ไอบีเอ็มได้แนะนำคุณสมบัติเสริมพิเศษของซอฟต์แวร์ ที่ออกแบบมาเพื่อแปลงเนื้อหาเว็บ (เว็บคอนเทนท์) ไปยังอุปกรณ์มือถือประเภทต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ส่วนบุคคลระบบดิจิตอล (PDAs)
ซอฟต์แวร์ Websphere Transcoding Publisher เวอร์ชั่น 3.5 ขณะนี้สนับสนุนอุปกรณ์สื่อสารที่ต่อพ่วงต่างๆ สามารถแปลได้หลายภาษาและรูปแบบมากมาย และมีความยืดหยุ่นในการบริหารจัดการยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เพื่อรองรับธุรกิจอี-บิสซิเนสที่กำลังเติบโต ที่จำเป็นต้องเผยแพร่ข้อมูลจากเว็บ (เว็บคอนเทนท์) ไปยังพนักงาน ลูกค้า และผู้จัดจำหน่ายโดยผ่านทางอุปกรณ์มือถือ จะได้ประโยชน์จากซอฟต์แวร์
การ์ตเนอร์ กรุ๊ป ประเมินว่า ระหว่างปี 2546 ถึง 2548 จำนวนของการใช้โทรศัพท์มือถือทั่วโลก จะเกินหลักหนึ่งพันล้าน ในปี 2547 ร้อยละ 70 ของโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่และร้อยละ 80 ของพีดีเอรุ่นใหม่จะสามารถต่อเชื่อมกับอินเตอร์เน็ต เพราะว่าการคาดการณ์การเติบโตอย่างมหาศาลของการใช้อุปกรณ์มือถือนี้เอง ทำให้ซอฟต์แวร์ Transcoding Publisher จะมีบทบาทสำคัญ เชิงยุทธศาสตร์ต่อธุรกิจอี-บิสซิเนส
"ธุรกิจอี-บิสซิเนสที่ประสบความสำเร็จนั้นทราบดีว่า ข้อมูลจะต้องสามารถเข้าถึงได้จากทุกที่และทุกเวลา" มร.เอ๊ด ฮาร์เบอร์ ผู้อำนวยการไอบีเอ็ม เว็บสเฟียร์ ฟาวน์เดชั่น เอ็กซเทนชั่นส์ กล่าว "โดยการใช้ซอฟต์แวร์ Websphere Transcoding Publisher ลูกค้าของเราสามารถส่งข้อมูลเนื้อหาเว็บไปยังอุปกรณ์มือถือต่างๆ เป็นการแนะนำธุรกิจของตนเองไปยังผู้ใช้มือถือรุ่นใหม่"
เนื่องจาก ซอฟต์แวร์ Transcoding Publisher สามารถปรับข้อมูลให้เหมาะกับสมรรถนะของอุปกรณ์ที่รับข้อมูล บริษัทต่างๆ จึงสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาที่ใช้ในการเขียนเว็บ คอนเทนท์ หรือแอพพลิเคชั่น ชุดใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์แบบใหม่หรือภาษาเครื่องใหม่ๆ
ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสร้างอยู่บนฐานของภาษาจาวา จึงสามารถจะแปลงข้อมูลและแอพพลิเคชั่น ที่เขียนด้วยภาษามาร์คอัพสำหรับเว็บแบบมาตรฐาน - HTML และ XML- ไปเป็นรูปแบบอื่น เช่น ภาษาสำหรับอุปกรณ์ไร้สาย (WMC-Wireless Markup Language) ภาษาสำหรับอุปกรณ์มือถือ (HTML Handheld Device Markup Language) และ iMode (โดยมากใช้สำหรับสมาร์ทโฟนในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ในเอเซีย) ซอฟต์แวร์นี้อ้างอิงกับมาตรฐานเปิดของอุตสาหกรรมและสามารถหาได้ในระบบปฏิบัติการ AIX, Linux, Solaris, Microsoft Windows NT และ Windows 2000
คุณสมบัติใหม่ๆ ของ Websphere Transcoding Publisher เวอร์ชั่น 3.5
- ตัวแปลงภาษาแบบใหม่นี้สามารถแปลงข้อมูล HTML ให้เป็น HDML และ iMODE (แบบหนึ่งของคอมแพ็คท์ HTML หรือ cHTML)
- ตัวแปลงภาพแบบใหม่จะแปลงภาพจาก JPC และ GIF ไปเป็นรูปแบบภาพของอุปกรณ์ไร้สาย ลูกค้าสามารถส่งข้อมูลภาพเหล่านี้ให้กับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือได้ ช่วยให้ผู้ใช้ได้ ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์สื่อสารอย่างเต็มที่
- การสนับสนุนการใช้งานซอฟต์แวร์ Websphere Application Server เวอร์ชั่น 3.5 จะช่วยลูกค้าใช้ประโยชน์สูงสุดจากซอฟต์แวร์ เว็บสเฟียร์ แพลตฟอร์ม อย่างสมบูรณ์
- เพิ่มความสามารถในการเลือกข้อมูลซึ่งรวมถึงความช่วยเหลือที่มาพร้อมขณะใช้และ Clipping HTML
- การประมวลผลสไตล์ชีทที่ปรับปรุงใหม่สำหรับภาษา XML รวมถึงการทำให้เป็นพารามิเตอร์ (ซึ่งสามารถลดจำนวนของสไตล์ชีทที่จำเป็นในการดูแลรักษา) การทำให้เป็นมาตรฐานสากล การบริหารและความสามารถในการใช้งานได้
- ข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมืออุปกรณ์ที่เพิ่มเติมขึ้นขยายความสามารถในการเข้าถึงเนื้อหาข้อมูลและช่วยให้สามารถกำหนดข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับอุปกรณ์ได้หลายระดับ
- ความยืดหยุ่นในการใช้ที่มากขึ้น รวมถึงการกำหนดค่าอนุกรมพร็อกซี่ถอยหลังสำหรับอุปกรณ์ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้กำหนดค่าพร็อกซี่พื้นฐาน
- ความสามารถในการแยกส่วนที่เพิ่มขึ้นซึ่งทำให้เว็บเพจสามารถแยกเป็นส่วนย่อยๆ ได้ เพื่อให้เหมาะกับปริมาณหน่วยความจำที่จำกัดของอุปกรณ์นั้นๆ
- ความสามารถในการบริหารจัดการ รวมถึงความสามารถในการรวมศูนย์การเก็บข้อมูลที่ใช้ในการบริหารควบคุมในไดเรคทอรี่ LDAP ลดภาระในการบริหารระบบและทำให้สามารถควบคุมจากระยะไกลได้
Websphere Transcoding Publisher เวอร์ชั่น 3.5 จะวางตลาดทั่วโลก 10 ภาษาในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2543 ราคา 30,000 เหรียญสหรัฐต่อหน่วยประมวลผล โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ibm.com/websphere/transcoding
เกี่ยวกับซอฟต์แวร์ เว็บสเฟียร์ แพลตฟอร์ม เพื่อธุรกิจอี-บิสซิเนสของไอบีเอ็ม
ผลิตภัณฑ์ตระกูลเว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็มที่สามารถปรับแต่งให้ได้ตามความต้องการของผู้ใช้นี้ เป็นโครงสร้างซอฟต์แวร์ธุรกิจอี-บิสซิเนส และบริการแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่สามารถปรับระบบ ได้มากที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นแพลตฟอร์มระบบที่เปิดและยืดหยุ่นซึ่งเป็นการสร้างแอพพลิเคชั่นของอี-บิสซิเนสรุ่นใหม่อีกด้วย ฐานของ Websphere Application Servers ซึ่งให้
บริการแพลตฟอร์มมาตรฐานที่ดีที่สุดและซอฟต์แวร์ MQSerius ที่ผสานรวมกระบวนการหลักๆ ทางธุรกิจต่างๆ เข้ากับข้อมูลและแอพพลิเคชั่น ทำให้เว็บสเฟียร์ซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม สนับสนุนแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจจากการสร้างเว็บพื้นฐานจนถึงกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผลธุรกรรมระดับองค์กร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของเว็บสเฟียร์ ซอฟต์แวร์ แพลตฟอร์ม สามารถศึกษาได้ที่ http://www.ibm.com/websphere
ข้อมูลเกี่ยวกับไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครองความเป็นผู้นำในการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่มานานถึง 80 ปี ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มมีแอพพลิเคชั่น ในขอบข่ายที่กว้างที่สุด รวมทั้ง มิดเดิลแวร์ ระบบปฏิบัติการสำหรับแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ทุกประเภท จึงทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากอี-บิสซิเนส ได้อย่างเต็มที่
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม เชิญเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.ibm.com/websphere
เผยแพร่โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ผ่าน บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
โทร. 273 4306
คุณปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
คุณนิโลบล โควาพิทักษ์เทศ
โทร. 257 0300--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ