กระทรวงมหาดไทยสั่งให้ทุกหน่วยพร้อมรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2000 16:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กระทรวงมหาดไทย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างใกล้ชิด ในขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยัน พร้อมแล้วที่จะมาลงพื้นที่ตรวจตราความเรียบร้อยในหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ
นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พลตำรวจเอก พรศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ โดยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้ย้ำให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติสนับสนุนการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างเต็มที่ และให้ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามหน่วยต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในวันเลือกตั้ง และให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มาก โดยให้ใช้สื่อวิทยุเครือข่ายของตำรวจเป็นตัวกลางในการประชาสัมพันธ์
ด้านพลตำรวจเอก พรศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมความพร้อมในการดูแลความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งแล้ว โดยจะใช้กำลังตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นหลัก และจะเสริมกำลังด้วยทีมตำรวจของกองปราบปราม และกองสรรพวุธตามความจำเป็น ทั้งนี้ จะเน้นในการดูแลความสงบเรียบร้อยตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ และจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคน โดยยืนยันจะให้ความเท่าเทียมกันกับผู้สมัครทุกคน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ